Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Qupperneq 74

Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Qupperneq 74
kvæmd aðildarríkjanna á FSE33 (hér eftir ýmist nefnd sérfræðinganefndin eða sérfræðinganefnd FSE) hefur túlkað rúmt orð 4. mgr. 6. gr. FSE þar sem segir að rétturinn til að grípa til sameiginlegra aðgerða, þar á meðal verkfalla, eigi við þegar „hagsmunaágreiningur“ er fyrir hendi. Þannig falli undir ákvæðið verk- föll í þeim tilgangi að mótmæla sérhverri ákvörðun sem unnt sé að semja sam- eiginlega um á milli launafólks og atvinnurekenda. Þar undir falla m.a. ákvarð- anir fyrirtækja svo sem um uppsagnir og lokun starfsstöðva og kröfur um sam- ráð við starfsmenn.34 Aðgerðir svo sem samúðarverkföll eru einnig vemdaðar af ákvæðinu. Á þessum grundvelli hefur sérfræðinganefndin gagnrýnt ísland árum saman fyrir það skilyrði laga að verkföll opinberra starfsmanna séu aðeins heimil í þeim tilgangi að ná fram kjarasamningi.35 Er það í samræmi við niðurstöður félagafrelsisnefndar ILO um sama efni.36 Á hinn bóginn njóta svo- kölluð pólitísk verkföll ekki vemdar samkvæmt 4. mgr. 6. gr. fremur en sam- kvæmt öðrum sáttmálum.37 2.5.3 Takmarkanir á verkfallsrétti opinberra starfsmanna Aðildarríkjunum er heimilt að banna eða takmarka verkfallsrétt lögreglu og hermanna. Er það í samrænti við að í 5. gr. FSE kemur fram að aðildarríkjunum sé heimilt að ákveða að hvaða marki þau tryggja lögreglu og mönnum er gegna herþjónustu rétt samkvæmt ákvæðinu. I niðurstöðum sínum hefur sérfræðinganefndin tekið fram að takmarkanir á verkfallsrétti opinberra starfsmanna kunni að vera heimilar svo framarlega sem þær falli undir skilyrði 31. gr. FSE. Ákvæði 31. gr. heimilar hins vegar ekki al- mennt bann við verkföllum opinberra starfsmanna.38 Ef tilteknum hópum er samkvæmt landslögum almennt óheimilt að gera verkföll, svo sem dómurum, opinberum starfsmönnum í lykilstöðum (key administrative positions) eða þeim 33 Nefndin heitir nú Evrópunefnd um félagsleg réttindi (European Committee on Social Rights) en nefndist áður sérfræðinganefndin (Committee of Experts). Hún fer yfir skýrslur aðildarríkjanna um framkvæmd sáttmálans og leggur lagalegt mat á hvort löggjöf og framkvæmd hennar samrýmist ákvæðum sáttmálans. Embættismannanefndin (The Govemmental Committee) fer síðan yfir skýrslur sérfræðinganefndarinnar og leggur mat á tilmæli hennar til aðildarríkjanna út frá efnahags- legum, félagslegum og stjómmálalegum sjónarmiðum. Tilmæli embættismannanefndarinnar, sem á síðustu árum em í flestum tilvikum samsvarandi niðurstöðum sérfræðinganefndarinnar, fara síðan til ráðherranefndar Evrópuráðsins (Committee of Ministers) sem endanlega afgreiðir tilmæli (Re- commendations) sem beint er til aðildarríkjanna um að færa löggjöf eða framkvæmd til samræmis við ákvæði sáttmálans. Sjá 23.-28. gr. FSE eins og honum var breytt með viðauka frá 1991. 34 Tonia Novitz: Intemational and European Protection of the Right to Strike, bls. 288. 35 Skilyrði þetta kemur fram í 14. gr. laga nr. 94/1986 um kjarasamninga opinbema starfsmanna. Sjá síðast niðurstöður XVI-1 (2002), bls. 333-334, ísland. 36 Freedom of Association - Digest of decisions and principles of the Freedom of Association Committee of the Goveming Body of the ILO, bls. 103. 37 Sjá Lenia Samuel: Fundamental Social Rights, Case Law of the European Social Charter, bls. 164. 38 Sjá niðurstöður IV (1975), bls. 48-49, Þýskaland. 284
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.