Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 43

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 43
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 43 nemendum betur. En ekki er jafn auð- velt og margur kynni að halda að fá kennsluefni á erlendu máli sem hent- ar. Við höfum sótt um styrki frá menntamálaráðuneytinu til þess að vinna að þessu og hafa ýmsir kennar- ar okkar fengið stuðning til að taka efni saman eða þýða það, sem auðvit- að er ánægjulegt.“ Stöðug uppbygging verknáms- ins „Þá erum við stöðugt að byggja upp hjá okkur verknámið. Ekki er um neina kerfisbreytingu að ræða, heldur höfum við verið að huga betur að innihaldi áfanganna, bæta þá, auka og endurnýja. Eitt stærsta framfarasporið var þegar við fluttum smíðarnar úr svokölluðum „kafbáti“ í kjallara Sjó- mannaskólahússins í austurenda véla- salsbyggingarinnar. Það gerðist fyrir um tveimur árum og hefur komið mjög vel út, því öll aðstaða til kennslu og starfa er nú svo miklu betri en var. í vélasalnum höfum við og verið að setja upp nýja díeselvél með mjög fullkomnum vatnshemli og búnaði til álagsstýringar. Þá erurn við að byggja upp ketilkerfi í salnum. Kennsla á vélherminn er í stöðugri framþróun. Á síðasta ári var gerður nýr viðhaldssamningur, sem Vélskóli íslands, Stýrimannaskólinn í Reykja- vík og Verkmenntaskólinn á Akureyri eru aðilar að, um endurnýjun og við- hald á hermum frá „Kongsberg Norcontrol“, sem er án efa sá fram- leiðandi á skipshermum sem stendur í fararbroddi hvað alla tækni áhrærir. Vegna þessa samnings erum við í Vél- skólanum búnir að fá viðbætur við herminn hjá okkur, en með þeim er hann viðurkenndur sem þjálfunar- og kennsluhermir er fullnægir öllum kröfum Alþjóðasiglingamálastofnun- arinnar (STCW). Á síðasta ári feng- um við nýja, litgrafíska vélarrúms- herma, og er þar um mjög góð og full- komin tæki að ræða sem notuð eru til að kenna ýmis verkefni, svo sem á sviði vélfræði, rafmagnsfræði og ekki síst stillitækni. Þarna tel ég okkur mjög vel setta því þetta eru afar virk kennslutæki sem grípa inn í marga þætti í námsskrá skólans, verklega og bóklega áfanga. Nemandi sem lýkur fjórða stigi hefur verið um það bil 150 kennslustundir í hermunum.“ Mikil aðsókn er að vélgæslu- niannanámskeiðunum „Að undanförnu höfum við boðið upp á vélgæslumannanámskeið og hefur mjög góð aðsókn verið að þeim. Þau taka 60 kennslustundir og lýkur með prófi. Er þetta samkvæmt at- vinnuréttindalögum, en námskeiðin veita réttindi á vélar upp að 220 kW. á báta upp að 20 tonnum. Eg álít að þau skapi aukið öryggi á smábátunum, en óhöpp um borð í þeiin stafa iðulega af vélarbilunum. Slfkum óhöppum ætti vonandi að fækka og rekstur jafn- framt að verða hagstæðari. í fyrstu fann ég að sumir voru dálítið ósáttir við að verða að koma á þessi nám- skeið og fannst að verið væri að knýja þá til þess. En það hefur breyst. Eftir því sem á líður eru menn farnir að sækjast eftir að koma og telja það sér til ávinnings. Oft er það sami maður- inn á smábáti sem bæði sinnir skip- stjórn og vélstjórn. Því miður hefur ekkert enn gerst í því að koma á hásetafræðslu og ber að harma það. í nágrannalöndum okkar er löngu búið að innleiða slíkt nám og í því er mikil áhersla lögð á verklegu þættina. Erlendis er hásetanám hlið- stætt iðnnámi og er markmiðið að menn geti starfað bæði á dekki og í vél að viðgerðum og viðhaldi. í það minnsta er það þannig hugsað fyrir kaupskip, en við gætum haft misrnun- andi útfærslur á þessu — það er bæði fyrir kaupskip og fiskiskip. Það getur ekki verið annað en spurning um tíma hvenær þessu námi verður komið á hér hjá okkur. Við skólameistarar Sjó- mannaskólans höfum gert tillögu til menntamálaráðherra um slíkt nám.“ Gildi símenntunar „Símenntun verður æ nauðsynlegri þáttur vélstjómarnámsins, því þróun- in er það hröð. Til þess að geta stund- að símenntun þarf traustan, almennan grunn. Ég nefni málakunnáttu, stærð- fræði, fræðilega vélfræði og raf- magnsfræði. Að þessu þurfa menn að búa til þess að geta tileinkað sér stöðugt nýja tækni. Þegar menn tala um að minnka ætti almennt nám hér og stytta námstímann, finnst mér að verið sé að tala utan úr grárri forn- eskju. Ég bið Guð að hjálpa þeim manni sem telur að hann þurfi ekki að sí- mennta sig í þessari grein. Sá tírni er liðinn þegar menn töldu sig lausa allra mála þegar þeir á annað borð höfðu fengið eitthvert réttindaskjal í hendur, þótt auðvitað verði áfram um réttinda- nám að ræða. Sá sem ekki ávaxtar sitt pund og fylgist vandlega með mun hvergi fá neitt að gera þegar frá líður. Honum verður hafnað. Þótt við hefð- um viljað sjá enn meiri aðsókn að endurmenntunarnámskeiðum vél- stjóra, þá hefur átt sér stað bylting frá því sem áður var. Við vorum þá með sumarnámskeið sem ekki voru nógu vel sótt. En síðan tókum við upp sam- vinnu við Vélstjórafélagið og LÍÚ um að koma upp styrkri endurmenntun. Skólinn lagði til kennslukrafta eftir því sem hentaði, aðstöðu og tæki en Vélstjórafélagið réði mann í hálf't starf til þess að sinna þessum málum. Auk þess hefur Vélstjórafélagið aug- lýst námskeiðin hér og úti á landi dyggilega í blaði á sínum vegurn. Þá vil ég geta þess að við höfum átt mjög gott samstarf við Landsvirkjun um endurmenntun vélstjóra hjá því fyrir- tæki. Gott tæknibókasafn er á efstu hæð Sjómannaskólahússins, en slíkt safn er nauðsynlegur liður í endur- menntun vélstjóra og skipstjórnar- manna. Endurmenntunarátakið hefur skil- að miklum árangri sem á enn eftir að batna og taka framförum. Meðal ann- ars þarf að vekja fleiri atvinnurekend- ur til skilnings á þessu nauðsynlega verkefni. Margir þeirra gera sér þörf- ina fyllilega ljósa og hafa þeir staðið vel við bakið á mönnum, en hjá öðr- um skortir talsvert á nægilegan skiln- ing.“ Námið ekki viðameira en með- al grannþjóðanna „Sú skoðun hefur verið sett fram af nokkrum forystumönnum í íslenskum sjávarútvegi að námið hér væri mun viðameira en gerist á meðal nágranna- þjóða okkar. Fór ég sjálfur í það að gera könnun á þessu og kom þar fram,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.