Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 38

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 38
38 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ um sjómanna. Þannig hafa komið fram tillögur á þingum FFSÍ um að bókleg kennsla Slysavarnaskóla sjó- manna og aðstaða fyrir sjóslysanefnd og Sjávarútvegsskóla S.Þ. gæti verið í Sjómannaskólanum. Slík starfsemi félli að náminu sem fyrir er og okkur ekki til trafala. Þvert á móti geta þær verulega lyft hér undir og eflt mennt- un skipstjórnarmanna.” Unnið verður í samvinnu eftir nýja deiliskipulaginu „Eins og hver maður veit erum við í næsta nágrenni við Kennaraháskól- ann. Þegar unnið var að nýju deiliskipulagi á lóð Sjómannaskólans hér á Rauðarárholti var líka ^ert ráð fyrir að skólarnir þrír (KHI, Stýri- mannaskólinn og Vélskóli íslands) nýttu sér þessa nálægð með margvís- legum hætti. Til dæmis er í skipulag- inu gert ráð fyrir sameiginlegu mötu- neyti, félagsaðstöðu (sundlaug og íþróttahús), dagheimili og nemenda- bústöðum. Þá var gott til þess að hugsa hve nemendur beggja skólanna gætu víkkað sjóndeildarhring sinn og haft verulegt gagn af því að kynnast hverjir öðrum í nánu sambýli og sam- vinnu. Ekki var heldur annað að sjá en mönnum litist harla vel á þetta og þar á meðal okkur Björgin Þór Jóhanns- syni skólameistara V. I, en við áttum sæti í nefnd þeirri sem vann að skipu- laginu. Skipulagið var enda samþykkt í borgarstjórn hinn 10. september 1996. Þar má líta heildstætt og þaul- hugsað skólahverfi sem fullkomin sátt ríkti um. Þar er gert ráð fyrir myndarlegri lausn á húsnæðisvanda vegna verklegu kennslunnar með stækkun vélasalar V.í og tækjahúss, sem er miðstöð fyrir herma. Þessi að- staða fyrir verklega námið gæti einnig komið smíðakennslu kennara til góða. Þá yrði bókasafn okkar flutt af efstu hæð Sjómannaskólans á fyrstu hæð- ina, en þannig gæti safnið orðið raun- veruleg menningarmiðstöð nemenda og sjómanna almennt, en það er helg- að siglingum og sjómennsku og vél- um og tækni um borð í skipum. Með flutningi safnsins skapaðist loks rými fyrir vinnuaðstöðu kennara, en hún er sem stendur bágborin. Allt er skipu- lagið í anda þeirra skoðana sem fram komu árið 1938 á Alþingi, en þar seg- ir: „Hann (þ.e. Sjómannaskólinn) þarf mikið húsrúm nú, en vafalaust miklu meira er fram líða stundir... Enginn sér fyrir þróun langrar framtíðar.“ Það hefðu orðið mikil vonbrigði ef þessu skipulagi hefði verið kollvarp- að og við látnir gjalda nálægðar KHÍ í stað þess að njóta hennar. Satt að segja var ég í hjarta mínu alla tíð bjartsýnn á að til þessa myndi aldrei koma. Ráðherra sagði enda á Alþingi að engin ákvörðun hafi verið um þetta tekin, heldur að aðeins væri verið ver- ið að skoða málin. Hann kveðst held- ur ekki myndu ganga gegn mönnum og féllst því strax á tillögur okkar skólameistara og rektors KHI um samnýtingu húsnæðis. Hugmyndin um ótímabæra og afar kostnaðarsama flutninga og dýra leigu á húsnæði annars staðar var því góðu heilli lögð til hliðar. Þess í stað á að hefja við- gerðir á húsinu sem fyrst, með þarfir Sjómannaskólans og Vélskólans í huga, eins og menntamálaráðherra staðfesti á ágætum fundi 27. febrúar sl. og síðar í bréfi til rektors KHÍ.“ Áfangakerfið mun opna námið og auka aðsókn „Allt fram til þessa hefur Stýri- mannaskólinn starfað samkvæmt bekkjakerfi, en nú er í ráði að næsta haust verði tekið upp hreint áfanga- kerfi. Hinum fjórum stigum skip- stjórnarnámsins (fagnámsins) verður þó haldið, því á þeim byggjast at- vinnuréttindin. Þeir sem þegar hafa lokið 1. stigi munu þó halda áfram í bekkjakerfinu á 2. og 3. stigi, meðan bekkjarkerfið er „keyrt út“, ef svo má taka til orða. Með áfangakerfinu verður allt fyrra nám umsækjenda um skólavist metið, og gagnast mönnum þannig nám sitt úr hvaða öðrum framhalds- skóla sem er. Því geta þeir sem hafa góðan undirbúning í almennum grein- um, tungumálum, stærðfræði, eðlis- fræði, tölvufræðum, o.s. frv., verulega flýtt fyrir sér og snúið sér fyrr að sér- hæfðu námi skólanna. Akveðið hefur verið að bjóða nýj- um nemendum upp á sérstaka Sjávar- útvegsbraut samhliða fagnáminu. Kosturinn við þessa nýju braut er sá að þar verður hægt að taka inn ýmsa þætti, ekki síst verklega, auk almennu greinanna, sem framvegis verða kenndar sameiginlega fyrir bæði Stýrimannaskólann og Vélskólann, eins og áður segir. Meðal helstu verk- legra greina er kennsla á ýmis tæki, herma eða samlíkja, verkleg sjóvinna og fræðsla um öryggismál og skyndi- hjálp. Á Sjávarútvegsbraut verður kennsla til 30 rúmlesta réttinda, en þeirra réttinda er einnig hægt að afla sér við sex skóla og skóladeildir auk Stýrimannaskólans. Þessir skólar eru Fjölbrautaskóli Suðurnesja, Fram- haldskóli Vestfjarða, Verkmennta- skólinn á Akureyri, Sjávarútvegssvið á Dalvík, Verkmenntaskóli Austur- lands, og Framhaldsskólinn í Vest- mannaeyjum, skipstjórnardeild. Sjávarútvegsbrautin er 68 eininga nám sem taka mun að meðaltali tvö ár eða fjórar annir, en það fer eftir dugn- aði hvers og eins. Við sjáum því að maður með góðan undirbúning getur í framtíðinni lokið fagnáminu fyrr en ella. Þegar hann hefur lokið Sjávarút- vegsdeildinni að hluta eða að fullu á hann að geta lokið fagnáminu á næstu 2-3 skólaárum. Frá þessu hefur þó enn ekki verið endanlega gengið. Margra kosta verður völ. Menn munu geta komið hér og tekið alla almenna áfanga og áfanga Sjávarútvegsbraut- ar, tekið vélavarðarnám, eða 1. stigið og vélavarðarnám, ef þeim sýnist svo.“ Yfir 700 skírteini á fjórum árum „í Stýrimannaskólanum höfum við haldið yfir 100 námskeið í hinum ýmsu greinum á árunum 1993-1997. Hér á meðal er námskeið í fjarskipt- um fyrir starfandi skipstjórnarmenn (GMDSS), ratsjársiglingum (ARPA), meðferð á hættulegum farmi (IMDG), sjúkra og slysahjálp og meðferð lyfja- kistu. Fyrir almenning er svo á haust- og vorönn boðið upp á átta vikna 30 rúmlesta réttindanám. Síðastliðin fjögur skólaár hafa samtals verið gef- in út yfir 700 skírteini vegna þessara námskeiða, en um 300 manns hafa lokið 9 daga fjarskiptanámi. Er mik- ilsvert að alþjóðakröfum um kunnáttu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.