Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1999, Qupperneq 61

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1999, Qupperneq 61
sem komin er til framkvæmda ekki lögfest með 2. gr. laga nr. 2/1993. Af athugasemdum með frumvarpi því sem varð að lögum nr. 2/1993 verður ráðið að löggjafinn hefur talið ákvæðið í 3. gr. laganna nægjanlega lögfestingu þeirrar reglu sem verður lesin úr bókun 35.22 Það er þó ljóst að ákvæði 3. gr. laganna eru alls ófullnægjandi. Skýr fyrirmæli lagatextans hljóta að ganga framar óljóst orðuðum hugmyndum í greinargerð enda er það ekki greinargerðin sem er borin upp til samþykkis á Alþingi heldur lagatextinn.23 Samkvæmt þessu er ljóst að lög nr. 2/1993 fela ekki í sér neina tryggingu fyrir því að reglur EES muni fá tilætluð réttaráhrif. Má því draga sterklega í efa að ákvæði laga nr. 2/1993 feli í sér lögfestingu þeirrar bótareglu sem EFTA-dómstóllinn telur hluta EES- samningsins í heild sinni sérstaklega þegar litið er til þess að forgangsregla bók- unar 35 hefur ekki enn verið lögfest. 4.2 Stjórnarskrá Fyrir utan þær efasemdir sem eru raktar í kafla 4.1 er ljóst að fælist umrædd bótaregla í lögum nr. 2/1993 hlyti vafi að leika á því hvort reglan stæðist stjómarskrá en bótareglan þrengir mjög að ákvörðunarvaldi Alþingis. Við gerð EES-samningsins var gert ráð fyrir því að endanlegt ákvörðunarvald væri eftir sem áður í höndum Alþingis. Það fæli í sér að EES-regla, sem hefði ekki verið leidd í landsrétt, gæti ekki haft þýðingu hérlendis ef innlend réttarregla væri til staðar sem væri ósamrýmanleg EES-reglunni. EES-reglan hefði einfaldlega ekki orðið hluti landsréttar á stjómskipulegan hátt og því stæði innlenda réttarreglan óhögguð. Vissulega bæri að skýra innlendu réttarregluna til sam- ræmis við EES-regluna en ef ekki næðist samræmi með hefðbundnum lögskýr- ingaraðferðum væri ljóst að innlenda réttarreglan gengi framar.24 Bótareglan sem EFTA-dómstóllinn telur felast í EES-samningnum felur það hins vegar í sér að EES-regla, sem hefur ekki verið leidd í landsrétt, hefur réttaráhrif hér- lendis þvert á það sem upphaflega var miðað við. Samkvæmt 2. gr. stjómarskrárinnar fara forseti og Alþingi saman með lög- gjafarvaldið á hverjum tíma. I því felst að forseti og Alþingi geta ekki án takmarkana framselt öðrum löggjafarvaldið. Tilvist þessarar reglu má rekja til þess lýðræðisskipulags sem liggur til grundvallar stjómarskránni. Með reglunni er tryggður mikilvægur réttur almennings í landinu til þess að velja þá fulltrúa sem setja lögin sem honum er ætlað að fara eftir.25 I þessu samhengi má vísa til 22 Sjá Alþingistíðindi, 116. löggjafarþing, 1992-1993, þskj. 1, bls. 224. 23 Sjá hér einkum Jón Steinar Gunnlaugsson, Árna Kolbeinsson og Stefán Má Stefánsson: Skýrsla um lögleiðingu EES-gerða. Forsætisráðuneytið. 1998, bls. 14-15, en enn fremur má benda á efasemdir hjá Davíð Þór Björgvinssyni: „Tengsl EES-réttar og landsréttar". tílfljótur. 1995, bls. 152. 24 Þór Vilhjálmsson. Gunnar G. Schram, Stefán Már Stefánsson og Ólafur W. Stefánsson byggðu álit sitt til utanríkisráðherra um stjómarskrána og EES-samninginn sýnilega á þessum skilningi, sbr. bls. 10-11 í útgáfu utanríkisráðuneytisins frá ágúst 1992 á álitinu. 25 Siá Sigurð Líndal: „Stiómkerfi búvöruframleiðslunnar og stjómskipun íslands". tílfljót- ur/RÖST. 1992, bls. 67. 213
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.