Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 51

Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 51
Viðtal við Arthur Marwick ir sagnfræðinga eins og mig sem leggja á- herslu á heimildarannsóknir. Carr spyr hvert sé í raun inntak heimildanna og setur á langa ræðu um að þær innihaldi aðeins skoðanir höfundar. Þetta er líka út í hött. Carr nefnir dæmi af milliríkjasamningum og tilskipunum stjórnvalda, en í Nature of History bendi ég á allt það margvíslega sem hægt er að lesa út úr slíkum heimildum. Þar geri ég einnig greinar- mun á heimildum sem nú er orðinn alþekkt- ur: frásögnum og leifum. Ég sýni fram á að í ritheimildum er ekki aðeins að sjá ætlun og hugsun höfundar heldur einnig forsendur, gildi og viðhorf sem hann miðlar ómeðvitað. ' Eg er því mjög gagnrýninn á viðleitni Carrs til að draga úr gildi ritheimilda. Ástæða þess að Carr gerði þetta var auðvitað sú að hann vildi koma marxískum söguskilningi sínum á fram- færi og að marxísk söguskoðun væri mikil- vægari en rannsókn á ritheimildum. Hann tal- ar um sagnfræðinga sem hafa djúpan skilning á gangi sögunnar, hina sönnu sagnfræðinga, og þar á hann við að þeir sagnfræðingar sem hafi marxískan skilning á söguþróuninni séu betri sagnfræðingar. What is History? er ekki bara vond bók heldur líka hættuleg. Skilaboðin sem lesandi fær eru þessi: Gleymdu heimildum og rann- sóknum, rétt marxísk söguskoðun er allt sem þarf. Bókin byrjar vel en því miður lesa marg- ir aðeins fyrsta kaflann. Tilgangur sagnfræðinnar er að skil ja samtíðina Afstaða ykkar Carrs er einnig ólík þegar kemur að spurningunni um gagnsemi sagn- fræðinnar. Carr fjallar ekki mikið um þetta atriði. Núna telja sumir mig til hefðbundinna sagn- fræðinga, en þegar ég skrifaði Nature of History í lok sjöunda áratugarins var ég að bregðast við því hefðbundna viðhorfi að sagnfræðin væri viðfangsefni háskólaborgara í Oxford. Þá var ekki fengist við spurningar á borð við: Hvað fæst sagnfræðingurinn við og hvernig vinnur hann? í spurningum til prófs voru örstuttir útdrættir úr skjölum, ekki til að prófa hæfni nemandans í að greina skjalið, heldur til að sjá hvort hann myndi efni alls skjalsins. Þegar ég byrjaði að kenna kynnti ég alveg nýja tegund af heimildaspurningum með nokkuð löngum skjalaútdráttum og spurði afmarkaðra spurninga. Nemendur áttu að gera grein fyrir skjalinu, eðli þess og heim- ildargildi, setja það í samhengi, fjalla um það á gagnrýninn hátt og draga síðan saman gildi þess fyrir ákveðið viðfangsefni. Ég snerist gegn áhugamannahefðinni innan sagnfræð- innar sem sniðgekk aðferðafræði og taldi ekki gerlegt að kenna nemendum rannsóknarað- ferðir því þeir væru ekki nógu klárir til að skilja þær. Nóg væri að þeir öðluðust almenna sögulega þekkingu. Ég var einnig gagnrýninn á það viðhorf að sagnfræðin væri menntun fyrir herramenn, til að fága siöi þeirra og gefa þeim menningar- legt yfirbragð. Þetta var raunar einnig hlut- skipti ensku og heimspeki. Ég taldi að sagn- fræðin hefði ákveðinn tilgang vegna þeirra áhrifa sem fortíðin hefur á samtíðina. Það er ekki hægt að skilja vandamál samtímans og hugmyndastefnur nema maður þekki sögu þeirra. Þetta taldi ég aðaltilganginn með Ég snerist gegn áhugamanna- hefðinni innan sagnfræðinnar sem sniðgekk aðferðafræði 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.