Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 31

Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 31
Landnámið eftir landnám mennur, tók bæði ættingja sína og skjólstæð- inga og annað fólk sem fegið vildi fá tækifæri til íslandsferðar. Sérstaklega karlmenn sem vanir voru sjóferðum - fornmönnum leið best á sjó með mikinn fjölda háseta, kannski eink- um til að geta ausið nógu ört í mikilli ágjöf - og þeir voru þá um leið vanir vopnaburði. Maður kom sem sagt til nýja landsins með fullar hendur fjár og dálítinn herflokk. Á þeim tvöfalda grundvelli mátti standa nokkuð keikur framan í landsmönnum sem fyrir voru. Fór fólk að koma sem farþegar? Nú er þar komið sögu að eitthvert samfé- lag var farið að skríða saman á íslandi sem hafði margvíslegar þarfir fyrir samband við umheiminn. Verslun var kannski ekki nauð- synleg, en mjög æskileg til að gera lífið fjöl- breyttara og líkara því sem menningararf- leifðin ætlaðist til. Meðan landrými var nóg hefur bændum haldist illa á vinnufólki og for- ráðamenn byggðarlaga haft áhuga á að fjölga skjólstæðingum sínum eða landsetum, þannig að menn hafa skynjað þörf fyrir innflutt fólk ekki siður en vörur. Nóg var af haffærum skipum sem eigendur hafa annaðhvort haft áhuga á að nýta eða verið tilbúnir að selja, leigja og lána. Menn hlutu líka að vita að í grannlöndunum, þar sem áhugi var á íslands- ferðum, var beinlínis eftirspurn eftir upplýs- ingum um ísland, um siglingaleiðina þangað, staðhætti þar og hinar síbreytilegu aðstæður í vaxandi byggðum landsins. Með einhverjum hætti hljóta þessar aðstæður að hafa kallað fram siglingar, ekki bara til íslands, heldur fram og til baka milli þess og grannlandanna. Einn hagkvæmur kostur hefur verið fyrir Islending (eða hóp íslendinga) að útvega sér skip, ferma það innlendum afurðum, halda því til Noregs eða Orkneyja, selja þar bæði farminn og hlut í skipinu, en kaupa fyrir and- virðið dýrar vörur sem ekki l'ylllu nema hluta skipsins á heimleiðinni. Kaupandinn að hin- um hluta skipsins væri á leið til íslands sem sjálfstæður innflytjandi með eigin leiðangur; samnýting á skipinu tryggði honum bæði leið- sögn yfir hafið og viss tengsl þegar til landsins kæmi. Þetta er annar möguleikinn. Hinn er sá að Islandsfarar hafi einfaldlega tekið farþega og látið þá borga fargjald. Veruleikinn hefur trú- lega verið einhver blanda af þessu tvennu, ákvörðuð af því hvort eftirspurn eftir íslands- ferðum kom fremur frá mönnum sem höfðu metnað og bolmagn til að gera út eigin leið- angra, eða almúgafólki sem setti markið lægra. Farþegar af þessu tagi hafa farið til ís- lands sem einstaklingar eða í smáhópum, haft með sér gjaldmiðil ef þeir gátu til að koma undir sig fótunum, en einnig má vera að fólk hafi varið aleigunni til fargjalds, stefnt á að ráða sig í vistir hjá bændum þegar til íslands kæmi og vonast til að komast þannig að ódýru jarðnæði þegar fram í sækti. Eða sem verslunarvara? Svo var auðvitað þriðji möguleikinn. Ef ís- landsfarar voru hvorki umsetnir af mektar- mönnum sem ólmir vildu kaupa skip þeirra til að gera út landnámsleiðangra til Islands, né af múgamönnum sem jafnólmir vildu kaupa sér far að kjötkötlum vinnumarkaðarins á ís- landi, þá hlutu þeir að sjá sér hag í að flytja inn vinnuaflið, sem vaxandi sveitabyggð ís- lands hungraði í, í forrni þræla. Þrælahald er eitt al' þeim lykilatriðum ís- Mynd 5. Fyrstu tímamótin í sögu Islands urðu þegar búfé var orðið svo margt í byggðum landsins að auð- veldara var fyrir inn- flytjendur að kaupa það en flytja með sér. Eðli landnáms- ins hlýtur að hafa gjörbreyst og inn- flytjendastraumur sennilega vaxið. Maður kom sem sagt til nýja landsins með fullar hendur fjár og dálítinn herflokk 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.