Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 69

Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 69
túlkar veruleikann í Ijósi trúar sinnar a GuS og er þar með meinað að stunda ymislegt, er felur í sér afneitun þeirrar trúar. . þessi túlkun er algild. 1 fyrsta lagi nær hún til tiltekinna S|ðferðilegra atriða. Trúin á Guð opn- leið til ákveðinnar breytni og lokar leiöinni til annarrar. 1 öðru lagi nær túlkunin til atriða u9inyndafræðilegs eðlis. Trúin á Guð °Pnar hugsuninni leið til einnar áttar, en lokar leiðinni til annarrar. Og í þriðja lagi nær túlkunin til trúar- e9ra atriða. Trúin á Guð opnar leið eiðslu og trúaríhugunar til einnar a tar, en iokar leiðinni til annarrar átt- ar. . stuttu máli sagt: Það er ekki nóg að 1 urkenna, að veruleikinn sé ekki allur ar sem hann er séður. Veruleikinn ^erfnagt túlkunar samkvæmt ákveðn- f°rsendum, og sá, sem er kristinn ir forsendur túlkunar sinnar til eig- ln trúar. ^Meðal fyirbæra og iðkana, er að 'stnum skilningi flokkast undir huldu- 099fu; eru fjölkynngi, kukl, særingar ekk'SP^r Stimpillinn hulduhyggja er þvf' Settur a fyrirbærin vegna þess, að me Se afneitað, að kraftar séu til, er Ve nn ^eti náð valdi yfir. Ekki heldur ó0rga ^ess’ a5 Qáfu til að sjá fyrir Sti na Wuti sé afneitað. Þvert á móti! árni Pillinn hulduhyggja er settur sem að ímn9 kf^tnum mönnum um það, bre .r'Stinn ma5ur skuli meta tilgang sem Sinnar f tjösi eigin trúar. Sá, haef 6lUr S'9 9eta stundað tiltekið at- laugf’ Ve9na þess að svið þess sé hlut- trevsr slepP'r guðstraustinu, en lr i stað þess á eigin mátt. Og það leiðir til ófarnaðar. Ég leyfi mér hér að taka tvö dæmi úr þjóðsögum vorum, er skýra kristna afstöðu til huldufyrirbæra. Hið fyrra er Galdra-Loftur. Galdra- Loftur álítur svið hins hulda hlutlaust og tekur að nálgast það með trausti á eigin mátt. Og er honum gengur vel í fyrstu, vex hann að hroka og eigin- girni, sem að síðustu leiða hann til al- gerrar afneitunar á skapara sínum. Það leiðir hann til ófarnaðar og að síðustu til glötunar. Galdra-Loftur stendur sem dæmi um þann mann, er gleymir þeirri grundvallarreglu krist- ins lífs, er sr. Hallgrímur orðar svo: Sú von er bæði völt og myrk að voga freklega á holdsins styrk; án Guðs náðar er allt vort traust óstöðugt, veikt og hjálparlaust. (Passíusálmur 1.26). Síðara dæmið er Sæmundur fróði. Þar er á ferðinni maður, er aldrei gleymir, hver sá er, er máttinn gefur, Guð og hans orð. Allir kraftar úr huldu- heimum eru heimska og máttleysi nema menn magni þá vizku og krafti með því að gleyma uppsprettu vizk- unnar og máttarins, Guði. Sæmundur fróði er tákn trúmannsins, er óvígur stendur gegn öllum huldum kröftum, þar eð hann í auðmýkt reiðir sig á mátt þess, er einn gjörir oss styrka (sbr. Fil. 4. 13). Þessi dæmi nægja til að sýna, að gagnvart huldum mögnum er allt kom- ið undir afstöðu manna og notkun. Að því leyti skera huldufyrirbæri sig ekki á neinn hátt úr hópi fyrirbæra mann- lífsins yfirleitt. Kristinn maður túlkar allt lífið í Ijósi trúar sinnar. 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.