Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 76
til starfa svokalla›ir forvinnuhópar skipa›ir fólki me› ólíkan fræ›ilegan bakgrunn og vann fla› fólk a› flví a› setja lokamarkmi› fyrir mismunandi námsgreinar. Nokkrir formenn forvinnuhópa voru fræ›imenn úr háskólum. Sí›ar tók vi› starf í vinnuhópum flar sem flrepa- og áfangamarkmi› voru skilgreind en umsjónarmenn tiltekinna náms- greina stjórnu›u starfinu í vinnuhópunum. Forvinnuhóparnir og sí›ar vinnuhóparnir unnu samhli›a a› námskrárger› fyrir grunn- og framhaldsskólastig til a› gæta fless a› í námskrá væri gert rá› fyrir samfellu og e›lilegri stígandi í námsframvindu. Vinnu- hópunum var gert a› semja mælanleg áfangamarkmi› fyrir 4., 7. og 10. bekk og fram- haldsskóla. Þrepamarkmi› voru einnig samin fyrir hvern bekk í mörgum námsgreinum. Sérskipu› nefnd samdi a› fyrirmælum rá›herra lei›beinandi rit um almenna endur- sko›un a›alnámskrárinnar (Menntamálará›uneyti›, 1997a). Rá›herrann var ákafur talsma›ur nýtingar upplýsingatækni – var til dæmis fyrstur íslenskra rá›herra til a› stofna eigin heimasí›u ári› 1995 – og kom áhuginn fram í starfi hans. Á heimsí›unni birtir hann m.a. dagbók sem er uppfær› nánast daglega. Mikilvægt stefnumarkandi rit, Í krafti upplýsinga, sem sérskipu› nefnd um upplýsinga- tækni samdi a› ósk rá›herra kom út ári› 1996 (Menntmálará›uneyti›, 1996). Forvinnu- hópur í upplýsinga- og tæknimennt kynnti tillögur sínar í ágúst 1997 undir fyrirsögninni Markmi› í upplýsinga- og tæknimennt (Menntamálará›uneyti›, 1997b). Hópurinn haf›i funda› alls 17 sinnum á tímabilinu frá mars fram í júlí. Smí›ar ur›u nú hönnun og smí›i og hluti af námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, en voru ekki haf›ar me› ö›rum list- og verkgreinum eins og á›ur. A›rar nýjungar voru markmi›in í skólasafnakennslu (sí›ar nefnt upplýsingamennt) og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar. Lagt var til a› flessi tvö námssvi› yr›u samflætt öllum námsgreinum. Vori› 1998 kom út bæklingurinn Enn betri skóli um nýju námskrána flar sem m.a. kom fram a› leggja bæri áherslu á a› nota upplýsingatækni sem verkfæri í öllum náms- greinum í grunnskólunum (Menntamálará›uneyti›, 1998). Vinnuhópurinn vann enn frekar úr markmi›um forvinnuhópsins um skólasafnakennslu og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar og lag›i til minni háttar áherslubreytingar flegar hann kynnti A›alnámskrá: Upplýsinga- og tæknimennt sem bygg› var á flremur námssvi›um, upp- lýsingamennt, nýsköpun og hagnýtingu flekkingar og hönnun og smí›i (Menntamála- rá›uneyti›, 1999b). Auk kafla um hvert námssvi›anna flriggja var kafli um tölvunotkun sem settur var fremst í námskrána. Áfanga- og lokamarkmi› eru skilgreind fyrir öll flrjú námssvi›in upp í 10. bekk og líka í tölvunotkun, og fyrir upplýsingamennt eru sett flrepa- markmi› upp í 4. bekk. Tölvunotkun skal ekki vera sérstakt svi› heldur á a› kenna hana me› flví a› beita tölvum vi› nám í ö›rum greinum. Notkun upplýsingatækni í skólastarfi Í lok tíunda áratugarins studdu mörg sveitarfélög áherslur sem hvöttu til notkunar upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Tölvubúna›ur var endurnýja›ur í skólum um land allt og skólaskrifstofur notu›u hlutfallstölur sem sýndu fjölda nemenda á hverja tölvu sem mælikvar›a á kaup búna›ar. Kennarar voru sendir á námskei› til a› bæta færni sína á svi›i upplýsinga- og samskiptatækni og Símenntunarstofnun KHÍ bjó til matstæki til a› meta tölvufærni kennara (Manfred Lemke, 2005). „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 76 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 76
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.