Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 60

Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 60
ingar", ástarinnar, viljans og þekk- ingarinnar. í Evrópu barst Bahaitrúin fyrst til Frakklands. Þar skaut hún rótum með- al þeirra, sem álitið höfðu trú og vísindi í andstöðu við hvort annað. Boðberinn þar var Hippolytus Dreyf- us. Hann aðlagaði boðskapinn eftir tilheyrendum og Bahaitrúin í Frakk- landi varð skynsemistrú. Þar kemur fyrst fram sú krafa, að í Bahaitrúnni sé sáttargjörð trúar og vísinda. Þessi krafa lœtur nú hvað hœst í munni boðbera Bahaitrúarinnar. England reyndist ekki góður jarð- vegur fyrir Bahaitrúna, þrátt fyrir heimsókn Abdul-Baha sjálfs. Gesti í lestrarstofu Bahai í Walman House í Regenf Street í London á millistríðs- árunum hefði verið sagt þar, að Bahai vceri ekki trú, heldur hreyfing, sem allir góðviljaðir menn gœtu tekið þátt í og verið þó áfram hollir trú sinni. Þar var Bahaitrúin sem sé orðin sam- tök um félagslegar umbœtur og frið í heimi. Nýlega er farið að boða Bahaitrúna 1 Englandi sem trú og nú í formi útlegginga George Towns- hend. Abdul-Baha var afkastamikill rit- höfundur og varkár. Undir forystu hans varð Bahaitrúin lík kamelljóni, sem auðveldlega breytir um lit eftir tíðum og aðstœðum. Abdul-Baha dó árið 1921 og fól forystuna Shouqi Rabbani, sem gefið var heitið „vernd- ari málstaðarins". Hann hélt stöðu sinni til dauðadags, 1957, en þá var forystan lögð í hendur ráðs, er nefnt er „hendur málstaðarins". Níu meðlimir þessa ráðs verða að hafa aðsetur í Haifa, þar sem eru höfuð- stöðvar hreyfingarinnar. IX. „Hjarta guðspjallsins" er bókartitilj einnar bókar George Townshend. I inngangi bókarinnar segir hann: „Hún er skrifuð í öruggri trú, að ser- hver kristinn maður, er nœr til hjarta guðspjallsins og skilur sanna upp' hafningu Krists, muni uppgötva veð' inn, sem liggur um Bahaullah h einingar kristinna kirkna, vestrœnna1” endurkristnunar og endurfœðing°r mannkyns." Orðin tvö „um Bahaull' ah" hljóma hjáróma í þessu sarn- hengi, þar sem honum er skip°ður sess, ókunnur boðskap hans sjálf5- í þessari bók er islamskt baksvið Ba- hai horfið. Nafnið Múhammed kernur einu sinni fyrir, og þar sem dosW um trú, sem lent hefur í villum. Ek segir bókin, hvernig einingu kristinn0 manna skuli náð, og með or®'ntJ „endurkristnun" er átt við bahais tillag. Bókin byggir á skilgreininðu kristinnar trúar sem þróunar, og ^et er hvorki staður fyrir islam né »^ > das". Lesandi hennar þarf að vera það minnsta einni kynslóð a ® sinni í hugsunarhcetti og með 0 ókunnugt um kristna biblíurannsa nútímans. . . nefn'st lam Önnur bók og nýrri, sem „Kristur og Bahaullah", finnur 's' stað. í formála þeirrar bókar se^ svo: „í öllum opinberunartrúarbrog um heims er koma ríkisins eitt m®^ birtingu endurlausnarans frá æ 3 hia5 heimi, drottins hersveitanna, , endurkomna Krists, qaims, hins riT1^ Búddha. Ein hjörð og einn hirðir m 154
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.