Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 76
til starfa svokalla›ir forvinnuhópar skipa›ir fólki me› ólíkan fræ›ilegan bakgrunn og vann fla› fólk a› flví a› setja lokamarkmi› fyrir mismunandi námsgreinar. Nokkrir formenn forvinnuhópa voru fræ›imenn úr háskólum. Sí›ar tók vi› starf í vinnuhópum flar sem flrepa- og áfangamarkmi› voru skilgreind en umsjónarmenn tiltekinna náms- greina stjórnu›u starfinu í vinnuhópunum. Forvinnuhóparnir og sí›ar vinnuhóparnir unnu samhli›a a› námskrárger› fyrir grunn- og framhaldsskólastig til a› gæta fless a› í námskrá væri gert rá› fyrir samfellu og e›lilegri stígandi í námsframvindu. Vinnu- hópunum var gert a› semja mælanleg áfangamarkmi› fyrir 4., 7. og 10. bekk og fram- haldsskóla. Þrepamarkmi› voru einnig samin fyrir hvern bekk í mörgum námsgreinum. Sérskipu› nefnd samdi a› fyrirmælum rá›herra lei›beinandi rit um almenna endur- sko›un a›alnámskrárinnar (Menntamálará›uneyti›, 1997a). Rá›herrann var ákafur talsma›ur nýtingar upplýsingatækni – var til dæmis fyrstur íslenskra rá›herra til a› stofna eigin heimasí›u ári› 1995 – og kom áhuginn fram í starfi hans. Á heimsí›unni birtir hann m.a. dagbók sem er uppfær› nánast daglega. Mikilvægt stefnumarkandi rit, Í krafti upplýsinga, sem sérskipu› nefnd um upplýsinga- tækni samdi a› ósk rá›herra kom út ári› 1996 (Menntmálará›uneyti›, 1996). Forvinnu- hópur í upplýsinga- og tæknimennt kynnti tillögur sínar í ágúst 1997 undir fyrirsögninni Markmi› í upplýsinga- og tæknimennt (Menntamálará›uneyti›, 1997b). Hópurinn haf›i funda› alls 17 sinnum á tímabilinu frá mars fram í júlí. Smí›ar ur›u nú hönnun og smí›i og hluti af námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, en voru ekki haf›ar me› ö›rum list- og verkgreinum eins og á›ur. A›rar nýjungar voru markmi›in í skólasafnakennslu (sí›ar nefnt upplýsingamennt) og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar. Lagt var til a› flessi tvö námssvi› yr›u samflætt öllum námsgreinum. Vori› 1998 kom út bæklingurinn Enn betri skóli um nýju námskrána flar sem m.a. kom fram a› leggja bæri áherslu á a› nota upplýsingatækni sem verkfæri í öllum náms- greinum í grunnskólunum (Menntamálará›uneyti›, 1998). Vinnuhópurinn vann enn frekar úr markmi›um forvinnuhópsins um skólasafnakennslu og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar og lag›i til minni háttar áherslubreytingar flegar hann kynnti A›alnámskrá: Upplýsinga- og tæknimennt sem bygg› var á flremur námssvi›um, upp- lýsingamennt, nýsköpun og hagnýtingu flekkingar og hönnun og smí›i (Menntamála- rá›uneyti›, 1999b). Auk kafla um hvert námssvi›anna flriggja var kafli um tölvunotkun sem settur var fremst í námskrána. Áfanga- og lokamarkmi› eru skilgreind fyrir öll flrjú námssvi›in upp í 10. bekk og líka í tölvunotkun, og fyrir upplýsingamennt eru sett flrepa- markmi› upp í 4. bekk. Tölvunotkun skal ekki vera sérstakt svi› heldur á a› kenna hana me› flví a› beita tölvum vi› nám í ö›rum greinum. Notkun upplýsingatækni í skólastarfi Í lok tíunda áratugarins studdu mörg sveitarfélög áherslur sem hvöttu til notkunar upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Tölvubúna›ur var endurnýja›ur í skólum um land allt og skólaskrifstofur notu›u hlutfallstölur sem sýndu fjölda nemenda á hverja tölvu sem mælikvar›a á kaup búna›ar. Kennarar voru sendir á námskei› til a› bæta færni sína á svi›i upplýsinga- og samskiptatækni og Símenntunarstofnun KHÍ bjó til matstæki til a› meta tölvufærni kennara (Manfred Lemke, 2005). „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 76 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 76
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.