Dvöl - 01.09.1936, Qupperneq 19

Dvöl - 01.09.1936, Qupperneq 19
Sept.—okt. 1936 D V Ö L . 289 VEÐMÁLIÐ Eftir Anton Tschechov [Rússxi^ska skáldið Anton Pavlovitsrh Tschechov fæddist árið 1860. Hann var sonur ánauðugs bónda, en náði þö stúdentsmenntun. Síðar stundaði hann svo læknisnám í Moskva. Hann byrjaði brátt að skrifa á náms- árunum og pá einkum stuttar skáldsög- ur, er hann varð sxðar heimsfnegur fyrir. Þær einkenndu sig sérstaklega sem skýrar og fjölbreyttar „lifandi mynd- ir“ af rússnesku fólki úr öllum stéttum á síðustu árum 19. aldarinnar. Sögux hatis hafa verið pýddar á tlest tungu- mál og nokkrar af peim einnig á íslenzku. Birtir Dvöl nú í fjórða sinn sögu eftir pennan ágæta höíund. Tschechov dó tæplega hálf-fimmtugur (1904). Hafði hann pá á síðustu árum einkurn skrifað leikrit, sem einnig vöktu mikla athygli. Hann var tvímæla- laust eitt af stórskáldum Rússa fyrir og um aldamótin síðustu. En flestir eru sammála um, að pað hafi einkum verið pau, er voru vökumenn hins sárpjáða og kúgaða almennings austur þar á dögum hinnar illræmdu keisarastjörnai'. Kitstj]. Það var dimm haustnótt. Gamli bankastjórinn gekk fram og aft- ur á skrifstoíunni sinni og rifjaði upp í huga sér veizluna, sem hann hafði haldið unt haustið fyrir 15 árum síðan. Það höfðu verið margir gáfumenn í þeirri veizlu og samtalið mjög skemmti- legt. Þeir töluðu me.ðal annars um dauðarefsingu. Gestirnir, og ])ar á meðal nokkrir vísinda- menn og blaðamenn, voru flestir andvígir dauðarefsingu. Þeir á- litu hana úrelta sem refsiaðferð, ósamboðna kristnu ríki og sið- spillandi. Sumir þeirra vildu láta æfilanga fangelsisvist koma í .staðinn. „Ég get ekki fallizt á ykkar skoðun,“ sagði gestgjafinn. „Sjálf- ur hefi ég hvorki reynt dauða- refsingu né æfilanga fangelsisvist, en ef dæma má án persónulegr- ar reynslu, er dauðarefsing að mínu áliti siðferöislega réttari og mannúðlegri en fangelsun. Af- taka veitir bráðan dauða, æfilöng fangelsun seigdrepur. Hvor er mannúðlegri böðull, sá, sem drep- ur þig á fáeinum sekúndum eða sá, sem óaflátanlega murkar úr pér lífið árum saman?“ „Báðar eru jafn-siðferðislega ranglátar," sagði einn geslanna, „af því að tilgangur þeirra beggja er sá sami, að tortíma lífi. Ríkið er ekki Guð. Það hefir ekki leyfi til að taka pað, sem það ekki getur gefið aftur, ef það æskti þess síðar.“ Meðal gestanna var lögfræð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dvöl

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.