Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 43

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 43
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 43 nemendum betur. En ekki er jafn auð- velt og margur kynni að halda að fá kennsluefni á erlendu máli sem hent- ar. Við höfum sótt um styrki frá menntamálaráðuneytinu til þess að vinna að þessu og hafa ýmsir kennar- ar okkar fengið stuðning til að taka efni saman eða þýða það, sem auðvit- að er ánægjulegt.“ Stöðug uppbygging verknáms- ins „Þá erum við stöðugt að byggja upp hjá okkur verknámið. Ekki er um neina kerfisbreytingu að ræða, heldur höfum við verið að huga betur að innihaldi áfanganna, bæta þá, auka og endurnýja. Eitt stærsta framfarasporið var þegar við fluttum smíðarnar úr svokölluðum „kafbáti“ í kjallara Sjó- mannaskólahússins í austurenda véla- salsbyggingarinnar. Það gerðist fyrir um tveimur árum og hefur komið mjög vel út, því öll aðstaða til kennslu og starfa er nú svo miklu betri en var. í vélasalnum höfum við og verið að setja upp nýja díeselvél með mjög fullkomnum vatnshemli og búnaði til álagsstýringar. Þá erurn við að byggja upp ketilkerfi í salnum. Kennsla á vélherminn er í stöðugri framþróun. Á síðasta ári var gerður nýr viðhaldssamningur, sem Vélskóli íslands, Stýrimannaskólinn í Reykja- vík og Verkmenntaskólinn á Akureyri eru aðilar að, um endurnýjun og við- hald á hermum frá „Kongsberg Norcontrol“, sem er án efa sá fram- leiðandi á skipshermum sem stendur í fararbroddi hvað alla tækni áhrærir. Vegna þessa samnings erum við í Vél- skólanum búnir að fá viðbætur við herminn hjá okkur, en með þeim er hann viðurkenndur sem þjálfunar- og kennsluhermir er fullnægir öllum kröfum Alþjóðasiglingamálastofnun- arinnar (STCW). Á síðasta ári feng- um við nýja, litgrafíska vélarrúms- herma, og er þar um mjög góð og full- komin tæki að ræða sem notuð eru til að kenna ýmis verkefni, svo sem á sviði vélfræði, rafmagnsfræði og ekki síst stillitækni. Þarna tel ég okkur mjög vel setta því þetta eru afar virk kennslutæki sem grípa inn í marga þætti í námsskrá skólans, verklega og bóklega áfanga. Nemandi sem lýkur fjórða stigi hefur verið um það bil 150 kennslustundir í hermunum.“ Mikil aðsókn er að vélgæslu- niannanámskeiðunum „Að undanförnu höfum við boðið upp á vélgæslumannanámskeið og hefur mjög góð aðsókn verið að þeim. Þau taka 60 kennslustundir og lýkur með prófi. Er þetta samkvæmt at- vinnuréttindalögum, en námskeiðin veita réttindi á vélar upp að 220 kW. á báta upp að 20 tonnum. Eg álít að þau skapi aukið öryggi á smábátunum, en óhöpp um borð í þeiin stafa iðulega af vélarbilunum. Slfkum óhöppum ætti vonandi að fækka og rekstur jafn- framt að verða hagstæðari. í fyrstu fann ég að sumir voru dálítið ósáttir við að verða að koma á þessi nám- skeið og fannst að verið væri að knýja þá til þess. En það hefur breyst. Eftir því sem á líður eru menn farnir að sækjast eftir að koma og telja það sér til ávinnings. Oft er það sami maður- inn á smábáti sem bæði sinnir skip- stjórn og vélstjórn. Því miður hefur ekkert enn gerst í því að koma á hásetafræðslu og ber að harma það. í nágrannalöndum okkar er löngu búið að innleiða slíkt nám og í því er mikil áhersla lögð á verklegu þættina. Erlendis er hásetanám hlið- stætt iðnnámi og er markmiðið að menn geti starfað bæði á dekki og í vél að viðgerðum og viðhaldi. í það minnsta er það þannig hugsað fyrir kaupskip, en við gætum haft misrnun- andi útfærslur á þessu — það er bæði fyrir kaupskip og fiskiskip. Það getur ekki verið annað en spurning um tíma hvenær þessu námi verður komið á hér hjá okkur. Við skólameistarar Sjó- mannaskólans höfum gert tillögu til menntamálaráðherra um slíkt nám.“ Gildi símenntunar „Símenntun verður æ nauðsynlegri þáttur vélstjómarnámsins, því þróun- in er það hröð. Til þess að geta stund- að símenntun þarf traustan, almennan grunn. Ég nefni málakunnáttu, stærð- fræði, fræðilega vélfræði og raf- magnsfræði. Að þessu þurfa menn að búa til þess að geta tileinkað sér stöðugt nýja tækni. Þegar menn tala um að minnka ætti almennt nám hér og stytta námstímann, finnst mér að verið sé að tala utan úr grárri forn- eskju. Ég bið Guð að hjálpa þeim manni sem telur að hann þurfi ekki að sí- mennta sig í þessari grein. Sá tírni er liðinn þegar menn töldu sig lausa allra mála þegar þeir á annað borð höfðu fengið eitthvert réttindaskjal í hendur, þótt auðvitað verði áfram um réttinda- nám að ræða. Sá sem ekki ávaxtar sitt pund og fylgist vandlega með mun hvergi fá neitt að gera þegar frá líður. Honum verður hafnað. Þótt við hefð- um viljað sjá enn meiri aðsókn að endurmenntunarnámskeiðum vél- stjóra, þá hefur átt sér stað bylting frá því sem áður var. Við vorum þá með sumarnámskeið sem ekki voru nógu vel sótt. En síðan tókum við upp sam- vinnu við Vélstjórafélagið og LÍÚ um að koma upp styrkri endurmenntun. Skólinn lagði til kennslukrafta eftir því sem hentaði, aðstöðu og tæki en Vélstjórafélagið réði mann í hálf't starf til þess að sinna þessum málum. Auk þess hefur Vélstjórafélagið aug- lýst námskeiðin hér og úti á landi dyggilega í blaði á sínum vegurn. Þá vil ég geta þess að við höfum átt mjög gott samstarf við Landsvirkjun um endurmenntun vélstjóra hjá því fyrir- tæki. Gott tæknibókasafn er á efstu hæð Sjómannaskólahússins, en slíkt safn er nauðsynlegur liður í endur- menntun vélstjóra og skipstjórnar- manna. Endurmenntunarátakið hefur skil- að miklum árangri sem á enn eftir að batna og taka framförum. Meðal ann- ars þarf að vekja fleiri atvinnurekend- ur til skilnings á þessu nauðsynlega verkefni. Margir þeirra gera sér þörf- ina fyllilega ljósa og hafa þeir staðið vel við bakið á mönnum, en hjá öðr- um skortir talsvert á nægilegan skiln- ing.“ Námið ekki viðameira en með- al grannþjóðanna „Sú skoðun hefur verið sett fram af nokkrum forystumönnum í íslenskum sjávarútvegi að námið hér væri mun viðameira en gerist á meðal nágranna- þjóða okkar. Fór ég sjálfur í það að gera könnun á þessu og kom þar fram,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.