Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 38

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 38
38 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ um sjómanna. Þannig hafa komið fram tillögur á þingum FFSÍ um að bókleg kennsla Slysavarnaskóla sjó- manna og aðstaða fyrir sjóslysanefnd og Sjávarútvegsskóla S.Þ. gæti verið í Sjómannaskólanum. Slík starfsemi félli að náminu sem fyrir er og okkur ekki til trafala. Þvert á móti geta þær verulega lyft hér undir og eflt mennt- un skipstjórnarmanna.” Unnið verður í samvinnu eftir nýja deiliskipulaginu „Eins og hver maður veit erum við í næsta nágrenni við Kennaraháskól- ann. Þegar unnið var að nýju deiliskipulagi á lóð Sjómannaskólans hér á Rauðarárholti var líka ^ert ráð fyrir að skólarnir þrír (KHI, Stýri- mannaskólinn og Vélskóli íslands) nýttu sér þessa nálægð með margvís- legum hætti. Til dæmis er í skipulag- inu gert ráð fyrir sameiginlegu mötu- neyti, félagsaðstöðu (sundlaug og íþróttahús), dagheimili og nemenda- bústöðum. Þá var gott til þess að hugsa hve nemendur beggja skólanna gætu víkkað sjóndeildarhring sinn og haft verulegt gagn af því að kynnast hverjir öðrum í nánu sambýli og sam- vinnu. Ekki var heldur annað að sjá en mönnum litist harla vel á þetta og þar á meðal okkur Björgin Þór Jóhanns- syni skólameistara V. I, en við áttum sæti í nefnd þeirri sem vann að skipu- laginu. Skipulagið var enda samþykkt í borgarstjórn hinn 10. september 1996. Þar má líta heildstætt og þaul- hugsað skólahverfi sem fullkomin sátt ríkti um. Þar er gert ráð fyrir myndarlegri lausn á húsnæðisvanda vegna verklegu kennslunnar með stækkun vélasalar V.í og tækjahúss, sem er miðstöð fyrir herma. Þessi að- staða fyrir verklega námið gæti einnig komið smíðakennslu kennara til góða. Þá yrði bókasafn okkar flutt af efstu hæð Sjómannaskólans á fyrstu hæð- ina, en þannig gæti safnið orðið raun- veruleg menningarmiðstöð nemenda og sjómanna almennt, en það er helg- að siglingum og sjómennsku og vél- um og tækni um borð í skipum. Með flutningi safnsins skapaðist loks rými fyrir vinnuaðstöðu kennara, en hún er sem stendur bágborin. Allt er skipu- lagið í anda þeirra skoðana sem fram komu árið 1938 á Alþingi, en þar seg- ir: „Hann (þ.e. Sjómannaskólinn) þarf mikið húsrúm nú, en vafalaust miklu meira er fram líða stundir... Enginn sér fyrir þróun langrar framtíðar.“ Það hefðu orðið mikil vonbrigði ef þessu skipulagi hefði verið kollvarp- að og við látnir gjalda nálægðar KHÍ í stað þess að njóta hennar. Satt að segja var ég í hjarta mínu alla tíð bjartsýnn á að til þessa myndi aldrei koma. Ráðherra sagði enda á Alþingi að engin ákvörðun hafi verið um þetta tekin, heldur að aðeins væri verið ver- ið að skoða málin. Hann kveðst held- ur ekki myndu ganga gegn mönnum og féllst því strax á tillögur okkar skólameistara og rektors KHI um samnýtingu húsnæðis. Hugmyndin um ótímabæra og afar kostnaðarsama flutninga og dýra leigu á húsnæði annars staðar var því góðu heilli lögð til hliðar. Þess í stað á að hefja við- gerðir á húsinu sem fyrst, með þarfir Sjómannaskólans og Vélskólans í huga, eins og menntamálaráðherra staðfesti á ágætum fundi 27. febrúar sl. og síðar í bréfi til rektors KHÍ.“ Áfangakerfið mun opna námið og auka aðsókn „Allt fram til þessa hefur Stýri- mannaskólinn starfað samkvæmt bekkjakerfi, en nú er í ráði að næsta haust verði tekið upp hreint áfanga- kerfi. Hinum fjórum stigum skip- stjórnarnámsins (fagnámsins) verður þó haldið, því á þeim byggjast at- vinnuréttindin. Þeir sem þegar hafa lokið 1. stigi munu þó halda áfram í bekkjakerfinu á 2. og 3. stigi, meðan bekkjarkerfið er „keyrt út“, ef svo má taka til orða. Með áfangakerfinu verður allt fyrra nám umsækjenda um skólavist metið, og gagnast mönnum þannig nám sitt úr hvaða öðrum framhalds- skóla sem er. Því geta þeir sem hafa góðan undirbúning í almennum grein- um, tungumálum, stærðfræði, eðlis- fræði, tölvufræðum, o.s. frv., verulega flýtt fyrir sér og snúið sér fyrr að sér- hæfðu námi skólanna. Akveðið hefur verið að bjóða nýj- um nemendum upp á sérstaka Sjávar- útvegsbraut samhliða fagnáminu. Kosturinn við þessa nýju braut er sá að þar verður hægt að taka inn ýmsa þætti, ekki síst verklega, auk almennu greinanna, sem framvegis verða kenndar sameiginlega fyrir bæði Stýrimannaskólann og Vélskólann, eins og áður segir. Meðal helstu verk- legra greina er kennsla á ýmis tæki, herma eða samlíkja, verkleg sjóvinna og fræðsla um öryggismál og skyndi- hjálp. Á Sjávarútvegsbraut verður kennsla til 30 rúmlesta réttinda, en þeirra réttinda er einnig hægt að afla sér við sex skóla og skóladeildir auk Stýrimannaskólans. Þessir skólar eru Fjölbrautaskóli Suðurnesja, Fram- haldskóli Vestfjarða, Verkmennta- skólinn á Akureyri, Sjávarútvegssvið á Dalvík, Verkmenntaskóli Austur- lands, og Framhaldsskólinn í Vest- mannaeyjum, skipstjórnardeild. Sjávarútvegsbrautin er 68 eininga nám sem taka mun að meðaltali tvö ár eða fjórar annir, en það fer eftir dugn- aði hvers og eins. Við sjáum því að maður með góðan undirbúning getur í framtíðinni lokið fagnáminu fyrr en ella. Þegar hann hefur lokið Sjávarút- vegsdeildinni að hluta eða að fullu á hann að geta lokið fagnáminu á næstu 2-3 skólaárum. Frá þessu hefur þó enn ekki verið endanlega gengið. Margra kosta verður völ. Menn munu geta komið hér og tekið alla almenna áfanga og áfanga Sjávarútvegsbraut- ar, tekið vélavarðarnám, eða 1. stigið og vélavarðarnám, ef þeim sýnist svo.“ Yfir 700 skírteini á fjórum árum „í Stýrimannaskólanum höfum við haldið yfir 100 námskeið í hinum ýmsu greinum á árunum 1993-1997. Hér á meðal er námskeið í fjarskipt- um fyrir starfandi skipstjórnarmenn (GMDSS), ratsjársiglingum (ARPA), meðferð á hættulegum farmi (IMDG), sjúkra og slysahjálp og meðferð lyfja- kistu. Fyrir almenning er svo á haust- og vorönn boðið upp á átta vikna 30 rúmlesta réttindanám. Síðastliðin fjögur skólaár hafa samtals verið gef- in út yfir 700 skírteini vegna þessara námskeiða, en um 300 manns hafa lokið 9 daga fjarskiptanámi. Er mik- ilsvert að alþjóðakröfum um kunnáttu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.