Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 21

Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 21
STliAU.MAR r.v Það er hægt að temja fáfróða menn og huglausa til undirgefni við hvað sem vera skal, og auðvelt verk að beygja bugaða sál „til botns hverja andstygð að súpa“. En það er miklu torveldara, þegar hlut eiga að máli hugs- andi menn og vitrir. Þeir vita að allar þær bætur, sem fundnar hafa verið við meinum rnanna á jörðu, hafa fundið mannvit og góðvilji saman. Þeir vita að öll vísindi eru sköpuð af mannviti. 0g þeir vita enn, að þá aðeins hafa þau orðið félagsheild mannanna til óblessunar, er góðviljanum var bolað frá íhlutan um notkun þeirra. Og í þessu er fólgin uppreisn æskunnar: Hún krefst þess, að mannvit og góðvilji saman, ráði högum manna á jörð- unni. Iiún trúir ekki á Karl Marx né Lenin. Hún trúir ekki á nöfn né fræðikerfi. Hún tr.úir á lífið sjálft, á blessun vinnunnar, á möguleika mannvitsins til þess að vera vörð- ur og verndari þess lífs, sem jörðin hefir göfgast alið. Ekkert annað. Og hún vinnur. VII. E f t i r m á 1 i. Eg hélt í fyrstu við yfirlestur þess, sem að framan er sagt, að mér hefði, ef til vill orðið það á, að vera of bjartsýnn. í huga mér hafði eg rakið upp ýmis kynni, sem eg hefi haft af öreigaæsku annara landa, hinni ríku félagshyggju hennar, bjartsýni og mannrænu og hug- rekki. Og þrátt fyrir ofurvald það, sem við er að stríða, hefir sú sannfæring þróast með mér smátt og smátt, að þessir væru þeir, „sem landið eiga að erfa“. Eg studdi þá skoðun við það, að eg veit að í hópi þessai'a æsku- manna eru margir víða um lönd, sem bæði hafa vitsmuni, þekkingu og vilja til þess að víkja hinum svokölluðu lýð- foringjum um reit, og hitt, að þeir sem ekki eru þessum kostum búnii’, búa yfir annari eigind, sem mun reynast málefni þeirra engu <=' ur giftudrjúg. Það er djúpur, inni’ ;gur trúnu' r við málstað sinn, trúnaður, sem bygg- ist á því, að þessi féjags- og menningarstefna er ekki ein- v gis skoðun þeirra og sa nfæring, heldur einnig trúar- brögð þeirra og siðfræði. Iiún er kjarnirin í andlegu lífi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Straumar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.