Kirkjuritið - 01.04.1976, Page 32

Kirkjuritið - 01.04.1976, Page 32
Nauðsyn úrbóta Enginn könnun hefur mér vitanlega farið fram á því, hvers vegna þetta ástand ríkir, en manna í millum eru m. a. oftlega nefndar þessar ástæður: 1) Safnaðarvitund er lítil sem engin, og á þetta þó nær eingöngu við um Reykjavík. Hefur Reykjavík raunar sér- stöðu um þetta mál svo sem margtann- að, þótt ekki skuli nánar farið út í þá sálma hér. Sé hugtakið safnaðarvitund víkkað ofurlftið og með því ekki aðeins átt við vitund um, hvaða söfnuði við- komandi tilheyrir, heldur átt við vitund um þá ábyrgð að vera limur á líkama Krists, þá verður skortur á þessari vit- und ekki bundinn við Reykjavík eina. 2) Kerfi velferSarrikisins hefur bundið kirkjuna á þröngum bási. Henni er ætlað að skíra, ferma, gifta og greftra. Aðrar stofnanir hafa tekið við öðrum þáttum, er kirkjan var svo til ein um að sinna áður, s. s. upp- fræðslu, hjúkrun, tryggingarkerfi o. s. frv. Hér er því þó við að bæta, að persónulega tel ég raunar velferðar- ríkið sprottið af kristnum rótum og get ekki auðveldlega bent á betra þjóð- félagsskipulag. Hættan er hins vegar sú, að velferðarríkið glati því markmiði og þeim grundvelli, sem það er sprott- ið af og átti að stefna til. Skal hér bent á skólana, sem eru af lútherskum uppruna, þ. e. barnaskólar, og voru í upphafi fyrst og fremst ætlaðir til að vera heimilum og söfnuði hjálp í kristnu uppeldi barnanna. í dag hefur þessi grundvöllur og þetta markmið glatazt að verulegu leyti, og þó að til- lögur kristinfræðinefndar um kristin- fræði í grunnskólum séu stórt spor í rétta átt, þá slekkur áhugaleysi kenn- araskólanema um kristinfræðikennslu von um nægilegar úrbætur. Tímans vegna get ég ekki farið frekar út í þessi mál hér, en læt í Ijós þá skoðun, að söfnuðirnir geti ekki vonazt til, að skólarnir leysi þá undan hlutverki sínu í æskulýðsstarfi. 3) Presturinn er orðinn n. k. kóng- ur, sem þolir ekkert safnaðarstarf nema hann sé þar pottur og panna. Skoðun þessi virðist útbreidd og vissulega virðist fræðilegur möguleiki hennar fyrir hendi. 4) Áhugaleysi prestsins drepurniður alla viðleitni safnaðarins eða einstakl- inga innan hans, er vilja taka hlutverk sitt alvarlega. Einnig þessi möguleiki hlýtur að vera fyrir hendi, eins og mál- um er nú háttað, en sú er einmitt sorg- in stærst í þessu sambandi, að slíkt á raunar ekki að geta gerzt. Svo þræl- bundið persónu prestsins má safn- aðarstarfið ekki vera. 5) Lífsbaráttan, þ. e. við að halda í rófuna á hinum hraðskreiða lífsstand- ard, er orðin svo hörð, að til undan- tekninga telst, ef safnaðarmeðlimii- hafa getu til að vinna allt starf sitt inn- an safnaðarins í sjálfboðavinnu. Það verður að vera Ijóst, að söfnuðurinn verður að geta greitt fleirum en org- anleikara og söngkór. Ef vit á að vera í æskulýðsstarfi safnaðanna, þyi'fti hver söfnuður að geta greitt kostnað allan af því starfi. í fyrstu væri ekki óeðlilegt, að söfnuður miðaði við að greiða þeim, er vinna við æskulýðs- starfið allan útlagðan kostnað, þótt vinnan væri að talsverðu leyti sjálf' boðavinna. Æskulýðsstarf kostar að- stöðu, verkfæri o. fl. og allt slíkt kost- ar peninga. Ég þori að fullyrða, ^ 30

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.