Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1940, Side 69

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1940, Side 69
ANDINN FRÁ BERLIN OG ÁHRIF HANS 47 Það er upphaf og endir í sjálfu sér. Einstaklingarnir í ríkinu eru eins og frumlurnar í líkama mannsins. Allur verðleiki mannsins og andleg verð- mæti hans koma frá ríkinu. Að heimta það af ríkinu, að það gjöri grein fyrir stefnu sinni gagnvart öðrum ríkjum, er að heimta það sem ómögulegt er að veita. Jafnskjótt og einum áfanga er náð fæðist nýtt þjóðartakmark, sem þjóðin beitir sér fyrir. Mishepnist sú viðleitni byrjar ríkið að líða undir lok. Þau ríki, sem eru nægjusöm, eru þegar á fall- anda fæti.” Eitt veigamesta sporið í sögu mann- kynsins var stigið samkvæmt kenn- ingu Hegels þegar Vandælir og Vísi- gotar,—germanskar kynhvíslir—sigr- uðu Rómaborg. Þá hófst hið ger- nianska tímabil sem vér enn lifum á. Þá var það í fyrsta sinn í sögunni, að kynhvísl með verulegum yfirburðum umfram aðrar kynhvíslir kom fram á sjónarsviðið. Þessi kynhvísl hafði þá köllun að mynda ríki, sem hefir svipaða afstöðu til annara ríkja eins °g höfuðið hefir gagnvart öðrum hlutum líkamans. Þetta stafar af ‘hinum eðlilegu yfirburðum” sem hann nefnir svo. Lærisveinar Hegels gengu nokkru ^ngra en sjálfur meistarinn í kenn- ing sinni um eðlisfar kynhvísla. Með þeim forsendum, sem hann hafði Jagt, var nú mannkyninu skift í á- kveðna flokka. Alt var nú undir stofninum—ætterninu—komið, um- hverfið gjörði minna til. Eiginlega var aðeins ein kynhvísl til,—hin ger- nianska. Hún hefir það til að bera, sem gjörir hana eina til þess hæfa, að skapa og viðhalda sannri menn- ingu. Allar aðrar þjóðir eru ruddar og ribbaldar til þess eins hæfar að leysa líkamlegt strit af hendi, en eiga engin skilyrði eða hæfileika til þess að skapa sanna menning. Ákveðnir fylgismenn þessarar stefnu, og áhrifamestu lærisveinar Hegels voru þeir heimspekingurinn Nietszche, skáldjöfurinn Göthe, og tónskáldið Wagner. (Wagner orti Niflungahring út af Völundarsögu). Nietszche lagði mesta áherslu á kenninguna um ofuimenniö. Aðal- tilgangur mannkynsins með jarðlífi sínu er að framleiða nýja og æðri veru, sem er jafnhátt hafin yfir mannkynið sem nú lifir, eins og mennirnir eru hafnir yfir dýrin. Tvennskonar siðfræði hefir einkum ráðið gjörðum manna: hinn norræni hetjuandi, og hin gyðing-kristilega þjónslund. Meðan fornþjóðirnar, t. d. Grikkir og Rómverjar voru ungir og ósýktir fóru þeir að víkingasið, börðust með oddi og egg, og hinn hrausti vann jafnan sigur. Svo kom kristindómurinn til sögunnar og taldi mönnum trú um, að auðmýkt og miskunsemi væri miklu veglegri mannkostir en hreysti og harðýðgi. Kristindómurinn varð að trúarhrögð- um hinna undirokuðu. “Burt með alt þetta” hrópaði Nietszche. “Eg býð yður ofurmennið!” Hvað er apinn í augum mannsins? Til skemtunar og athlægis. Þannig á almúginn að vera í samanburði við ofurmennið,— til aðhláturs og þjónustu. Wagner og Göthe sungu svo þessa speki, hver á sinn hátt inn í sál þjóðarinnar. Hér höfum vér þá í stuttu máli rakið þær meginkenningar, sem síðar eru framkomnar í stjórnmála og trú- málstefnu Nazista. Það er fátt frum- legt um Hitler. Heimspeki upplýs-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.