Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 19

Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 19
STRAUMAR 13 í þá sálma hér, af því eg hefi nýlega ritað grein um sér- hætti í skólamálum og uppeldismálum íslendinga. Sú grein birtist bráðlega í öðru tímariti. Eg hefi þar gert grein fyrir nokkrum augljósustu ágöllum í uppeldismálum vor- um, orsökum þeira, — og hversu úr verði bætt. En þetta, sem lögreglustjóri skýrði frá, ásamt ýmsu öðru, bendir til þess, að íslenzk æska hafi þeg'ar gert sína uppreisn. Það er auðséð, að henni hæfir ekki allskostar til þroska, það umhverfi, sem henni er veitt til að vaxa í. Sakir þær, sem telja má á hendur henni, eru nákvæm- lega þær sörnu sem æsku annara landa. En það skiftir ó- neitanlega nokkru að vita, hvort hér með verði einnig taldir þeir kostir, sem beztir mega þykja með uppreisnar- æsku annara landa, og lýst er að nokkru hér að framan. Því verður ekki svarað nema með því að greiða úr annari spurningu: Er uppreisn íslenzkrar æsku bygð á ráðnum vilja um það, að leiða hér í garð nýja félags- og menningarstefnu ? Er hún bygð á skilningi á, þeim hörm- ungum, sem hið dauðadæmda fyrirkomulag hefir bakað öllu mannkyni? Er hún knúin fram af óbeit á félagslegu ranglæti, af fyrirlitningu á hjátrú og hugleysi, af viðbjóði á blekkingum, af leiða á úreltum uppeldisaðferðum ? Er hún komin fram af því, að heilir hópar samhuga æsku- manna hafi sagt ríkjandi skipulagi upp trú og hollustu? Er hún óhjákvæmileg afleiðing þess, að unga fólkið trúir á annað betra, nýtt skipulag, nýtt réttlæti? Eg efast um að hægt sje að svara þessu játandi nema að mjög litlum hluta. Eg veit að það gleður margar sálir að svo er. En það er í rauninni harla lítið gleðiefni. Því í hverju er þá fólgin uppreisn íslenskrar æsku? Hún er þá ekkert annað en ofurlítil smækkuð mynd af vandkvæð- um hinnar borgarlegu menningar: léttúðinni, ruddaskapn- um, eigingirninni, ólöghlýðninni, yfirgangnum. Og þó að til kunni að vera menn, sem þykja þessir kostir með niðj- um sínum, efnilegir til mikils íramgangs og æskilegs, þá er það nú svo eigi að síður, að þetta er það, sem á máli allra alda og þjóða hefur verið meint með orðunum ómenn- ing, villimenska. Vandkvæðin, sem vér eigum við að búa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Straumar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.