Straumar - 01.04.1930, Qupperneq 11

Straumar - 01.04.1930, Qupperneq 11
S T R A U M A R 5 og áhrif þeirra á hag- hans og eilífa velfarnan. Þessi teg- und samvizkusemi virðist vera að deyja út. í stað þess er komin f é 1 a g s samvizka, sem metur athafnirnar eft- ir áhrifum þeirra á hag félagsheildarinnar, engu öðru. Og mennirnir með einkasamvizkuna voru oft undar- lega villimannleg fyrirbrigði. Eg þekti bónda, sem var gæddur henni í ríkum mæli. Hann var guðhræddur, kirkjurækinn og bænrækinn. En hann var afar óbóngieið- ugur, afskaplega kaldur í garð snauðra manna og misk- unnarlaus harðstjóri í vinnubrögðum. Hann borðaði altaf betrí mat en heimafólk hans fékk, barði börn sín og hafði talsvert yndi af að hrekkja gamalmenni. Hann var altaf að iðrast synda sinna, gerði það daglega og tók sér auk þess miklar iðrunarskoiiDur með köflum, einkum ef hann stóð að með norðanátt og gigt. Hann gaf skepnum sínum betra fóður á aðfangadagskvöld jóla en endranær, en tíndi þó aðkomufé úr sauðum sínum þá daga sem aðra, hversu sem viðraði. Ifann veik aldrei góðu að skepnum, sem hann átti ekki sjálfur. Og einu sinni hafði boli af ná- grannabænum brotist inn á tún hans að vorlagi. Ilann rak bolann inn í þrönga rétt, stóð sjálfur á veggnum og lamdi hann lengi með svipu, til þess að kenna bolanum að virða helgi eignarréttarins. Maður sem gæddur er félags- samvizku gerir aldrei slíka hluti, sem þessa, og hann hef- ir enga syndameðvitund. sem svari til slíkrar lítil- mennsku. Með öðrum orðurn: Munurinn á synd og glæp er að þurkast út í vitund nútíma mannsins. I hans augum eru allar syndir glæpir og glæpir allar þær athafnir, sem meiða rétt og tilfinningu annara lifandi vera, og sporna við sjálfsagðri þróun félagsheildarinnar. Alt annað eru einkamál hvers einstaklings. Þessu nýja fólki er svo hugs- ar, finnst það hlægileg fjarstæða, að vera að streytast við „að vita ekki vamm sitt“ í neinum hlut, en horfa þó óá- talið upp á vanvirðu stjórnmálalífsins, félegslegt rang- læti, stórgróðahernað, auðvaldskúgun og aðrar sameigin- legar hörmungar alls mannkyns, og eiga félagslegan hlut að með þeim er slíku valda. Hin nýja kynslóð virðir að vettugi siðgæðis- og rétt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Straumar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.