Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 43

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 43
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 43 nemendum betur. En ekki er jafn auð- velt og margur kynni að halda að fá kennsluefni á erlendu máli sem hent- ar. Við höfum sótt um styrki frá menntamálaráðuneytinu til þess að vinna að þessu og hafa ýmsir kennar- ar okkar fengið stuðning til að taka efni saman eða þýða það, sem auðvit- að er ánægjulegt.“ Stöðug uppbygging verknáms- ins „Þá erum við stöðugt að byggja upp hjá okkur verknámið. Ekki er um neina kerfisbreytingu að ræða, heldur höfum við verið að huga betur að innihaldi áfanganna, bæta þá, auka og endurnýja. Eitt stærsta framfarasporið var þegar við fluttum smíðarnar úr svokölluðum „kafbáti“ í kjallara Sjó- mannaskólahússins í austurenda véla- salsbyggingarinnar. Það gerðist fyrir um tveimur árum og hefur komið mjög vel út, því öll aðstaða til kennslu og starfa er nú svo miklu betri en var. í vélasalnum höfum við og verið að setja upp nýja díeselvél með mjög fullkomnum vatnshemli og búnaði til álagsstýringar. Þá erurn við að byggja upp ketilkerfi í salnum. Kennsla á vélherminn er í stöðugri framþróun. Á síðasta ári var gerður nýr viðhaldssamningur, sem Vélskóli íslands, Stýrimannaskólinn í Reykja- vík og Verkmenntaskólinn á Akureyri eru aðilar að, um endurnýjun og við- hald á hermum frá „Kongsberg Norcontrol“, sem er án efa sá fram- leiðandi á skipshermum sem stendur í fararbroddi hvað alla tækni áhrærir. Vegna þessa samnings erum við í Vél- skólanum búnir að fá viðbætur við herminn hjá okkur, en með þeim er hann viðurkenndur sem þjálfunar- og kennsluhermir er fullnægir öllum kröfum Alþjóðasiglingamálastofnun- arinnar (STCW). Á síðasta ári feng- um við nýja, litgrafíska vélarrúms- herma, og er þar um mjög góð og full- komin tæki að ræða sem notuð eru til að kenna ýmis verkefni, svo sem á sviði vélfræði, rafmagnsfræði og ekki síst stillitækni. Þarna tel ég okkur mjög vel setta því þetta eru afar virk kennslutæki sem grípa inn í marga þætti í námsskrá skólans, verklega og bóklega áfanga. Nemandi sem lýkur fjórða stigi hefur verið um það bil 150 kennslustundir í hermunum.“ Mikil aðsókn er að vélgæslu- niannanámskeiðunum „Að undanförnu höfum við boðið upp á vélgæslumannanámskeið og hefur mjög góð aðsókn verið að þeim. Þau taka 60 kennslustundir og lýkur með prófi. Er þetta samkvæmt at- vinnuréttindalögum, en námskeiðin veita réttindi á vélar upp að 220 kW. á báta upp að 20 tonnum. Eg álít að þau skapi aukið öryggi á smábátunum, en óhöpp um borð í þeiin stafa iðulega af vélarbilunum. Slfkum óhöppum ætti vonandi að fækka og rekstur jafn- framt að verða hagstæðari. í fyrstu fann ég að sumir voru dálítið ósáttir við að verða að koma á þessi nám- skeið og fannst að verið væri að knýja þá til þess. En það hefur breyst. Eftir því sem á líður eru menn farnir að sækjast eftir að koma og telja það sér til ávinnings. Oft er það sami maður- inn á smábáti sem bæði sinnir skip- stjórn og vélstjórn. Því miður hefur ekkert enn gerst í því að koma á hásetafræðslu og ber að harma það. í nágrannalöndum okkar er löngu búið að innleiða slíkt nám og í því er mikil áhersla lögð á verklegu þættina. Erlendis er hásetanám hlið- stætt iðnnámi og er markmiðið að menn geti starfað bæði á dekki og í vél að viðgerðum og viðhaldi. í það minnsta er það þannig hugsað fyrir kaupskip, en við gætum haft misrnun- andi útfærslur á þessu — það er bæði fyrir kaupskip og fiskiskip. Það getur ekki verið annað en spurning um tíma hvenær þessu námi verður komið á hér hjá okkur. Við skólameistarar Sjó- mannaskólans höfum gert tillögu til menntamálaráðherra um slíkt nám.“ Gildi símenntunar „Símenntun verður æ nauðsynlegri þáttur vélstjómarnámsins, því þróun- in er það hröð. Til þess að geta stund- að símenntun þarf traustan, almennan grunn. Ég nefni málakunnáttu, stærð- fræði, fræðilega vélfræði og raf- magnsfræði. Að þessu þurfa menn að búa til þess að geta tileinkað sér stöðugt nýja tækni. Þegar menn tala um að minnka ætti almennt nám hér og stytta námstímann, finnst mér að verið sé að tala utan úr grárri forn- eskju. Ég bið Guð að hjálpa þeim manni sem telur að hann þurfi ekki að sí- mennta sig í þessari grein. Sá tírni er liðinn þegar menn töldu sig lausa allra mála þegar þeir á annað borð höfðu fengið eitthvert réttindaskjal í hendur, þótt auðvitað verði áfram um réttinda- nám að ræða. Sá sem ekki ávaxtar sitt pund og fylgist vandlega með mun hvergi fá neitt að gera þegar frá líður. Honum verður hafnað. Þótt við hefð- um viljað sjá enn meiri aðsókn að endurmenntunarnámskeiðum vél- stjóra, þá hefur átt sér stað bylting frá því sem áður var. Við vorum þá með sumarnámskeið sem ekki voru nógu vel sótt. En síðan tókum við upp sam- vinnu við Vélstjórafélagið og LÍÚ um að koma upp styrkri endurmenntun. Skólinn lagði til kennslukrafta eftir því sem hentaði, aðstöðu og tæki en Vélstjórafélagið réði mann í hálf't starf til þess að sinna þessum málum. Auk þess hefur Vélstjórafélagið aug- lýst námskeiðin hér og úti á landi dyggilega í blaði á sínum vegurn. Þá vil ég geta þess að við höfum átt mjög gott samstarf við Landsvirkjun um endurmenntun vélstjóra hjá því fyrir- tæki. Gott tæknibókasafn er á efstu hæð Sjómannaskólahússins, en slíkt safn er nauðsynlegur liður í endur- menntun vélstjóra og skipstjórnar- manna. Endurmenntunarátakið hefur skil- að miklum árangri sem á enn eftir að batna og taka framförum. Meðal ann- ars þarf að vekja fleiri atvinnurekend- ur til skilnings á þessu nauðsynlega verkefni. Margir þeirra gera sér þörf- ina fyllilega ljósa og hafa þeir staðið vel við bakið á mönnum, en hjá öðr- um skortir talsvert á nægilegan skiln- ing.“ Námið ekki viðameira en með- al grannþjóðanna „Sú skoðun hefur verið sett fram af nokkrum forystumönnum í íslenskum sjávarútvegi að námið hér væri mun viðameira en gerist á meðal nágranna- þjóða okkar. Fór ég sjálfur í það að gera könnun á þessu og kom þar fram,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.