Vera - 01.02.2002, Page 37
aldrei nenna... að plokka píkuhór.
Það viröist vera að fólk taki
miklu frekar eftir því ef við
setjum út á konur heldur en
aðra. Sem er að vísu skiljanlegt
á meðan það eru ekki konur til
staðar sem sýna „karlfyrirlitn-
ingu" í tónlist eins og algengt
er í Bandaríkjunum.
um okkur sjálfa. Þetta snýst líka mikið
um mont og líkingar. Á einum stað seg-
ist ég vera á toppnum eins og kvenna-
deild Breiðabliks, enda eina liðið í
Breiðablik sem virkilega getur eitthvað
í íþróttum. Það er oft mikið sjálfshól í
gangi, sérstaklega þegar maður er að
skíta út aðra rappara. Það var mjög lít-
ið að gerast I íslensku hiphoppi þegar
við unnum Músíktilraunir 2000. Við
erum bókstaflega búnir að snúa öllu á
hvolf, búa til glænýja senu, íslenska
senu. Örfáir eru mótfallnir þessum
breytingum og eru mjög öfundsjúkir.
Að sjálfsögðu svörum við fyrir okk-
ur fullum hálsi á plötunni. Það getur
oft verið gaman að „battla", hrekkja
aðra rappara sem grenja sig í svefn yfir
velgengni okkar. Það hefur verið venja
lengi i hiphoppi að skiptast á skotum í
rappi. En það er svo sem ekki neitt sem
kom fyrst fram í rappi, til dæmis sömdu
John Lennon og Paul MeCartney þvílíkt
níð um hvorn annan á tímabili. Það
virðist vera að fólk taki miklu frekar
eftir því ef við setjum út á konur held-
ur en aðra. Sem er að vísu skiljanlegt á
meðan þaö eru ekki konur til staðar
sem sýna „karlfyrirlitningu" í tónlist
eins og algengt er í Bandaríkjunum.
Annaö hvert R'n'B lag er árás á karl-
menn fyrir að eiga engan pening eða
búa hjá mömmu sinni og hvatning til
kvenna að hirða allt af kallinum við
skilnað o.s.frv. Þetta eru lög eins og t.d.
No Serubs með 7IC, Independent
Woman með Destiny's Child og Son of
a Gun meö Janet Jackson og Miss
Elliott. Margar rapp-gellur eru líka að
rífa þvilíkan kjaft, eins og Foxy Brown
og Lil Kim.
Ef við litum til þess sem er að ger-
ast í hip-hopp-heiminum í Bandaríkj-
unum, þá eru blökkumenn búnir að
gera orðið „nigger" (negri) merkingar-
laust og kalla hvern annan það hiklaust
án þess að niðrandi merking búi þar að
baki. Kvenkyns rapparar eru nú í aukn-
urn mæli að setja út á karla, auk þess
vinna þær markvisst að því að gera orð
eins og „bitch" (tík) jafn merkingarlaus
og „nigger", með því að nota það
óspart. Lil Kim kallar sig alltaf Queen B
sem stendur fyrir Queen Bitch. Miss
Elliott er líka algjör snillingur. Hún
passar ekki inn í neina fegurðarstaðla
en er þungavigtarrmaður í tónlist og
textagerð bæði fyrir sig og aðra. Hún
kallar sjálfa sig oft bitch / tik.
Gerirðu þér grein fyrir áhrifunum sem
þú og hljómsveitin þin hafið á ungt
fólk í dag? Hverskonar fyrirmyndir
eruð þið?
Við erum ekkert i þessum fyrirmynda-
leik. Enginn af okkur er í eiturlyfjum,
reykir eða lemur fólk. Við erum bara
venjulegir strákar sem tala opinskátt
um hluti sem eru allt í kringum okkur.
Ég hef sagt það áður að fólk verður
bara að ala börnin sín upp sjálft. Ef það
heldur að við séum verri fyrirmynd en
til dæmis söguhetjan úr Pocahontas,
hann John Smith sem var í alvörunni
bæði nauðgari og morðingi, þá er það
bara mál foreldranna. Þau geta þá bara
keypt handa börnunum einhver Disney
Ijón. Við höfum aldrei gert út á börn,
þótt að mikið af unglingum hafi gam-
an af þvi sem við erum að gera. For-
eldrar eiga bara að tala viö börnin sín
og benda þeim á hvað er raunverulegt
og hvað ekki.
En fyrst þú ert svona jafnréttislega
þenkjandi, finnst þér þá ekki að það
œtti að koma fram í textunum þin-
um?
Það er aldrei að vita hvað maður gerir.
Rímnaflæði er árleg rappkeppni sem ég
og bróðir niinn hjálpuðum til við að
koma á fót fyrir nokkrum árum. Það
eru yfirleitt kringum 20 keppendur,
hundruðir áhorfenda og margir koma
sér auöveldlega á framfæri í kjölfarið á
sigri í þessarri keppni. Núna seinast
vann stelpa sem heitir Freydís. Hún er
víst helv... góður rappari og þar að auki
i einhverjuni feminiskum pælingum.
Við erum margir til í að styðja við það
sem hún er að gera. Þetta er bara eins
og Kvennalistinn, það er enginn sem
„presenterar" konur betur en konur.
Svo i staðinn fyrir að við gaurarnir
séum að rembast eitthvað við það þá
látum við bara stelpur um þaö. Þær eru
hvort sem er fagmenn í því að vera
konur.
Eitthvað að lokum?
Ég mæli með því að fólk kaupi plötuna
okkar og hlusti sjálft á textana, í réttu
samhengi.
Auk þess er það neikvæða sem kemur fram líka eitthvað sem fólk
ætti að vita að er til staðar. Staðreyndin er sú aö kvenfyrirlitning og
hommafóbía fyrirfinnast í skoðunum ungs fólks í dag, því miöur...
37