Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 46

Tímarit lögfræðinga - 01.09.2000, Page 46
ótengdra aðila. Armslengdarreglan er grundvallarleiðbeiningin varðandi regl- umar þrjár. A árinu 1983 gáfu þýsk skattyfirvöld út leiðbeiningar um túlkun á þessum reglum og voru þær aðallega byggðar á leiðbeiningum OECD frá 1979. Þessu til viðbótar má nefna reglur félagaskattalaga um magra eiginfjármögnun þýskra dótturfélaga milli landa. Þýsk skattyfirvöld hafa tekið frekar neikvæða afstöðu til leiðbeininga OECD frá 1995, sérstaklega til hagnaðarreglna þeirra sem þau neita að viðurkenna. Leiðbeiningar skattyfirvalda byggja á ákveðnum staðli sem miðar við venjulega viðskiptaframkvæmd af hálfu gaumgæfins og samviskusams framkvæmda- stjóra. Gert er ráð fyrir notkun einnar hefðbundinnar aðferðar eða samtímis notkun þriggja, þ.e. sambærileikaaðferðinni, endursöluaðferðinni og kostnaðar- álagsreglunni. Hagnaðartengdar reglur má ekki nota eins og áður sagði. Að því er þóknanir sérstaklega varðar segja reglurnar að sé ekki unnt að meta þær með hliðsjón af óháðum samanburði, sé gengið út frá því að samvisku- samur framkvæmdastjóri leyfisþega myndi ekki samþykkja hærri þóknanir en svo, að rými væri til þess að ná viðeigandi hagnaði af afurðinni sem leigð er. Þýsk skattyfirvöld halda lista yfir þóknanagreiðslur sem notaðar eru innan ólíkra atvinnugreina. Þessi listi, sem er notaður við skattendurskoðun, er ekki birtur opinberlega. Beita má álagningu vegna hagnaðar í sambandi við milli- verðlagningu tækniþjónustu. Þýsk skattyfirvöld samþykkja almennt ekki þóknanir vegna réttar til þess að nota nafn fyrirtækis. Þegar vörunafn er hluti firmanafns, en er fyrst og fremst viðurkennt sem vörumerki, mun þóknun venjulega vera samþykkt. Kostnaðarskiptingarfyrirkomulag er því aðeins samþykkt að þjónustufélagið og þýska félagið hafi fyrirfram samið um þá þjónustu sem veita á og verð hennar. Ennfremur verða þessir samningsaðilar að fara eftir samningnum og sýna gögn því til staðfestingar hvaða þjónusta hefur farið fram og að hið þýska, móttakandi félag hafi í raun notað sér þjónustuna. Þá verður þýska félagið að sýna fram á að það hafi haft nægjanlegt hagræði fyrir greidda þjónustu yfir meðal tímabil. Þýsk skattyfirvöld eru treg til að samþykkja álagningu ofan á kostnað hins erlenda félags við að veita þjónustuna. Þýsk skattyfirvöld krefjast ótvíræðs fyrirfram samkomulags vegna viðskipta milli tengdra aðila. Það er ekki unnt að bæta úr þessu eftir á með afturvirkum samningum. Þessar kröfur fara oft á svig við ákvæði tvísköttunarsamninga sem leyfa ekki leiðréttingar eingöngu vegna brests á formsatriðum. Sönnunarbyrði í milliverðlagningar- málum milli landa hvílir almennt á skattgreiðandanum. Ekki er unnt að fá fyrirframsamkomulag við þýsk skattyfirvöld um milliverðlagningu. 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.