Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 28

Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 28
22 S T II A II M A II verkamenn þóttust sjá, að kirkjan væri þeini að minsta kosti ekki til styrktar, og- róðust því í móti henni. Svo kom styrjöldin, og svo má segja, að í henni hafi kirkjan mist alt það vald og þá virðingu, sem hún enn naut hjá þeim hluta verkamannanna, sem trúaðir voru. Eins og öllum er kunnugt lagði kirkjan í hverju stríðs- landi blessun sína á styrjöldina. Prestarnir þrumuðu hernaðarprédikanir í hverri kirkju, hvöttu menn til „drengilegra“ dáða á vígvellinum og lofuðu guð fyrir náð hans, þegar mestu hafði verið slátrað af „óvinunum". Hernaðarpredikunum hafa öreigarnir ekki gleymt ennþá. Um það ber bók dr. Pichowskis vitni. Einn segir: „sönn trú getur ekki predikað og látið sér vel líka miljónamorð, eins og prestamir gerðu þá“. Og viðburðir stríðsins námu burt hjá mörgum öreiganum það sem eítir var af trú. „Stríðið með öllum þess ógnum hefir fært mér heim sanninn um að það getur ekki verið til almáttugur og al- góður guð“, segir annar. Málum er því þannig komið í Þýzkalandi og flestum löndum Miðevrópu, og Rússlandi, að kirkjan og kristin- dómurinn eru álitin fjandsamleg jafnaðarstefnunni. Or- sakirnar eru þær, að jafnaðarmenn hafa aðhylzt efnis- hyggjuna og neitað þannig grundvallarsannindum allrar trúar og kirkjan hefir stutt auðvaldið í atvinnudeilunum, eða að minsta kosti látið þær afskiftalausar, með örfáum undantekningum. Og þeir prestar, sem hafa alhylzt kenn- ingar jafnaðarmanna, hafa átt heldur óvíst sæti í ríkis- kirkjunni. Þegar nú svo er komið, að öreigamir hafa mist alla guðstrú, hver eru þá þau andlegu verðmæti, sem öreiginn byggir líf sitt á? Hver er lífsskoðun hans? Við þessum spurningum fáum við ótvíræð svör í bók dr. Pichowskis. Náttúrufegurðin, listirnar og einkum jafnaðarstefnan og félagslíf jafnaðarmanna og starf þeirra að þjóðfélags- byltingu eru honum full bót fyrir kristindóm, fullnægir sömu sálarþörfum, sem hinn trúaði fær fullnægingu á í trúnni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Straumar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.