Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 98
námskrárhugtaki› er fla› sem Elliot Eisner (1994) kallar núll-námskrá. Me› flví á hann bæ›i vi› fla› sem ákve›i› er a› kenna ekki flegar fyrirhuga›a námskráin er samin og eins fla› sem ver›ur útundan í virku námskránni – og flví sem nemendur tileinka sér – flegar skólar og kennarar velja einn flátt úr fyrirhugu›u námskránni en líta fram hjá ö›rum. Ýmsar erlendar rannsóknir benda til a› samræmd stö›lu› próf sé eitt af flví sem hefur áhrif á fla› hvernig virka námskráin víkur frá hinni fyrirhugu›u og hva› lendir í glatkistu núll-námskrárinnar. Þannig dregur Abrams (2004) saman ni›urstö›ur allmargra nýlegra bandarískra rannsókna sem benda til a› flrýstingur á kennara vegna sta›la›ra sam- ræmdra prófa hafi mikil áhrif í flá átt a› auka vægi námsflátta sem kennarar telja a› prófa› ver›i úr á kostna› fleirra sem ekki er prófa› úr. Shepard (2000) greinir frá ni›urstö›um eigin rannsóknar flar sem í ljós kom sterk tilhneiging kennara til a› gera kennslu undir prófin a› föstum li› í kennslunni og nota verkefni sem samsvöru›u formi prófanna flar sem unni› var me› einangra›a námsflætti út frá námsbókum fremur en markmi›um. Einnig kom í ljós a› kennarar töldu sig ná bestum árangri á prófunum me› flví a› fljálfa nemendur markvisst í a› taka sams konar próf og fara í gegnum námsefni og æfingar sem mi›u›u sérstaklega a› undirbúningi fyrir prófin, gjarnan á kostna› fjöl- breyttra vinnubrag›a og vi›fangsefna sem mi›u›u a› flví a› fljálfa gagnrýna hugsun. Bæ›i Abrams (2004) og Shepard (1991) greina frá rannsóknum sem gefa til kynna a› sú flekking sem nemendum er kennd me› flessum hætti sé yfirbor›skennd, yfirfærist illa og a› í skólum og fræ›sluumdæmum flar sem árangur nemenda á stö›lu›um sam- ræmdum prófum hefur batna› miki› á stuttum tíma hafi komi› í ljós a› nemendur stó›u ekki alltaf undir fleim árangri flegar lög› voru fyrir flá ö›ru vísi upp bygg› próf sem fló áttu a› mæla fla› sama. Af flessu dregur Shepard (2000) flá ályktun a› hægt sé a› bæta „árangur“ nemenda á stö›lu›um samræmdum prófum án fless a› bætt nám e›a dýpri skilningur liggi a› baki. RANNSÓKNIN Markmi› rannsóknarinnar var a› veita innsýn í náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi me› flví a› kynnast sjónarmi›um náttúrufræ›ikennara í fjórum grunnskólum í kjölfar fless a› samræmt próf hefur veri› teki› upp í greininni. Enn fremur a› kanna hver væri hlutur náttúrufræ›innar í frambo›i valgreina í skólunum fjórum og hvort finna mætti dæmi um a› frambo› valgreina á unglingastigi tæki a› einhverju leyti mi› af undirbúningi nemenda fyrir prófi›. Í samræmi vi› flessi markmi› var leita› svara vi› tveimur spurningum: Í fyrsta lagi hvort tilkoma samræmda prófsins hafi haft áhrif á náttúrufræ›i- kennslu á unglingastigi í skólunum fjórum og í ö›ru lagi hvort samræmdu prófin í heild stýri a› einhverju marki frambo›i valgreina í flessum sömu skólum. Skólarnir voru flrír me›alstórir fléttbýlisskólar og einn fámennur skóli. Vi›mælendur voru náttúrufræ›ikennarar á unglingastigi í fléttbýlisskólunum, deildarstjóri á unglinga- stigi í einum fleirra og loks skólastjóri fámenna skólans en hann hefur langa reynslu af náttúrufræ›ikennslu. Vi›tölin voru tekin í aprílmánu›i 2004. Þátttakendum eru gefin gervinöfn í greininni. Úrtaki› var í senn hentugleika- og ásetningsúrtak (sjá Cohen, Manion og Morrison, 2000). Hentugleikinn fólst í a› velja vi›mælendur sem au›velt var „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 98 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 98
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.