Ný saga - 01.01.1997, Page 51

Ný saga - 01.01.1997, Page 51
Viðtal við Arthur Marwick ir sagnfræðinga eins og mig sem leggja á- herslu á heimildarannsóknir. Carr spyr hvert sé í raun inntak heimildanna og setur á langa ræðu um að þær innihaldi aðeins skoðanir höfundar. Þetta er líka út í hött. Carr nefnir dæmi af milliríkjasamningum og tilskipunum stjórnvalda, en í Nature of History bendi ég á allt það margvíslega sem hægt er að lesa út úr slíkum heimildum. Þar geri ég einnig greinar- mun á heimildum sem nú er orðinn alþekkt- ur: frásögnum og leifum. Ég sýni fram á að í ritheimildum er ekki aðeins að sjá ætlun og hugsun höfundar heldur einnig forsendur, gildi og viðhorf sem hann miðlar ómeðvitað. ' Eg er því mjög gagnrýninn á viðleitni Carrs til að draga úr gildi ritheimilda. Ástæða þess að Carr gerði þetta var auðvitað sú að hann vildi koma marxískum söguskilningi sínum á fram- færi og að marxísk söguskoðun væri mikil- vægari en rannsókn á ritheimildum. Hann tal- ar um sagnfræðinga sem hafa djúpan skilning á gangi sögunnar, hina sönnu sagnfræðinga, og þar á hann við að þeir sagnfræðingar sem hafi marxískan skilning á söguþróuninni séu betri sagnfræðingar. What is History? er ekki bara vond bók heldur líka hættuleg. Skilaboðin sem lesandi fær eru þessi: Gleymdu heimildum og rann- sóknum, rétt marxísk söguskoðun er allt sem þarf. Bókin byrjar vel en því miður lesa marg- ir aðeins fyrsta kaflann. Tilgangur sagnfræðinnar er að skil ja samtíðina Afstaða ykkar Carrs er einnig ólík þegar kemur að spurningunni um gagnsemi sagn- fræðinnar. Carr fjallar ekki mikið um þetta atriði. Núna telja sumir mig til hefðbundinna sagn- fræðinga, en þegar ég skrifaði Nature of History í lok sjöunda áratugarins var ég að bregðast við því hefðbundna viðhorfi að sagnfræðin væri viðfangsefni háskólaborgara í Oxford. Þá var ekki fengist við spurningar á borð við: Hvað fæst sagnfræðingurinn við og hvernig vinnur hann? í spurningum til prófs voru örstuttir útdrættir úr skjölum, ekki til að prófa hæfni nemandans í að greina skjalið, heldur til að sjá hvort hann myndi efni alls skjalsins. Þegar ég byrjaði að kenna kynnti ég alveg nýja tegund af heimildaspurningum með nokkuð löngum skjalaútdráttum og spurði afmarkaðra spurninga. Nemendur áttu að gera grein fyrir skjalinu, eðli þess og heim- ildargildi, setja það í samhengi, fjalla um það á gagnrýninn hátt og draga síðan saman gildi þess fyrir ákveðið viðfangsefni. Ég snerist gegn áhugamannahefðinni innan sagnfræð- innar sem sniðgekk aðferðafræði og taldi ekki gerlegt að kenna nemendum rannsóknarað- ferðir því þeir væru ekki nógu klárir til að skilja þær. Nóg væri að þeir öðluðust almenna sögulega þekkingu. Ég var einnig gagnrýninn á það viðhorf að sagnfræðin væri menntun fyrir herramenn, til að fága siöi þeirra og gefa þeim menningar- legt yfirbragð. Þetta var raunar einnig hlut- skipti ensku og heimspeki. Ég taldi að sagn- fræðin hefði ákveðinn tilgang vegna þeirra áhrifa sem fortíðin hefur á samtíðina. Það er ekki hægt að skilja vandamál samtímans og hugmyndastefnur nema maður þekki sögu þeirra. Þetta taldi ég aðaltilganginn með Ég snerist gegn áhugamanna- hefðinni innan sagnfræðinnar sem sniðgekk aðferðafræði 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.