Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 46

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Side 46
ótengdra aðila. Armslengdarreglan er grundvallarleiðbeiningin varðandi regl- umar þrjár. A árinu 1983 gáfu þýsk skattyfirvöld út leiðbeiningar um túlkun á þessum reglum og voru þær aðallega byggðar á leiðbeiningum OECD frá 1979. Þessu til viðbótar má nefna reglur félagaskattalaga um magra eiginfjármögnun þýskra dótturfélaga milli landa. Þýsk skattyfirvöld hafa tekið frekar neikvæða afstöðu til leiðbeininga OECD frá 1995, sérstaklega til hagnaðarreglna þeirra sem þau neita að viðurkenna. Leiðbeiningar skattyfirvalda byggja á ákveðnum staðli sem miðar við venjulega viðskiptaframkvæmd af hálfu gaumgæfins og samviskusams framkvæmda- stjóra. Gert er ráð fyrir notkun einnar hefðbundinnar aðferðar eða samtímis notkun þriggja, þ.e. sambærileikaaðferðinni, endursöluaðferðinni og kostnaðar- álagsreglunni. Hagnaðartengdar reglur má ekki nota eins og áður sagði. Að því er þóknanir sérstaklega varðar segja reglurnar að sé ekki unnt að meta þær með hliðsjón af óháðum samanburði, sé gengið út frá því að samvisku- samur framkvæmdastjóri leyfisþega myndi ekki samþykkja hærri þóknanir en svo, að rými væri til þess að ná viðeigandi hagnaði af afurðinni sem leigð er. Þýsk skattyfirvöld halda lista yfir þóknanagreiðslur sem notaðar eru innan ólíkra atvinnugreina. Þessi listi, sem er notaður við skattendurskoðun, er ekki birtur opinberlega. Beita má álagningu vegna hagnaðar í sambandi við milli- verðlagningu tækniþjónustu. Þýsk skattyfirvöld samþykkja almennt ekki þóknanir vegna réttar til þess að nota nafn fyrirtækis. Þegar vörunafn er hluti firmanafns, en er fyrst og fremst viðurkennt sem vörumerki, mun þóknun venjulega vera samþykkt. Kostnaðarskiptingarfyrirkomulag er því aðeins samþykkt að þjónustufélagið og þýska félagið hafi fyrirfram samið um þá þjónustu sem veita á og verð hennar. Ennfremur verða þessir samningsaðilar að fara eftir samningnum og sýna gögn því til staðfestingar hvaða þjónusta hefur farið fram og að hið þýska, móttakandi félag hafi í raun notað sér þjónustuna. Þá verður þýska félagið að sýna fram á að það hafi haft nægjanlegt hagræði fyrir greidda þjónustu yfir meðal tímabil. Þýsk skattyfirvöld eru treg til að samþykkja álagningu ofan á kostnað hins erlenda félags við að veita þjónustuna. Þýsk skattyfirvöld krefjast ótvíræðs fyrirfram samkomulags vegna viðskipta milli tengdra aðila. Það er ekki unnt að bæta úr þessu eftir á með afturvirkum samningum. Þessar kröfur fara oft á svig við ákvæði tvísköttunarsamninga sem leyfa ekki leiðréttingar eingöngu vegna brests á formsatriðum. Sönnunarbyrði í milliverðlagningar- málum milli landa hvílir almennt á skattgreiðandanum. Ekki er unnt að fá fyrirframsamkomulag við þýsk skattyfirvöld um milliverðlagningu. 114
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.