Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 31

Straumar - 01.04.1930, Blaðsíða 31
___________________STRAUMAR_____________________25 auðvaldið blæs að eftir mætti, líka hér á landi, til að sundra alþýðunni. Þetta hatur trúbræðra út af lítilsverðum kenninga- mismun hefir leitt hina mestu óhamingju yfir mannkynið, og er hörmulegt til þess að vita, ef öreigarnir lenda í sömu villunni, svo að þeir sem eru bræður, skuli berjast, en gleyma takmarki stefnunnar vegna skorts á um- burðarlyndi. Þrátt fyrir það, sem áður var sagt, að jafnaðarstefn- an sé trú öreigans, svo að kristindómurinn sé útilokaður, eru þó dæmi þess, að hvorttveggja fari saman. Tii eru svokallaðir kristilegir jafnaðarmenn, og þeir hafa tölu- verð áhrif í Þýzkalandi, þó að þeir séu miklu færri en aðrir socialistar og kommunistar. Dr. P. telur þá vera einu von þess, að kirkjan fái haldizt með öreigalýðnum. Kristilegir jafnaðarmenn líta svo á, að kristindómur og jafnaðarstefna séu aðeins tveir vegir að sameiginlegu marki. Jafnaðarstefnan ætlar sér að skapa nýtt þjóðfélag, en til þess þax-f hún hjálpar trúarinnar. Skal ég koma nán- ar inn á þetta atriði seinna. Innan jafnaðarstefnunnar eru mjög miklar andstæð- ur í kenningum, þar sem er annars vegar hin efnishyggju- lega jafnaðai'stefna hins ómentaða lýðs, og hinsvegar hin trúarlega og kristilega jafnaðarstefna hugsjónamannsins, og alt þar á milli. En þessar mismunandi kenningar byggja á sama grundvelli, trúnni á jafnaðarstefnuna, ti’únni á lífsskoðun hennar og endurleysandi mátt hennar fyrir maimkynið, trúnni á hana sem það lífsvei'ðmæti eitt geti gefið tilverunni innihald og markmið. Þannig er þá málum komið í Þýzkalandi og víða í öðr- urn iðnaðarlöndum Evi'ópu. Og þýzka kirkjan berst ör- væntingai'fulli'i bai'áttu fyrir tilvei’u sinni og kristindóms- ins hjá öi'eigalýðnum, og er ósýnt hvemig fara rnuni. Rússneska verkalýðsríkið hefir tekið ákveðið fjandsam- lega stefnu gegn öllum trúarbrögðum, og virðist sem stjónxin þar ætli að ganga að þeim dauðum með harðvít- ugum ofsóknum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Straumar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Straumar
https://timarit.is/publication/679

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.