Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Blaðsíða 94

Frjáls verslun - 01.01.2001, Blaðsíða 94
JAPANSKIR DflGflR Sigfús Sigfússon, forstjóri Heklu: Japanir afar orðheldnir Viðskipti Heklu við Japan standa á gömlum merg en þau hófust fyrir um 30 árum þegar fyrir- tækið hóf að flytja inn bíla frá Mitsu- bishi fyrirtækinu. í viðbót við bíla- innflutninginn, sem er talsverður þar sem Mitshubishi er með um 20% markaðshlutdeild á íslandi, flyt- ur Hekla inn virkjanir frá Mitsubishi og einnig frystigáma. „Við seljum allar gerðir bíla frá Mitsubishi, allt frá litlum fólksbílum upp í rútur,“ segir Sigfús Sigfússon, for- stjóri Heklu. „Pajero jeppinn hefur einnig verið vinsælastur jeppa hér um árabil. Mitsubishi fyrirtækið er gríðarlega stórt í Japan. Það framleiðir allt mögulegt, rekur skipa- smíðastöðvar, smíðar flugvélar, framleiðir bjór og myndavél- ar og stendur fyrir banka- starfsemi auk þess sem það stundar olíu- vinnslu. Það er varla til það svið sem fyr- irtækjasamsteyp- Japönsku Mitsubishi bílarnir frá Heklu eru meö um 20% markaöshlutdeild á Islandi. En Mitsubishi er talsvert meira en bílar. Hekla hófvidskipti vib Japani fyrir um 30 árum. Efitir Vigdísi Stefánsdóttur Sigfús Sigfusson, forstjóri Heklu: „Japanir eru traustir og efpeir segja eitthvað þá stendur það eins og stafur á bók. I rauninni er engin þörf á pví að skrifa undir samninga við þá. Orð duga. “ FV-mynd: Geir Olafsson. an kemur ekki nálægt. Þess má svo geta til gamans, þó svo að við kom- um ekki nálægt því að neinu leyti, að Mitsubishi kaupir talsvert af loðnu hér á landi og flytur út til Japans.“ Vörumerki Mitshubishi eru þrír demantar og heitir „the three diamonds". Upphaflega táknaði það skrúfublöð á skipi og var hannað þegar Mitsubishi rak skipasmíða- stöð í Nagasaki en þróaðist smám saman í það sem það er í dag og má sjá það hvert sem litið er í Japan, Þótt Hekla sé í dag rótgróið bílainnflutningsfyrirtæki og fæstir sjái annað fyrir sér en bíla þegar hugsað er til þess, þá hóf það feril sinn með því að flytja inn ávexti frá Spáni. Eftir seinni heimsstyrjöldina breyttust áherslurnar og fyrirtækið tók að flytja inn vélar og bíla, fyrst og fremst frá Bandaríkj- unum og Evrópu, og hefur alla tíð verið leitast við að kaupa inn þekktasta og besta vörumerkið í hverjum geira fyrir sig. „Upp úr 1970 fórum við að líta í kring um okkur og þá lágu saman leiðir okkar og Mitsubishi," segir Sigfús. „Við það fórum við inn i allt annað viðskiptaumhverfi en við vor- um vanir því Japanir vinna á gjörólíkan máta. Þeir taka sér góðan tíma í ákvarðanatökur og vinna mikið í hópum. Þeir eru mjög nákvæmir og það er að mínu mati alveg einstak- lega gott að vinna með þeim. Þeir eru traustir og ef þeir segja eitthvað þá stendur það eins og stafur á bók og í rauninni er engin þörf á því að skrifa undir samninga við þá. Orðin duga. Því miður er ekki sömu sögu að segja um ýmsar aðrar Austurlandaþjóðir sem sumar hverjar eru ára- tugum á eftir Japönum. Þótt gengi jensins hafi á stundum leikið okkur grátt þá hafa þeir alltaf sýnt okkur skilning og komið til móts við okkur og þannig sýnt að þó svo að Island sé lítill markaður á þeirra mælikvarða þá skiptum við þá máli og þeir vilja gjarnan halda við þessum viðskiptasamböndum.“ Sigfús segir það mikið gæfuspor að opna sendi- ráð í Japan og japanskt sendiráð hér á landi. „Það er víst að viðskipti milli landanna eiga eftir að aukast í kjölfarið og líklegt að við munum sjá fleiri ferðamenn frá Japan hér á landi en þeir hafa mjög gaman af því að koma hingað. Þeir hafa líka mikla ánægju af því að borða góðan mat, t.d. hvalkjöt ef það fæst, og þar er vís veg- ur til að koma á góðum tengslum.“ H!i Heimasíða Mitsubishi er: http://www.mitsubishi- motors.co.jp/inter/entrance.html en þar er að finna mik- ið af upplýsingum, bæði varðandi sögu fyrirtækisins, upp- byggingu og annað. Og auðvitað er þar hægt að sjá nýjustu bílana og umsagnir um þá. Um að gera að notfæra sér nýj- ustu tækni og skoða það sem Netið býður upp á! 94
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.