Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 43

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 43
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 43 nemendum betur. En ekki er jafn auð- velt og margur kynni að halda að fá kennsluefni á erlendu máli sem hent- ar. Við höfum sótt um styrki frá menntamálaráðuneytinu til þess að vinna að þessu og hafa ýmsir kennar- ar okkar fengið stuðning til að taka efni saman eða þýða það, sem auðvit- að er ánægjulegt.“ Stöðug uppbygging verknáms- ins „Þá erum við stöðugt að byggja upp hjá okkur verknámið. Ekki er um neina kerfisbreytingu að ræða, heldur höfum við verið að huga betur að innihaldi áfanganna, bæta þá, auka og endurnýja. Eitt stærsta framfarasporið var þegar við fluttum smíðarnar úr svokölluðum „kafbáti“ í kjallara Sjó- mannaskólahússins í austurenda véla- salsbyggingarinnar. Það gerðist fyrir um tveimur árum og hefur komið mjög vel út, því öll aðstaða til kennslu og starfa er nú svo miklu betri en var. í vélasalnum höfum við og verið að setja upp nýja díeselvél með mjög fullkomnum vatnshemli og búnaði til álagsstýringar. Þá erurn við að byggja upp ketilkerfi í salnum. Kennsla á vélherminn er í stöðugri framþróun. Á síðasta ári var gerður nýr viðhaldssamningur, sem Vélskóli íslands, Stýrimannaskólinn í Reykja- vík og Verkmenntaskólinn á Akureyri eru aðilar að, um endurnýjun og við- hald á hermum frá „Kongsberg Norcontrol“, sem er án efa sá fram- leiðandi á skipshermum sem stendur í fararbroddi hvað alla tækni áhrærir. Vegna þessa samnings erum við í Vél- skólanum búnir að fá viðbætur við herminn hjá okkur, en með þeim er hann viðurkenndur sem þjálfunar- og kennsluhermir er fullnægir öllum kröfum Alþjóðasiglingamálastofnun- arinnar (STCW). Á síðasta ári feng- um við nýja, litgrafíska vélarrúms- herma, og er þar um mjög góð og full- komin tæki að ræða sem notuð eru til að kenna ýmis verkefni, svo sem á sviði vélfræði, rafmagnsfræði og ekki síst stillitækni. Þarna tel ég okkur mjög vel setta því þetta eru afar virk kennslutæki sem grípa inn í marga þætti í námsskrá skólans, verklega og bóklega áfanga. Nemandi sem lýkur fjórða stigi hefur verið um það bil 150 kennslustundir í hermunum.“ Mikil aðsókn er að vélgæslu- niannanámskeiðunum „Að undanförnu höfum við boðið upp á vélgæslumannanámskeið og hefur mjög góð aðsókn verið að þeim. Þau taka 60 kennslustundir og lýkur með prófi. Er þetta samkvæmt at- vinnuréttindalögum, en námskeiðin veita réttindi á vélar upp að 220 kW. á báta upp að 20 tonnum. Eg álít að þau skapi aukið öryggi á smábátunum, en óhöpp um borð í þeiin stafa iðulega af vélarbilunum. Slfkum óhöppum ætti vonandi að fækka og rekstur jafn- framt að verða hagstæðari. í fyrstu fann ég að sumir voru dálítið ósáttir við að verða að koma á þessi nám- skeið og fannst að verið væri að knýja þá til þess. En það hefur breyst. Eftir því sem á líður eru menn farnir að sækjast eftir að koma og telja það sér til ávinnings. Oft er það sami maður- inn á smábáti sem bæði sinnir skip- stjórn og vélstjórn. Því miður hefur ekkert enn gerst í því að koma á hásetafræðslu og ber að harma það. í nágrannalöndum okkar er löngu búið að innleiða slíkt nám og í því er mikil áhersla lögð á verklegu þættina. Erlendis er hásetanám hlið- stætt iðnnámi og er markmiðið að menn geti starfað bæði á dekki og í vél að viðgerðum og viðhaldi. í það minnsta er það þannig hugsað fyrir kaupskip, en við gætum haft misrnun- andi útfærslur á þessu — það er bæði fyrir kaupskip og fiskiskip. Það getur ekki verið annað en spurning um tíma hvenær þessu námi verður komið á hér hjá okkur. Við skólameistarar Sjó- mannaskólans höfum gert tillögu til menntamálaráðherra um slíkt nám.“ Gildi símenntunar „Símenntun verður æ nauðsynlegri þáttur vélstjómarnámsins, því þróun- in er það hröð. Til þess að geta stund- að símenntun þarf traustan, almennan grunn. Ég nefni málakunnáttu, stærð- fræði, fræðilega vélfræði og raf- magnsfræði. Að þessu þurfa menn að búa til þess að geta tileinkað sér stöðugt nýja tækni. Þegar menn tala um að minnka ætti almennt nám hér og stytta námstímann, finnst mér að verið sé að tala utan úr grárri forn- eskju. Ég bið Guð að hjálpa þeim manni sem telur að hann þurfi ekki að sí- mennta sig í þessari grein. Sá tírni er liðinn þegar menn töldu sig lausa allra mála þegar þeir á annað borð höfðu fengið eitthvert réttindaskjal í hendur, þótt auðvitað verði áfram um réttinda- nám að ræða. Sá sem ekki ávaxtar sitt pund og fylgist vandlega með mun hvergi fá neitt að gera þegar frá líður. Honum verður hafnað. Þótt við hefð- um viljað sjá enn meiri aðsókn að endurmenntunarnámskeiðum vél- stjóra, þá hefur átt sér stað bylting frá því sem áður var. Við vorum þá með sumarnámskeið sem ekki voru nógu vel sótt. En síðan tókum við upp sam- vinnu við Vélstjórafélagið og LÍÚ um að koma upp styrkri endurmenntun. Skólinn lagði til kennslukrafta eftir því sem hentaði, aðstöðu og tæki en Vélstjórafélagið réði mann í hálf't starf til þess að sinna þessum málum. Auk þess hefur Vélstjórafélagið aug- lýst námskeiðin hér og úti á landi dyggilega í blaði á sínum vegurn. Þá vil ég geta þess að við höfum átt mjög gott samstarf við Landsvirkjun um endurmenntun vélstjóra hjá því fyrir- tæki. Gott tæknibókasafn er á efstu hæð Sjómannaskólahússins, en slíkt safn er nauðsynlegur liður í endur- menntun vélstjóra og skipstjórnar- manna. Endurmenntunarátakið hefur skil- að miklum árangri sem á enn eftir að batna og taka framförum. Meðal ann- ars þarf að vekja fleiri atvinnurekend- ur til skilnings á þessu nauðsynlega verkefni. Margir þeirra gera sér þörf- ina fyllilega ljósa og hafa þeir staðið vel við bakið á mönnum, en hjá öðr- um skortir talsvert á nægilegan skiln- ing.“ Námið ekki viðameira en með- al grannþjóðanna „Sú skoðun hefur verið sett fram af nokkrum forystumönnum í íslenskum sjávarútvegi að námið hér væri mun viðameira en gerist á meðal nágranna- þjóða okkar. Fór ég sjálfur í það að gera könnun á þessu og kom þar fram,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.