Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Page 93

Kirkjuritið - 01.12.1973, Page 93
mœtt að standa við þakkargerðina (sakramentissönginn). Rómverska kirkjan hefur innleitt að nýju stöður við bœnahald nema syndajátningu og yfirbótariðkanir. Knéfall Knéfall er tákn iðrunar og auðmýktar. Um það segir Basil hinn mikli (De Spiritu Sancto), að það minni oss á, syndin hafi varpað oss til jarðar. Sú staða tíðkast einkum um föstutím- ann og þó ekki allsstaðar á sunnu- dögum föstunnar. Knéfall er algengt 1 einkabœn og, við hugleiðingu. Kné- fallið er vel þekkt úr Ritningunni. Samúel konungur kraup til bœnar 'kKron. 6,13. Daníel spámaður kraup þrisvar á dag til bœnar Dan. 6, 11. í 91. sálmi Davíðs 6. versi segir: Komið, follum fram og krjúpum niður. Beygj- um kné fyrir Drottni skapara vorum. Talað er um að menn komu til Jesú og féllu á kné fyrir honum og báðu hann M|- 17, 14; Mk. 1,40; Mk. 10, 17. Siálfur féll hann á kné og baðst fyrir J-k- 22,41. Stefán frumvottur „féll á kné og hrópaði hárri röddu" Post. 7, á0. Pétur postuli féll á kné við Ifk- °rur Tabítu Post. 9, 40. Að lokinni r®ðu sinni í Meletus féll Páll postuli á aé og baðst fyrir ásamt þeim öllum. °st. 20, 36. Söfnuðurinn í Tyrus fylgdi °num til skips og þar féllu allir á né í fjörunni og báðust fyrir. Post. 21, ; í Filip, 2,9—11 merkir knéfallið 'na áýpstu lotningu. Seint á miðöld- Unn varð knéfallið bœnarstaða safn- °arins við allar bœnir messunnar í ro^iversku messunni. Mun það hafa ar ið fyrir áhrif yfirbótarpredikara Þeirra tíma. Hneiging Hneiging er tvenns konar. Önnur er sú að lúta höfði. Það er gert við bless- anir og kveðjur. Það er forn siður í kirkjunni að lúta höfði hverju sinni sem einhver persóna Heilagrar Þrenn- ingar er nefnt. Sá siður var algengur hér á landi fram á síðari hluta 19. aldar og þekkt í sumum sóknum fram yfir 1930. Hin hneigingin er sú, að efri hluti líkamans var allur beygður. Sú hneiging var misjafnlega djúp eft- ir því, hvað við átti hverju sinni. Gat hún jafnvel verið svo djúp, að menn hneigðu andlit sitt til jarðar. Mt. 8, 2). Sú hneiging er þekkt í Gamla- testamentinu. Á seinni hluta miðalda breyttist hneiging rómersku kirkjunn- ar í knédettu þannig að í stað þess að hneigja sig, beygðu menn vinstra kné og snertu gólfið með hinu hœgra. Sá siður hélzt í þeirri kirkju þangað til endurnýjun helgisiða hennar hófst eftir síðara Vatíkanþingið, nú er hún afnumin og hneigingin innleidd aft- ur. Þessar hneigingar eru tákn lotn- ingar enda er orðið lotning skylt sögn- inni að lúta. Göngur Helgigöngur eða skrúðgöngur hafa alla tíð viðgengist í kirkjunni nema á ofsóknartímum. Það er um helgi- göngur eins og suma aðra helgisiði kirkjunnar, að þœr þekkjast einnig í mörgum öðrum trúarbrögðum. Tilefni helgigangna geta verið ólík. Stund- um eru þœr haldnar til að fagna gleðilegum viðburðum, stundum til að biðja fyrir uppskeru jarðar, og stundum til að biðja um aflétting ill- 379

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.