Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1996, Qupperneq 35

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1996, Qupperneq 35
IV. Að lokum þetta. Því hefur verið haldið fram að afbrotin í sérhverju samfélagi séu eins konar spegilmynd þess. Stundum hefur þetta líka verið orðað þannig að þjóðfélagið fái þau afbrot sem það á skilið. Segja má að þetta geti einnig gilt um fangana og þyngd refsinga almennt. Ef menn hefðu átt kost á því að heimsækja fangelsi í Sovétríkjunum sálugu þá hefðu þeir komist að því að þar sátu menn í fangelsi þúsundum saman fyrir pólitískar skoðanir sínar eða fyrir smávægileg brot gegn ægivaldi flokksins. Sjálfur hef ég heimsótt fangelsi í Kalifomíu og þar er greinilegt að mikill meirihluti fanga kemur frá ýmsum minnihlutahópum í samfélaginu sem átt hafa erfitt uppdráttar af ýmsum ástæðum. Þannig mætti fara land úr landi, fangelsi úr fangelsi. Samsetning fangahópsins lýsir að mörgu leyti ástandinu í viðkom- andi samfélagi, einnig því íslenska. Þetta sést jafnvel enn betur ef farið er lengra aftur í tímann. I fangelsinu á Litla Hrauni fyrir 60 ámm afplánuðu um 60% fanga dóma fyrir afbrot sem sárafáir afplána fyrir í dag, svo sem bmggun og önnur brot á áfengislöggjöfinni og leti og óhlýðni við sveitarstjórnir. Annað þjóðfélag, aðrir fangar, önnur spegilmynd. Hægt er að segja sýndu mér fangana þína og ég skal segja þér hver þú ert. Fangafjöldi í Evrópu og Bandaríkjunum hefur farið vaxandi síðustu ár. Yfir- völd hafa reynt að sporna við þessari þróun m.a. með því að finna nýjar refsi- leiðir. Nágrannar okkar Svíar hafa t.d. nú á þessu ári gert tilraun með eins konar stofufangelsi þegar um er að ræða styttri refsidóma, þar sem tölvur sjá að mestu leyti um eftirlit með fanganum. Hér á landi höfum við reynt að miða slíkar leiðir við íslenskar aðstæður eins og kostur er. Mér finnst jafnvel að athuga ætti þann möguleika að hafa hér fastan fangakvóta, segjum 100-130 fanga. Við eram vön alls konar kvótakerf- um frá öðmm sviðum en höfuðmarkmið þeirra er að virka sem eins konar stýri- kerfi á framleiðslu eða nýtingu auðlinda. í framkvæmd gæti þetta t.d. virkað þannig að vildu yfirvöld þyngja refsingar í ákveðnum brotaflokkum þá yrði að lækka þær í einhverjum öðmm. Það yrði með öðrum orðum val samfélagsins hvemig það vildi nota slíkan kvóta og þá um leið hverja það vildi hafa í fangelsi. Eg geri mér grein fyrir því að þetta er engan veginn einfalt. Önnur hugmynd er sú að ef samstaða næðist um það að stytta heildarrefsi- tímann í fangelsi myndu sparast fjármunir. Þá fjármuni væri t.d. hægt að nota til þess að huga betur að fómarlömbum afbrota heldur en nú er gert. Ég á hér ekki eingöngu við skaðabótagreiðslur heldur þá staðreynd að þolandi brots „týnist“ fljótt við málsmeðferð í refsivörslukerfinu. Afbrotamaðurinn og réttar- ríkið verða aðalpersónur. Mörgum kann að þykja slíkt tal vera útópía og ef til vill er það líka svo, en ég vil minna á að á sínum tíma vom fangelsi það líka og sama gildir um skilorsðbundnar refsingar, ákæmfrestanir, áfangaheimili, sam- félagsþjónustu og rafrænt eftirlit í stofufangelsi svo nokkuð sé nefnt. Ég tel það m.a. vera hlutverk yfirvalda refsivörslukerfisins og raunar allra þeirra sem að þessum málum koma, að huga að því á hverjum tíma hvaða refsingar séu helst 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.