Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 94

Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 94
JAPANSKIR DflGflR Sigfús Sigfússon, forstjóri Heklu: Japanir afar orðheldnir Viðskipti Heklu við Japan standa á gömlum merg en þau hófust fyrir um 30 árum þegar fyrir- tækið hóf að flytja inn bíla frá Mitsu- bishi fyrirtækinu. í viðbót við bíla- innflutninginn, sem er talsverður þar sem Mitshubishi er með um 20% markaðshlutdeild á íslandi, flyt- ur Hekla inn virkjanir frá Mitsubishi og einnig frystigáma. „Við seljum allar gerðir bíla frá Mitsubishi, allt frá litlum fólksbílum upp í rútur,“ segir Sigfús Sigfússon, for- stjóri Heklu. „Pajero jeppinn hefur einnig verið vinsælastur jeppa hér um árabil. Mitsubishi fyrirtækið er gríðarlega stórt í Japan. Það framleiðir allt mögulegt, rekur skipa- smíðastöðvar, smíðar flugvélar, framleiðir bjór og myndavél- ar og stendur fyrir banka- starfsemi auk þess sem það stundar olíu- vinnslu. Það er varla til það svið sem fyr- irtækjasamsteyp- Japönsku Mitsubishi bílarnir frá Heklu eru meö um 20% markaöshlutdeild á Islandi. En Mitsubishi er talsvert meira en bílar. Hekla hófvidskipti vib Japani fyrir um 30 árum. Efitir Vigdísi Stefánsdóttur Sigfús Sigfusson, forstjóri Heklu: „Japanir eru traustir og efpeir segja eitthvað þá stendur það eins og stafur á bók. I rauninni er engin þörf á pví að skrifa undir samninga við þá. Orð duga. “ FV-mynd: Geir Olafsson. an kemur ekki nálægt. Þess má svo geta til gamans, þó svo að við kom- um ekki nálægt því að neinu leyti, að Mitsubishi kaupir talsvert af loðnu hér á landi og flytur út til Japans.“ Vörumerki Mitshubishi eru þrír demantar og heitir „the three diamonds". Upphaflega táknaði það skrúfublöð á skipi og var hannað þegar Mitsubishi rak skipasmíða- stöð í Nagasaki en þróaðist smám saman í það sem það er í dag og má sjá það hvert sem litið er í Japan, Þótt Hekla sé í dag rótgróið bílainnflutningsfyrirtæki og fæstir sjái annað fyrir sér en bíla þegar hugsað er til þess, þá hóf það feril sinn með því að flytja inn ávexti frá Spáni. Eftir seinni heimsstyrjöldina breyttust áherslurnar og fyrirtækið tók að flytja inn vélar og bíla, fyrst og fremst frá Bandaríkj- unum og Evrópu, og hefur alla tíð verið leitast við að kaupa inn þekktasta og besta vörumerkið í hverjum geira fyrir sig. „Upp úr 1970 fórum við að líta í kring um okkur og þá lágu saman leiðir okkar og Mitsubishi," segir Sigfús. „Við það fórum við inn i allt annað viðskiptaumhverfi en við vor- um vanir því Japanir vinna á gjörólíkan máta. Þeir taka sér góðan tíma í ákvarðanatökur og vinna mikið í hópum. Þeir eru mjög nákvæmir og það er að mínu mati alveg einstak- lega gott að vinna með þeim. Þeir eru traustir og ef þeir segja eitthvað þá stendur það eins og stafur á bók og í rauninni er engin þörf á því að skrifa undir samninga við þá. Orðin duga. Því miður er ekki sömu sögu að segja um ýmsar aðrar Austurlandaþjóðir sem sumar hverjar eru ára- tugum á eftir Japönum. Þótt gengi jensins hafi á stundum leikið okkur grátt þá hafa þeir alltaf sýnt okkur skilning og komið til móts við okkur og þannig sýnt að þó svo að Island sé lítill markaður á þeirra mælikvarða þá skiptum við þá máli og þeir vilja gjarnan halda við þessum viðskiptasamböndum.“ Sigfús segir það mikið gæfuspor að opna sendi- ráð í Japan og japanskt sendiráð hér á landi. „Það er víst að viðskipti milli landanna eiga eftir að aukast í kjölfarið og líklegt að við munum sjá fleiri ferðamenn frá Japan hér á landi en þeir hafa mjög gaman af því að koma hingað. Þeir hafa líka mikla ánægju af því að borða góðan mat, t.d. hvalkjöt ef það fæst, og þar er vís veg- ur til að koma á góðum tengslum.“ H!i Heimasíða Mitsubishi er: http://www.mitsubishi- motors.co.jp/inter/entrance.html en þar er að finna mik- ið af upplýsingum, bæði varðandi sögu fyrirtækisins, upp- byggingu og annað. Og auðvitað er þar hægt að sjá nýjustu bílana og umsagnir um þá. Um að gera að notfæra sér nýj- ustu tækni og skoða það sem Netið býður upp á! 94
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.