Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 52

Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 52
fram á þriðja heimsþinginu um kristni- boð í Tambaram árið 1938. Það var Hollendingurinn Hendrik Kraemer, sem átti þar einna helzt hlut að máli. Það var um þetta leyti, sem kirkju- hugsunin varð mjög ofarlega á baugi og einkenndi hina alkirkjulegu hreyf- ingu. Guðfræði Karls Barths náði þó aldrei að kveða frjálslyndu guðfræðina niður, þótt hún yrði gerð áhrifalaus um sinn. Eftir styrjöldina birtist hún aftur tvíefld, og síðustu árin hefur hún lagt alkirkjuhreyfinguna undir sig, ekki sízt með tilstyrk veraldlegu guðfræð- inganna. Alkirkjuhreyfingin hefur alla tíð ver- ið spegill hræringa i guðfræði Evrópu og Ameríku. AK hefur alltaf verið vett- vangur kirkna og þar með einnig þeirr- ar guðfræði, sem hefur haft yfirhönd í þessum kirkjum. En oss ber einnig að líta á hina skipulagslegu þróun í AK. Það voru kristniboðsfélög og kristni- boðssamtök, sem áttu fulltrúa í Eden- borg, eins og fyrr er frá sagt. Þáttak- endur IMC urðu þá líka kristniboðs- félög eða kristniboðsráð, sem tóku til þjóða eða svæða. Úti á kristniboðs- akrinum tóku líka að myndast kristni- boðsráð þjóða eða svæða. i þeim voru fulltrúar kristniboðsfélaganna, þ. e. kristniboðar. Framan af voru það þessi ráð, sem önnuðust hin alþjóð- legu tengsl ungu kirknanna. En þegar á leið, urðu þau sjálfstæð að skipulagi, og þá var eðlilegt, að þessi ráð byggðust á grundvelli kirkjufélaga og væru skipuð fulltrúum ungu kirknanna. Þau urðu svokölluð Christian Counc- ils, ráð kristinna manna meðal þjóðar 50 eða svæðis. Kristniboðarnir hurfu úr myndinni. Yfirleitt fór svo hvarvetna, þar sem alþjóðlegar umræður urðu um kristniboðið og stöðu þess, að leið- togar ungu kirknanna komu saman ásamt forystumönnum kirkna og kristniboðs frá Vesturlöndum. Alþjóða- forysta kristniboðsins fór þannig á mis við einkar nauðsynlega og dýrmæta sérfræðiþekkingu. Segja mátti, að þróunin stefndi í gagnstæða átt í hinum greinunum tveimur innan alkirkjuhreyfingarinnar. Heimskristniboðsþingin höfðu fjallað um vandamálin á kristniboðsökrunum. Hins vegar snerust umræður á heims- þinginu um trú og kirkjuskipan og um kristindóm í verki fyrst framan af um kirkjuleg og alþjóðleg vandamál á Vesturlöndum. Þarna voru fulltrúar, sem kirkjurnar höfðu sent. Faith and Order hófst með fræðslusamtölum, þar sem lokatakmarkið var sameining hinnar sundruðu kristni. Life and Work sneri að húmaniskum þjóðfélagsleg' um, og stjórnmálalegum viðfangsefn- um kirkjunnar. Smám saman var sjóndeildarhring' urinn víkkaður svo, að nú var einnig rætt um þriðja heiminn og erfiðleika hans. Þá tók fulltrúum ungu kirknanna líka að fjölga, eftir því sem tíminn leið- Nú eru þátttökukirkjur AK langflestar ungar kirkjur. Þannig tóku ungu kirkjurnar þátt ' samkirkjustarfinu á tvennum vígstöðv- um, að nokkru leyti innan IMC og þjóðráðanna og svæðaráðanna og a^ nokkru leyti sem þátttökukirkjur í AK- Nú á dögum eiga ungu kirkjurnar meiri hluta þeirra fulltrúa, sem sækJa heimskristniboðsþingin og þá fundi. A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.