Ný saga - 01.01.1997, Side 51

Ný saga - 01.01.1997, Side 51
Viðtal við Arthur Marwick ir sagnfræðinga eins og mig sem leggja á- herslu á heimildarannsóknir. Carr spyr hvert sé í raun inntak heimildanna og setur á langa ræðu um að þær innihaldi aðeins skoðanir höfundar. Þetta er líka út í hött. Carr nefnir dæmi af milliríkjasamningum og tilskipunum stjórnvalda, en í Nature of History bendi ég á allt það margvíslega sem hægt er að lesa út úr slíkum heimildum. Þar geri ég einnig greinar- mun á heimildum sem nú er orðinn alþekkt- ur: frásögnum og leifum. Ég sýni fram á að í ritheimildum er ekki aðeins að sjá ætlun og hugsun höfundar heldur einnig forsendur, gildi og viðhorf sem hann miðlar ómeðvitað. ' Eg er því mjög gagnrýninn á viðleitni Carrs til að draga úr gildi ritheimilda. Ástæða þess að Carr gerði þetta var auðvitað sú að hann vildi koma marxískum söguskilningi sínum á fram- færi og að marxísk söguskoðun væri mikil- vægari en rannsókn á ritheimildum. Hann tal- ar um sagnfræðinga sem hafa djúpan skilning á gangi sögunnar, hina sönnu sagnfræðinga, og þar á hann við að þeir sagnfræðingar sem hafi marxískan skilning á söguþróuninni séu betri sagnfræðingar. What is History? er ekki bara vond bók heldur líka hættuleg. Skilaboðin sem lesandi fær eru þessi: Gleymdu heimildum og rann- sóknum, rétt marxísk söguskoðun er allt sem þarf. Bókin byrjar vel en því miður lesa marg- ir aðeins fyrsta kaflann. Tilgangur sagnfræðinnar er að skil ja samtíðina Afstaða ykkar Carrs er einnig ólík þegar kemur að spurningunni um gagnsemi sagn- fræðinnar. Carr fjallar ekki mikið um þetta atriði. Núna telja sumir mig til hefðbundinna sagn- fræðinga, en þegar ég skrifaði Nature of History í lok sjöunda áratugarins var ég að bregðast við því hefðbundna viðhorfi að sagnfræðin væri viðfangsefni háskólaborgara í Oxford. Þá var ekki fengist við spurningar á borð við: Hvað fæst sagnfræðingurinn við og hvernig vinnur hann? í spurningum til prófs voru örstuttir útdrættir úr skjölum, ekki til að prófa hæfni nemandans í að greina skjalið, heldur til að sjá hvort hann myndi efni alls skjalsins. Þegar ég byrjaði að kenna kynnti ég alveg nýja tegund af heimildaspurningum með nokkuð löngum skjalaútdráttum og spurði afmarkaðra spurninga. Nemendur áttu að gera grein fyrir skjalinu, eðli þess og heim- ildargildi, setja það í samhengi, fjalla um það á gagnrýninn hátt og draga síðan saman gildi þess fyrir ákveðið viðfangsefni. Ég snerist gegn áhugamannahefðinni innan sagnfræð- innar sem sniðgekk aðferðafræði og taldi ekki gerlegt að kenna nemendum rannsóknarað- ferðir því þeir væru ekki nógu klárir til að skilja þær. Nóg væri að þeir öðluðust almenna sögulega þekkingu. Ég var einnig gagnrýninn á það viðhorf að sagnfræðin væri menntun fyrir herramenn, til að fága siöi þeirra og gefa þeim menningar- legt yfirbragð. Þetta var raunar einnig hlut- skipti ensku og heimspeki. Ég taldi að sagn- fræðin hefði ákveðinn tilgang vegna þeirra áhrifa sem fortíðin hefur á samtíðina. Það er ekki hægt að skilja vandamál samtímans og hugmyndastefnur nema maður þekki sögu þeirra. Þetta taldi ég aðaltilganginn með Ég snerist gegn áhugamanna- hefðinni innan sagnfræðinnar sem sniðgekk aðferðafræði 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.