Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 76
til starfa svokalla›ir forvinnuhópar skipa›ir fólki me› ólíkan fræ›ilegan bakgrunn og vann fla› fólk a› flví a› setja lokamarkmi› fyrir mismunandi námsgreinar. Nokkrir formenn forvinnuhópa voru fræ›imenn úr háskólum. Sí›ar tók vi› starf í vinnuhópum flar sem flrepa- og áfangamarkmi› voru skilgreind en umsjónarmenn tiltekinna náms- greina stjórnu›u starfinu í vinnuhópunum. Forvinnuhóparnir og sí›ar vinnuhóparnir unnu samhli›a a› námskrárger› fyrir grunn- og framhaldsskólastig til a› gæta fless a› í námskrá væri gert rá› fyrir samfellu og e›lilegri stígandi í námsframvindu. Vinnu- hópunum var gert a› semja mælanleg áfangamarkmi› fyrir 4., 7. og 10. bekk og fram- haldsskóla. Þrepamarkmi› voru einnig samin fyrir hvern bekk í mörgum námsgreinum. Sérskipu› nefnd samdi a› fyrirmælum rá›herra lei›beinandi rit um almenna endur- sko›un a›alnámskrárinnar (Menntamálará›uneyti›, 1997a). Rá›herrann var ákafur talsma›ur nýtingar upplýsingatækni – var til dæmis fyrstur íslenskra rá›herra til a› stofna eigin heimasí›u ári› 1995 – og kom áhuginn fram í starfi hans. Á heimsí›unni birtir hann m.a. dagbók sem er uppfær› nánast daglega. Mikilvægt stefnumarkandi rit, Í krafti upplýsinga, sem sérskipu› nefnd um upplýsinga- tækni samdi a› ósk rá›herra kom út ári› 1996 (Menntmálará›uneyti›, 1996). Forvinnu- hópur í upplýsinga- og tæknimennt kynnti tillögur sínar í ágúst 1997 undir fyrirsögninni Markmi› í upplýsinga- og tæknimennt (Menntamálará›uneyti›, 1997b). Hópurinn haf›i funda› alls 17 sinnum á tímabilinu frá mars fram í júlí. Smí›ar ur›u nú hönnun og smí›i og hluti af námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, en voru ekki haf›ar me› ö›rum list- og verkgreinum eins og á›ur. A›rar nýjungar voru markmi›in í skólasafnakennslu (sí›ar nefnt upplýsingamennt) og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar. Lagt var til a› flessi tvö námssvi› yr›u samflætt öllum námsgreinum. Vori› 1998 kom út bæklingurinn Enn betri skóli um nýju námskrána flar sem m.a. kom fram a› leggja bæri áherslu á a› nota upplýsingatækni sem verkfæri í öllum náms- greinum í grunnskólunum (Menntamálará›uneyti›, 1998). Vinnuhópurinn vann enn frekar úr markmi›um forvinnuhópsins um skólasafnakennslu og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar og lag›i til minni háttar áherslubreytingar flegar hann kynnti A›alnámskrá: Upplýsinga- og tæknimennt sem bygg› var á flremur námssvi›um, upp- lýsingamennt, nýsköpun og hagnýtingu flekkingar og hönnun og smí›i (Menntamála- rá›uneyti›, 1999b). Auk kafla um hvert námssvi›anna flriggja var kafli um tölvunotkun sem settur var fremst í námskrána. Áfanga- og lokamarkmi› eru skilgreind fyrir öll flrjú námssvi›in upp í 10. bekk og líka í tölvunotkun, og fyrir upplýsingamennt eru sett flrepa- markmi› upp í 4. bekk. Tölvunotkun skal ekki vera sérstakt svi› heldur á a› kenna hana me› flví a› beita tölvum vi› nám í ö›rum greinum. Notkun upplýsingatækni í skólastarfi Í lok tíunda áratugarins studdu mörg sveitarfélög áherslur sem hvöttu til notkunar upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Tölvubúna›ur var endurnýja›ur í skólum um land allt og skólaskrifstofur notu›u hlutfallstölur sem sýndu fjölda nemenda á hverja tölvu sem mælikvar›a á kaup búna›ar. Kennarar voru sendir á námskei› til a› bæta færni sína á svi›i upplýsinga- og samskiptatækni og Símenntunarstofnun KHÍ bjó til matstæki til a› meta tölvufærni kennara (Manfred Lemke, 2005). „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 76 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 76
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.