Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1991, Side 35
Raeður rektors Háskóla íslands
33
kemur fram nú eru margar. Ein ástæðan er, að
su tilraun sem gerð var til að byggja upp
fjarkennslu á vegum ríkisútvarpsins hefur ekki
tekist og hefur fræðsluvarpið fallið niður.
Fjarkennsla í sjónvarpi á engu að síður erindi
hingað, því að þetta kennsluform hefur gefið
góða raun í fjölmörgum löndum nær og fjær.
Onnur ástæða er uppbygging á aðstöðu til
kennslu í hagnýtri fjölmiðlun og innrétting á
húsnæði því sem hannað var í Odda fyrir
myndver. Nú, þegar hafin er kennsla í hagnýtri
fjölmiðlun, er bæði unnt og eðlilegt að byggja
UPP nútíma myndver og aðstöðu til kennslu og
framleiðslu á fræðsluefni. Óskað hefur verið
eftir því við menntamálaráðuneytið að
Háskólasjónvarpið fái þá fjárveitingu sem nú
er á fjárlögum til fjarkennslu til að reka slíkt
myndver. Einnig hefur verið óskað eftir því
v'ð ríkisútvarpið að Háskólasjónvarpið fái
endurgjaldslausan aðgang að dreifikerfi ríkis-
sjonvarpsins með það í huga að sjónvarpa á
morgnana beint til skólanna og til almennings
a timum sem ekki eru nú nýttir af ríkis-
sjónvarpinu. Útvarpsstjóri hefur heitið stuðn-
mgi sínum og mun beita sér fyrir því að
Háskólasjónvarpið fái slíkan aðgang að dreifi-
kerfi ríkissjónvarpsins. Þá er áformað að leita
f'l einkaframtaksins, fyrirtækja, banka og
stofnana um stuðning við uppbyggingu á
myndverinu.
Þriðja og í raun veigamesta ástæðan fyrir
uppbyggingu Háskólasjónvarps er að skapa
vettvang fyrir þá viðleitni Háskólans að treysta
menningarlegt sjálfstæði þjóðarinnar, að auðga
|slenska tungu og styrkja sjálfsvitund íslend-
inga og sjálfsvirðingu.
^iðfangsefni Háskólasjónvarps verða í fyrstu
einkum:
' ■ Endurmenntun, t.d. miðlun á námsefni og
námskeiðum sem hafa tekist vel hjá
Endurmenntunamefnd Háskólans. Þar er
boðið upp á fjölbreytt efni, bæði sérhæft
efni fyrir sérfræðinga á ýmsum sviðum og
almennt efni, svokölluð menningarnám-
skeið, sem hafa verið mjög eftirsótt af
fólki á öllum aldri. Þá er einnig mikið
framboð af hentugu erlendu efni fyrir
endurmenntunarstarfið.
2. Fjarkennsla fyrir framhaldsskólastig og
jafnvel grunnskóla í þeim tilgangi að
treysta undirstöðumenntun, m.a. þá sem
háskólakennslan byggir á. Slik stuðnings-
kennsla gæti verið mjög örvandi bæði
fyrir nemendur og kennara. Síðar ætti að
stefna að fjarkennslu og samnýtingu nám-
skeiða á háskólastigi.
3. Kynning á vísindum og listum í landinu.
Sá þáttur í menningarlífi þjóðarinnar sem
erfiðast virðist að kynna er vísindastar-
fsemin. Sjónvarpið er mikilvirkast fjöl-
miðla í slíku starfi. íslenska þjóðin gerir
vaxandi kröfur til vísindamanna sinna og
er mikilvægt að kynna þá miklu grósku
sem nú er í vísindum hér á landi og lýsir
sér t.d. í stórauknum fjölda mjög góðra
umsókna í vísindasjóði um styrki til
rannsókna. Slík umfjöllun eykur áhuga
og skilning á vísindum, eykur vísindalæsi,
bæði hjá almenningi og ekki síst hjá ungu
fólki.
Vonir standa til að einkaframtakið skynji og
skilji að það hefur hér hlutverki og skyldum að
gegna, þvf að góð almenn menntun er for-
senda framfara í þjóðfélaginu. Góð almenn
menntun þjónar bæði hagsmunum fyrirtækja
og stofnana og þá um leið hagsmunum heild-
arinnar. Aþreifanlegur fjárhagsstuðningur fyrir-
tækja og fjármálastofnana við þessa þróun væri
mjög mikilvægur fyrir þessa viðleitni alla.
Þegar Háskólasjónvarpið verður að veru-
leika þá verður leitað samstarfs við aðra skóla
og fræðslustofnanir um uppbyggingu starf-
seminnar sem nýtast mun yngri sem eldri, í
strjálbýli sem þéttbýli, án tillits til fyrri
menntunar.
Með þessum hætti vill Háskóli íslands,
kæri kandídat, veita bömum þínum stuðnings-
kennslu á ýmsum skólastigum, auðvelda þér
endurmenntun og miðla til þín fræðsluefni
ýmisskonar, ekki síst á efri árum þegar þú
hefur loks nægan tíma til að njóta þekkingar
og skilnings á lífinu og tilyerunni.