Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 38

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 38
38 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ um sjómanna. Þannig hafa komið fram tillögur á þingum FFSÍ um að bókleg kennsla Slysavarnaskóla sjó- manna og aðstaða fyrir sjóslysanefnd og Sjávarútvegsskóla S.Þ. gæti verið í Sjómannaskólanum. Slík starfsemi félli að náminu sem fyrir er og okkur ekki til trafala. Þvert á móti geta þær verulega lyft hér undir og eflt mennt- un skipstjórnarmanna.” Unnið verður í samvinnu eftir nýja deiliskipulaginu „Eins og hver maður veit erum við í næsta nágrenni við Kennaraháskól- ann. Þegar unnið var að nýju deiliskipulagi á lóð Sjómannaskólans hér á Rauðarárholti var líka ^ert ráð fyrir að skólarnir þrír (KHI, Stýri- mannaskólinn og Vélskóli íslands) nýttu sér þessa nálægð með margvís- legum hætti. Til dæmis er í skipulag- inu gert ráð fyrir sameiginlegu mötu- neyti, félagsaðstöðu (sundlaug og íþróttahús), dagheimili og nemenda- bústöðum. Þá var gott til þess að hugsa hve nemendur beggja skólanna gætu víkkað sjóndeildarhring sinn og haft verulegt gagn af því að kynnast hverjir öðrum í nánu sambýli og sam- vinnu. Ekki var heldur annað að sjá en mönnum litist harla vel á þetta og þar á meðal okkur Björgin Þór Jóhanns- syni skólameistara V. I, en við áttum sæti í nefnd þeirri sem vann að skipu- laginu. Skipulagið var enda samþykkt í borgarstjórn hinn 10. september 1996. Þar má líta heildstætt og þaul- hugsað skólahverfi sem fullkomin sátt ríkti um. Þar er gert ráð fyrir myndarlegri lausn á húsnæðisvanda vegna verklegu kennslunnar með stækkun vélasalar V.í og tækjahúss, sem er miðstöð fyrir herma. Þessi að- staða fyrir verklega námið gæti einnig komið smíðakennslu kennara til góða. Þá yrði bókasafn okkar flutt af efstu hæð Sjómannaskólans á fyrstu hæð- ina, en þannig gæti safnið orðið raun- veruleg menningarmiðstöð nemenda og sjómanna almennt, en það er helg- að siglingum og sjómennsku og vél- um og tækni um borð í skipum. Með flutningi safnsins skapaðist loks rými fyrir vinnuaðstöðu kennara, en hún er sem stendur bágborin. Allt er skipu- lagið í anda þeirra skoðana sem fram komu árið 1938 á Alþingi, en þar seg- ir: „Hann (þ.e. Sjómannaskólinn) þarf mikið húsrúm nú, en vafalaust miklu meira er fram líða stundir... Enginn sér fyrir þróun langrar framtíðar.“ Það hefðu orðið mikil vonbrigði ef þessu skipulagi hefði verið kollvarp- að og við látnir gjalda nálægðar KHÍ í stað þess að njóta hennar. Satt að segja var ég í hjarta mínu alla tíð bjartsýnn á að til þessa myndi aldrei koma. Ráðherra sagði enda á Alþingi að engin ákvörðun hafi verið um þetta tekin, heldur að aðeins væri verið ver- ið að skoða málin. Hann kveðst held- ur ekki myndu ganga gegn mönnum og féllst því strax á tillögur okkar skólameistara og rektors KHI um samnýtingu húsnæðis. Hugmyndin um ótímabæra og afar kostnaðarsama flutninga og dýra leigu á húsnæði annars staðar var því góðu heilli lögð til hliðar. Þess í stað á að hefja við- gerðir á húsinu sem fyrst, með þarfir Sjómannaskólans og Vélskólans í huga, eins og menntamálaráðherra staðfesti á ágætum fundi 27. febrúar sl. og síðar í bréfi til rektors KHÍ.“ Áfangakerfið mun opna námið og auka aðsókn „Allt fram til þessa hefur Stýri- mannaskólinn starfað samkvæmt bekkjakerfi, en nú er í ráði að næsta haust verði tekið upp hreint áfanga- kerfi. Hinum fjórum stigum skip- stjórnarnámsins (fagnámsins) verður þó haldið, því á þeim byggjast at- vinnuréttindin. Þeir sem þegar hafa lokið 1. stigi munu þó halda áfram í bekkjakerfinu á 2. og 3. stigi, meðan bekkjarkerfið er „keyrt út“, ef svo má taka til orða. Með áfangakerfinu verður allt fyrra nám umsækjenda um skólavist metið, og gagnast mönnum þannig nám sitt úr hvaða öðrum framhalds- skóla sem er. Því geta þeir sem hafa góðan undirbúning í almennum grein- um, tungumálum, stærðfræði, eðlis- fræði, tölvufræðum, o.s. frv., verulega flýtt fyrir sér og snúið sér fyrr að sér- hæfðu námi skólanna. Akveðið hefur verið að bjóða nýj- um nemendum upp á sérstaka Sjávar- útvegsbraut samhliða fagnáminu. Kosturinn við þessa nýju braut er sá að þar verður hægt að taka inn ýmsa þætti, ekki síst verklega, auk almennu greinanna, sem framvegis verða kenndar sameiginlega fyrir bæði Stýrimannaskólann og Vélskólann, eins og áður segir. Meðal helstu verk- legra greina er kennsla á ýmis tæki, herma eða samlíkja, verkleg sjóvinna og fræðsla um öryggismál og skyndi- hjálp. Á Sjávarútvegsbraut verður kennsla til 30 rúmlesta réttinda, en þeirra réttinda er einnig hægt að afla sér við sex skóla og skóladeildir auk Stýrimannaskólans. Þessir skólar eru Fjölbrautaskóli Suðurnesja, Fram- haldskóli Vestfjarða, Verkmennta- skólinn á Akureyri, Sjávarútvegssvið á Dalvík, Verkmenntaskóli Austur- lands, og Framhaldsskólinn í Vest- mannaeyjum, skipstjórnardeild. Sjávarútvegsbrautin er 68 eininga nám sem taka mun að meðaltali tvö ár eða fjórar annir, en það fer eftir dugn- aði hvers og eins. Við sjáum því að maður með góðan undirbúning getur í framtíðinni lokið fagnáminu fyrr en ella. Þegar hann hefur lokið Sjávarút- vegsdeildinni að hluta eða að fullu á hann að geta lokið fagnáminu á næstu 2-3 skólaárum. Frá þessu hefur þó enn ekki verið endanlega gengið. Margra kosta verður völ. Menn munu geta komið hér og tekið alla almenna áfanga og áfanga Sjávarútvegsbraut- ar, tekið vélavarðarnám, eða 1. stigið og vélavarðarnám, ef þeim sýnist svo.“ Yfir 700 skírteini á fjórum árum „í Stýrimannaskólanum höfum við haldið yfir 100 námskeið í hinum ýmsu greinum á árunum 1993-1997. Hér á meðal er námskeið í fjarskipt- um fyrir starfandi skipstjórnarmenn (GMDSS), ratsjársiglingum (ARPA), meðferð á hættulegum farmi (IMDG), sjúkra og slysahjálp og meðferð lyfja- kistu. Fyrir almenning er svo á haust- og vorönn boðið upp á átta vikna 30 rúmlesta réttindanám. Síðastliðin fjögur skólaár hafa samtals verið gef- in út yfir 700 skírteini vegna þessara námskeiða, en um 300 manns hafa lokið 9 daga fjarskiptanámi. Er mik- ilsvert að alþjóðakröfum um kunnáttu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.