Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1937, Page 70

Eimreiðin - 01.07.1937, Page 70
302 ÞÆTTIR AF EINARI H. KVARAN eimreiðiN en Ijós sólarinnar, — beisk ádeila á þröngsýni og kotungshátt landa hans. í Vinirnir lýsir hann því, hversu hugsjónir, sem i eðli sínu eru ekki annað en glapsýnir, megna þó að slíta traust- ustu vinarbönd; og hefðu sumir trúmála-þjarkarnir eflaust mátt taka það til sín, en þó sannaðist þetta á Gesti Pálssyni og honum sjálfum, eins og kvæðið Endnrminning sýnir. Fremur sem áhorfandi en athafnamaður lýsir hann mann- lífinu i Sigling lifsins, þar sem stórskip og smáfleytur veltast um veraldarsjóinn, en allir sigla þessir sómamenn jafnt fram hjá manninum, sem komist heí'ur á kjöl kænu sinnar. Héðan er skamt yfir í hina ábyrgðariausu náttúru, er hamast grimm og máttug í kvæðinu Bglur, „er drekkur erfi að íslenzkum sið, þess alls, sem í dauðann er gengið“. Skamt er þaðan til náttúrulýsinga Gests Pálssonar, sem Einar taldi sjálfur, að bæri keim af Ivan Turgénjev. Dauði og dapurleikur surfu fast að Einari fyrstu árin hans vestra. Þá misti hann konu sína og börn. Eftir barn lýsir átakanlega tómleika hans eftir missinn. Þá gripur heim- þráin hann í kvæðinu Dalurinn minn, en sorg og vonbrigði kristallast í kvæðunum Kossinn og Hún fölnaði (Molltónar).1) Jafnvel í þýðingum, eins og Söngur Sorais drotningar (H- Haggard), Einn og Rizpa (Tennyson), fær vanmáttartilfinn- ing höfundarins lítrás, og þá lýsir hún sér ekki síður í Iíon- nngurinn á Svörtu egjunum, eftir Þúsund og einni nótt. Sjötta ferð Sindbaðs, eftir sömu bók, minnir hann á einu leiðina, sem þessi ömurlega sigling lífsins að lokum verður að taka: — Svo brýt cg að lokum bátinn minn og berst inn i gljúfravcginn. — Við förum par loksins allir inn. — En er nokkuð hinu megin? Við þeirri spurningu hafa þessi ljóð ekkert svar. Enginn gat af þeim séð, að þessi spurning átti eftir að verða upphaf allrar vizku höfundarins. Enn eru þó ótalin nokkur ljóð, sem sýna, að höfundurinn hefur ekki lagt árar í bát, heldur sækir fast róðurinn með seiglu og þreki islenzkra harningsmanna. Þetta eru tæki- færiskvæðin, kveðin til vorsins (Vorvisur), til jóla og nýjárs, 1) Sunnanfari, jan. 1892. 1: 63.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.