Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1937, Side 70

Eimreiðin - 01.07.1937, Side 70
302 ÞÆTTIR AF EINARI H. KVARAN eimreiðiN en Ijós sólarinnar, — beisk ádeila á þröngsýni og kotungshátt landa hans. í Vinirnir lýsir hann því, hversu hugsjónir, sem i eðli sínu eru ekki annað en glapsýnir, megna þó að slíta traust- ustu vinarbönd; og hefðu sumir trúmála-þjarkarnir eflaust mátt taka það til sín, en þó sannaðist þetta á Gesti Pálssyni og honum sjálfum, eins og kvæðið Endnrminning sýnir. Fremur sem áhorfandi en athafnamaður lýsir hann mann- lífinu i Sigling lifsins, þar sem stórskip og smáfleytur veltast um veraldarsjóinn, en allir sigla þessir sómamenn jafnt fram hjá manninum, sem komist heí'ur á kjöl kænu sinnar. Héðan er skamt yfir í hina ábyrgðariausu náttúru, er hamast grimm og máttug í kvæðinu Bglur, „er drekkur erfi að íslenzkum sið, þess alls, sem í dauðann er gengið“. Skamt er þaðan til náttúrulýsinga Gests Pálssonar, sem Einar taldi sjálfur, að bæri keim af Ivan Turgénjev. Dauði og dapurleikur surfu fast að Einari fyrstu árin hans vestra. Þá misti hann konu sína og börn. Eftir barn lýsir átakanlega tómleika hans eftir missinn. Þá gripur heim- þráin hann í kvæðinu Dalurinn minn, en sorg og vonbrigði kristallast í kvæðunum Kossinn og Hún fölnaði (Molltónar).1) Jafnvel í þýðingum, eins og Söngur Sorais drotningar (H- Haggard), Einn og Rizpa (Tennyson), fær vanmáttartilfinn- ing höfundarins lítrás, og þá lýsir hún sér ekki síður í Iíon- nngurinn á Svörtu egjunum, eftir Þúsund og einni nótt. Sjötta ferð Sindbaðs, eftir sömu bók, minnir hann á einu leiðina, sem þessi ömurlega sigling lífsins að lokum verður að taka: — Svo brýt cg að lokum bátinn minn og berst inn i gljúfravcginn. — Við förum par loksins allir inn. — En er nokkuð hinu megin? Við þeirri spurningu hafa þessi ljóð ekkert svar. Enginn gat af þeim séð, að þessi spurning átti eftir að verða upphaf allrar vizku höfundarins. Enn eru þó ótalin nokkur ljóð, sem sýna, að höfundurinn hefur ekki lagt árar í bát, heldur sækir fast róðurinn með seiglu og þreki islenzkra harningsmanna. Þetta eru tæki- færiskvæðin, kveðin til vorsins (Vorvisur), til jóla og nýjárs, 1) Sunnanfari, jan. 1892. 1: 63.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.