Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 94

Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 94
JAPANSKIR DflGflR Sigfús Sigfússon, forstjóri Heklu: Japanir afar orðheldnir Viðskipti Heklu við Japan standa á gömlum merg en þau hófust fyrir um 30 árum þegar fyrir- tækið hóf að flytja inn bíla frá Mitsu- bishi fyrirtækinu. í viðbót við bíla- innflutninginn, sem er talsverður þar sem Mitshubishi er með um 20% markaðshlutdeild á íslandi, flyt- ur Hekla inn virkjanir frá Mitsubishi og einnig frystigáma. „Við seljum allar gerðir bíla frá Mitsubishi, allt frá litlum fólksbílum upp í rútur,“ segir Sigfús Sigfússon, for- stjóri Heklu. „Pajero jeppinn hefur einnig verið vinsælastur jeppa hér um árabil. Mitsubishi fyrirtækið er gríðarlega stórt í Japan. Það framleiðir allt mögulegt, rekur skipa- smíðastöðvar, smíðar flugvélar, framleiðir bjór og myndavél- ar og stendur fyrir banka- starfsemi auk þess sem það stundar olíu- vinnslu. Það er varla til það svið sem fyr- irtækjasamsteyp- Japönsku Mitsubishi bílarnir frá Heklu eru meö um 20% markaöshlutdeild á Islandi. En Mitsubishi er talsvert meira en bílar. Hekla hófvidskipti vib Japani fyrir um 30 árum. Efitir Vigdísi Stefánsdóttur Sigfús Sigfusson, forstjóri Heklu: „Japanir eru traustir og efpeir segja eitthvað þá stendur það eins og stafur á bók. I rauninni er engin þörf á pví að skrifa undir samninga við þá. Orð duga. “ FV-mynd: Geir Olafsson. an kemur ekki nálægt. Þess má svo geta til gamans, þó svo að við kom- um ekki nálægt því að neinu leyti, að Mitsubishi kaupir talsvert af loðnu hér á landi og flytur út til Japans.“ Vörumerki Mitshubishi eru þrír demantar og heitir „the three diamonds". Upphaflega táknaði það skrúfublöð á skipi og var hannað þegar Mitsubishi rak skipasmíða- stöð í Nagasaki en þróaðist smám saman í það sem það er í dag og má sjá það hvert sem litið er í Japan, Þótt Hekla sé í dag rótgróið bílainnflutningsfyrirtæki og fæstir sjái annað fyrir sér en bíla þegar hugsað er til þess, þá hóf það feril sinn með því að flytja inn ávexti frá Spáni. Eftir seinni heimsstyrjöldina breyttust áherslurnar og fyrirtækið tók að flytja inn vélar og bíla, fyrst og fremst frá Bandaríkj- unum og Evrópu, og hefur alla tíð verið leitast við að kaupa inn þekktasta og besta vörumerkið í hverjum geira fyrir sig. „Upp úr 1970 fórum við að líta í kring um okkur og þá lágu saman leiðir okkar og Mitsubishi," segir Sigfús. „Við það fórum við inn i allt annað viðskiptaumhverfi en við vor- um vanir því Japanir vinna á gjörólíkan máta. Þeir taka sér góðan tíma í ákvarðanatökur og vinna mikið í hópum. Þeir eru mjög nákvæmir og það er að mínu mati alveg einstak- lega gott að vinna með þeim. Þeir eru traustir og ef þeir segja eitthvað þá stendur það eins og stafur á bók og í rauninni er engin þörf á því að skrifa undir samninga við þá. Orðin duga. Því miður er ekki sömu sögu að segja um ýmsar aðrar Austurlandaþjóðir sem sumar hverjar eru ára- tugum á eftir Japönum. Þótt gengi jensins hafi á stundum leikið okkur grátt þá hafa þeir alltaf sýnt okkur skilning og komið til móts við okkur og þannig sýnt að þó svo að Island sé lítill markaður á þeirra mælikvarða þá skiptum við þá máli og þeir vilja gjarnan halda við þessum viðskiptasamböndum.“ Sigfús segir það mikið gæfuspor að opna sendi- ráð í Japan og japanskt sendiráð hér á landi. „Það er víst að viðskipti milli landanna eiga eftir að aukast í kjölfarið og líklegt að við munum sjá fleiri ferðamenn frá Japan hér á landi en þeir hafa mjög gaman af því að koma hingað. Þeir hafa líka mikla ánægju af því að borða góðan mat, t.d. hvalkjöt ef það fæst, og þar er vís veg- ur til að koma á góðum tengslum.“ H!i Heimasíða Mitsubishi er: http://www.mitsubishi- motors.co.jp/inter/entrance.html en þar er að finna mik- ið af upplýsingum, bæði varðandi sögu fyrirtækisins, upp- byggingu og annað. Og auðvitað er þar hægt að sjá nýjustu bílana og umsagnir um þá. Um að gera að notfæra sér nýj- ustu tækni og skoða það sem Netið býður upp á! 94
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.