Kirkjuritið - 01.04.1976, Side 33

Kirkjuritið - 01.04.1976, Side 33
mörg sveitarfélög legðu fús af mörk- um nægilega fjárhæð til að gera þetta starf mögulegt. Þess eru raunar dæmi, aö sveitarfélög hafi styrkt æskulýðs- starf safnaða. 6) Fermingarfræðslan og fermingar- sthöfnin þarfnast stórbreytinga. Þrátt tyrir nær eingöngu áherzlu á subjekt- ivan skilning kirkjuhugtaksins í ferm- ingarrituali voru (þ. e. áherzlan á heiti eÖa loforð fermingarbarnsins um að 9era Jesú Krist að leiðtoga lífs síns) virkar fermingarathöfnin á flesta sem ^veðjuathöfn, er kirkjan (þ. e. prest- Urinn að skilningi almennings) kveður fermingarbarn sitt, en það kemst að n°kkru leyti í hóp fullorðinna og um le'Ö í þann hóp, er telur sig standa utan við akurinn, sem minnzt var á ' ^attheusarguðspjalli. Og ef vel er, Þ- e. ef ekki er um algjört áhugaleysi aS ræða, þá bætist rödd fermingar- barnsins brátt við í kór þeirra — aö ei9in dómi — utangarðsmanna, er öenda inn á akurinn og býsnast yfir óraektinni. Fermingarfræðslan verður, a® mínu áliti, að vera í ríkum mæli undirbúningur fermingarbarnsins undir þas starf, er því má fela í söfnuðin- um. Það er því eitt aðalmarkmið upp- freeðarans, meðan á spurningum stendur, að finna því starf við hæfi innan safnaðarins. Hér er þó ekki ef- azt um, að fermingarfræðslan verður e'nnig að vera fræðsla og vakning til trúer, en um leið verður að vera Ijóst, a® fermingarfræðslan er ekki loka- msðsla. Það verður enginn fullnuma er i heimi í kristinni trú og kristnum °mi, og hinu kristna uppeldi hér lýkur 6 ki> eins og áður segir fyrr en göngu v°rr' hér í heimi lýkur. Fermingar- fræðslan er mikilvægur þáttur í þess- ari heildarfræðslu eða heildaruppeldi, en ekkert lokatakmark. Hún á að mið- ast við, að í fermingarathöfninni sé fermingarbarnið boðið velkomið til starfa. i því sambandi má einnig minna hér á, að þá er ekki óeðlilegt að miklu ríkari áherzla sé lögð á hinn objekt- iva skilning kirkjuhugtaksins og um leið og fermingarathöfnin er hátíð, þar sem söfnuðurinn býður barnið velkom- ið til starfa, þá sé hún einnig fyrir- bænar- og blessunarathöfn, þar sem boðuð er staðföst náð Guðs við það fyrirheiti, er hann gaf barninu í heil- agri skírn. 7) Sóknarnefndum er ekki afmarkað hlutverk sitt. í reynd hafa þær yfirleitt látið aðeins nokkur starfssvið til sín taka. i lögum um sóknarnefndir frá ár- inu 1907 nr. 36 segir svo í 1. gr.: „í hverri kirkjusókn landsins skal vera sóknarnefnd og í prófastsdæmi hverju héraðsnefnd til að annast þau kirkju- leg málefni, sem sóknina og prófasts- dæmið varða.“ Hér virðist raunveru- lega vera á ferðum lagalegur grund- völlur þessarar miðstöðvar, er vera þarf í hverjum söfnuði til að skipu- leggja og samræma starfið innan safn- aðarins. Ljóst er þó, þar sem sóknar- prestur á ekki sæti í þessari nefnd, að gera þyrfti glögga grein fyrir embætti hans og stöðu gagnvart sóknarnefnd. i 7. gr. þessara sömu laga segir svo: „Sóknarnefnd skal, auk starfa þeirra sem henni eru eða verða fengin með sérstökum lögum, stuðla til þess að guðsþjónusta safnaðarins fari sóma- samlega fram, vera prestum til aðstoð- ar í því að viðhalda og efla góða reglu og siðsemi í söfnuðinum, styðja með 31

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.