Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Side 76

Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Side 76
inganefndin fram að vart yrði litið svo á að algjört bann við verkföllum gæti tal- ist heimilar takmarkanir sem féllu undir ákvæði 31. gr. FSE en fjallaði ekki frekar um málið.45 Nefndin fjallaði einnig um lög nr. 151199346 þar sem verk- föll starfsmanna á ferjunni Herjólfi voru stöðvuð og mælt fyrir um þvingaða gerðardómsmeðferð þar sem laun staifsmanna yrðu ákveðin næðust ekki samningar milli deiluaðila innan tiltekins tíma. Nefndin vísaði í niðurstöðu fé- lagafrelsisnefndar ILO (mál nr. 1768) þar sem fram kom að rök íslenskra stjóm- valda fyrir þessum aðgerðum væm einkum efnahagslegs eðlis. Nefndin tók fram án frekari rökstuðnings að þessi aðgerð fæli í sér brot á 4. mgr. 6. gr. FSE og væru skilyrði 31. gr. sáttmálans ekki uppfyllt því til réttlætingar.47 I niðurstöðum sérfræðinganefndarinnar, þar sem hún fjallaði um aðgerðir norsku ríkisstjómarinnar vegna verkfalla í olíuiðnaðinum árin 1994 og 1998 sem fólust í banni við verkföllum og þvingaðri gerðardómsmeðferð, komst hún einnig að þeirri niðurstöðu að þær hefðu gengið lengra en sáttmálinn leyfði. Tók nefndin fram að hún gæti ekki samþykkt þau rök ríkisstjómarinnar að bann við verkföllunum hefði verið til þess fallið að vemda almannahagsmuni. I báðum tilvikum rökstuddi nefndin það með því að hvorki hefði verið sýnt fram á að fjárhagslegt tjón eða annað tjón af verkfallinu myndi vera varanlegt.48 Rökstuðningur sérfræðinganefndarinnai' í framangreindum málum er harla fábrotinn og oft erfitt að gera sér glögga grein fyrir þeim forsendum sem hún leggur til grundvallar niðurstöðu sinni. Þegar nefndin fjallaði um lög nr. 10/1998 um kjarasanminga sjómanna, sem bundu enda á sjómannaverkfall hér á landi, rökstuddi hún aftur á móti niðurstöðu sína ítarlega. Með lögunum voru lögbundin efnisleg ákvæði í sáttatillögu ríkissáttasemjara sem ekki hafði náðst sátt um, auk þess sem þau framlengdu gildandi kjarasamninga um tvö ár. í nið- urstöðu nefndarinnar kom fram að lögin hefðu vísað til almenns kjarasamnings sem hefði verið laus til endurskoðunar í nær 13 mánuði, að þau hefðu verið sett að loknum nær tveggja mánaða verkfallsaðgerðum, þótt hlé væri gert á, og að það hefði verið að loknum langdregnum og hörðum samningaviðræðum deilu- aðila, m.a. að tilhlutan ríkissáttasemjara. Allar líkur hefðu verið á því að verk- fallið myndi standa lengi og hafa alvarlegar afleiðingar fyrir efnahag landsins og atvinnu manna í fiskvinnslu. Við slíkar aðstæður taldi nefndin að íhlutun í almenna kjarasamninga með samþykkt laganna hefði ekki falið í sér brot á 4. mgr. 6. gr., sbr. 31. gr. FSE. Var niðurstaða hennar að ílilutunin félli innan vald- sviðs ríkisstjórnar Islands þegar um væri að ræða til hvaða ráðstafana væri 45 Sérfræðinganefndin fjallaði ektci frekar um málið þar sem í lok þess tímabils sem skýrsla íslands, m.a. um framkvæmd 4. mgr. 6. gr., fjallaði um höfðu lögin gengið úr gildi og framkvæmdin því þá í samræmi við ákvæðið. Sjá niðurstöður sérfræðinganefndarinnar XII-1 (1992), bls. 128, Island. 46 Lög nr. 15/1993 um bann við verkfalli og verkbanni á ms. Herjólfi. Sjá einnig umfjöllun um lögin í kafla 2.6.3. 47 Niðurstöður XIV-1, (1998) bls. 391. ísland. 48 Niðurstöður XIV-1, bls. 623 og XV-1 (2000), bls. 432-433, Noregur. 286
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.