Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 98
námskrárhugtaki› er fla› sem Elliot Eisner (1994) kallar núll-námskrá. Me› flví á hann bæ›i vi› fla› sem ákve›i› er a› kenna ekki flegar fyrirhuga›a námskráin er samin og eins fla› sem ver›ur útundan í virku námskránni – og flví sem nemendur tileinka sér – flegar skólar og kennarar velja einn flátt úr fyrirhugu›u námskránni en líta fram hjá ö›rum. Ýmsar erlendar rannsóknir benda til a› samræmd stö›lu› próf sé eitt af flví sem hefur áhrif á fla› hvernig virka námskráin víkur frá hinni fyrirhugu›u og hva› lendir í glatkistu núll-námskrárinnar. Þannig dregur Abrams (2004) saman ni›urstö›ur allmargra nýlegra bandarískra rannsókna sem benda til a› flrýstingur á kennara vegna sta›la›ra sam- ræmdra prófa hafi mikil áhrif í flá átt a› auka vægi námsflátta sem kennarar telja a› prófa› ver›i úr á kostna› fleirra sem ekki er prófa› úr. Shepard (2000) greinir frá ni›urstö›um eigin rannsóknar flar sem í ljós kom sterk tilhneiging kennara til a› gera kennslu undir prófin a› föstum li› í kennslunni og nota verkefni sem samsvöru›u formi prófanna flar sem unni› var me› einangra›a námsflætti út frá námsbókum fremur en markmi›um. Einnig kom í ljós a› kennarar töldu sig ná bestum árangri á prófunum me› flví a› fljálfa nemendur markvisst í a› taka sams konar próf og fara í gegnum námsefni og æfingar sem mi›u›u sérstaklega a› undirbúningi fyrir prófin, gjarnan á kostna› fjöl- breyttra vinnubrag›a og vi›fangsefna sem mi›u›u a› flví a› fljálfa gagnrýna hugsun. Bæ›i Abrams (2004) og Shepard (1991) greina frá rannsóknum sem gefa til kynna a› sú flekking sem nemendum er kennd me› flessum hætti sé yfirbor›skennd, yfirfærist illa og a› í skólum og fræ›sluumdæmum flar sem árangur nemenda á stö›lu›um sam- ræmdum prófum hefur batna› miki› á stuttum tíma hafi komi› í ljós a› nemendur stó›u ekki alltaf undir fleim árangri flegar lög› voru fyrir flá ö›ru vísi upp bygg› próf sem fló áttu a› mæla fla› sama. Af flessu dregur Shepard (2000) flá ályktun a› hægt sé a› bæta „árangur“ nemenda á stö›lu›um samræmdum prófum án fless a› bætt nám e›a dýpri skilningur liggi a› baki. RANNSÓKNIN Markmi› rannsóknarinnar var a› veita innsýn í náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi me› flví a› kynnast sjónarmi›um náttúrufræ›ikennara í fjórum grunnskólum í kjölfar fless a› samræmt próf hefur veri› teki› upp í greininni. Enn fremur a› kanna hver væri hlutur náttúrufræ›innar í frambo›i valgreina í skólunum fjórum og hvort finna mætti dæmi um a› frambo› valgreina á unglingastigi tæki a› einhverju leyti mi› af undirbúningi nemenda fyrir prófi›. Í samræmi vi› flessi markmi› var leita› svara vi› tveimur spurningum: Í fyrsta lagi hvort tilkoma samræmda prófsins hafi haft áhrif á náttúrufræ›i- kennslu á unglingastigi í skólunum fjórum og í ö›ru lagi hvort samræmdu prófin í heild stýri a› einhverju marki frambo›i valgreina í flessum sömu skólum. Skólarnir voru flrír me›alstórir fléttbýlisskólar og einn fámennur skóli. Vi›mælendur voru náttúrufræ›ikennarar á unglingastigi í fléttbýlisskólunum, deildarstjóri á unglinga- stigi í einum fleirra og loks skólastjóri fámenna skólans en hann hefur langa reynslu af náttúrufræ›ikennslu. Vi›tölin voru tekin í aprílmánu›i 2004. Þátttakendum eru gefin gervinöfn í greininni. Úrtaki› var í senn hentugleika- og ásetningsúrtak (sjá Cohen, Manion og Morrison, 2000). Hentugleikinn fólst í a› velja vi›mælendur sem au›velt var „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 98 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.