Fréttablaðið - 01.12.2012, Side 120

Fréttablaðið - 01.12.2012, Side 120
1. desember 2012 LAUGARDAGUR| MENNING | 92MENNING Blásarakvintett Reykjavíkur og félagar halda sína árlegu tónleika undir heitinu „Kvöldlokkur á jólaföstu“ í Fríkirkjunni í Reykjavík þriðjudaginn 4. desember klukkan 20. Að venju er boðið upp á klassískar blásaraserenöður, fagrar og lokk- andi, eins og heiti tónleikanna gefur til kynna. Það eru tónskáldin Mozart, Beethoven og Gounod sem leggja til kvöldlokkur að þessu sinni. Í lokin leika þeir félagar hina fögru mót- ettu Mozarts „Ave verum corpus“. Lokkandi blásara-serenöður Árvissir tónleikar Blásarakvintetts Reykjavíkur. KVÖLDLOKKUR Blásarakvintett Reykjavíkur í Fríkirkju Reykjavíkur. Jennifer Egan hefur sent frá sér nokkrar skáldsögur og smásögur sem vakið hafa athygli en það er hennar nýjasta skáldsaga A Visit from the Goon Squad, sem nefnist Nútíminn er trunta í íslenskri þýðingu Arn- ars Matthíassonar, sem hefur fært henni frægð utan heimalandsins Bandaríkjanna. Hún hlaut Pulitzer-verðlaun fyrir hana árið 2011 en sagan hefur verið þýdd víða og fengið góða dóma. Nútíminn er trunta er safn þrettán sagna sem segja frá fólki sem allt tengist tónlistariðnaðinum á ein- hvern hátt. Egan segir það hafa verið gaml- an draum hjá sér að skrifa um tónlistar- bransann. Rannsakaði tónlistariðnaðinn „Ég var heilluð af þessum geira en vissi samt ekkert um hann. Lengi var ég á hött- unum eftir því að fá úthlutað því verkefni hjá New York Times að skrifa um eitthvað sem tengdist tónlist, en ég hef stundum skrifað greinar fyrir blaðið. En það gerð- ist ekki, kannski út af því að ég kom ekki með neinar góðar tillögur sjálf,“ segir Egan og hlær. „Þannig að það hlaut bara að koma að því að ég skrifaði skáldverk sem tengd- ist tónlist. En ég byrjaði ekki á þessu verki með það í huga að það kæmi út í bók. Ég vinn þannig að ég skipulegg ekkert fyrir fram og veit ekki endilega hvað ég er að gera þegar ég byrja að skrifa. Þannig var með þessa bók, ég byrjaði á einni sögu og hélt ég væri að skrifa til að skemmta sjálfri mér. Síðar komst ég að þeirri niðurstöðu að skrifa meira og halda áfram að spinna þræði um persónurnar.“ Til þess að umhverfi söguhetjanna yrði sannfærandi lagðist Egan í miklar rann- sóknir á tónlistariðnaðinum. „Ég komst að því að stafræna byltingin, öll tölvuvæðing tónlistargeirans, hafði miklu víðtækari og dýpri áhrif en ég í rauninni hafði gert mér grein fyrir. Og áhrifin eru ekki jákvæð eins og vonast var eftir í árdaga netsins þegar menn gerðu sér svo háleitar hugmyndir um að það myndi auðvelda óþekktum flytjend- um að koma sér á framfæri og lifa af tón- list. Það sem gerst hefur hins vegar er að ólöglegt niðurhal á tónlist hefur gert það erfiðara fyrir tónlistarmenn, þess vegna fara tónlistarmenn í svona margar tón- leikaferðir,“ segir Egan sem tengir sögu- hetjur sagna sinna við tónlistariðnaðinn með margvíslegum hætti. Og hún notar hann til að endurspegla áhrif tímans, sem segja má að sé hitt umfjöllunarefni bókar- innar. „Tími skiptir máli í öllum bókum, en þær fjalla ekki allar um tímann. Þessi gerir það. Hún er að mörgu leyti viðbrögð við meistaraverki Proust, Í leit að glötuð- um tíma. Mig langaði til að fjalla um tíma og breytingar eins og hann gerir en færa umfjöllunarefnið yfir á nútímann.“ Hver saga með sinn stíl Sögurnar eru svo tengdar saman á hugvits- samlegan hátt þannig að þrátt fyrir fjöl- margar persónur og tímaflakk verður loka- útgáfan að heilsteyptu verki. „Fyrirmyndin að byggingu verksins eru konseptplötur eins og við þekkjum frá áttunda áratugnum, þar sem plata segir sögu og myndar heild, þó lögin á henni séu ólík. Þess vegna reyndi ég að skrifa hvern hluta verksins í stíl, sem líktist á engan hátt þeirri sem kom á undan. Þannig á bókin alls ekki að vera eins og smá- sagnasöfn þar sem sögurnar tengjast bæði í efni og stíl. Ég reyndi að gera þær eins ólíkar og hægt er,“ segir Egan sem meðal annars skrifar einn hlutann eins og Power Point-glærusýningu og annan eins og tíma- ritsgrein. Egan segir gaman að bókin hafi hlotið svona mikla útbreiðslu eins og raunin er. „Það er alveg frábært og kom mér á óvart. Ég er mjög þakklát og lít svo á að ég sé mjög heppin að hafa fengið að upplifa þessa vel- gengni,“ segir Egan. sigridur@frettabladid.is Saga sem fj allar um tíma og tónlist Skáldsaga bandaríska rithöfundarins Jennifer Egan, A Visit from the Goon Squad, hefur sópað til sín verðlaunum, en hún hlaut meðal annars hin virtu Pulitzer-verðlaun árið 2011. Konseptplötur eru fyrirmynd bókarinnar sem kom nýverið út í íslenskri þýðingu. JENNIFER EGAN Segir velgengni bókarinnar Nútíminn er trunta hafa komið sér ánægjulega á óvart. ÓPERUFERÐ TIL NEW YORK 20.–25. FEBRÚAR 2013 í tilefni af 200 ára fæðingarafmæli Verdis og Wagners Farið verður á eftirfarandi sýningar í Metropolitan-óperunni: Parsifal eftir Richard Wagner. Stjórnandi er Daniele Gatti og í aðalhlutverkum eru Jonas Kaufmann, Katarina Dalayman, Peter Mattei, Evgeny Nikitin og René Pape. Don Carlo eftir Giuseppe Verdi. Stjórnandi er Lorin Maazel og í aðalhlutverkum eru Ramón Vargas, Barbara Frittoli, Anna Smirnova, Dmitri Hvorostovsky, Ferruccio Furlanetto og Eric Halfvarson. Carmen eftir Georges Bizet. Stjórnandi er Michele Mariotti og í aðalhlutverkum eru Anita Rachvelishvili, Nikolai Schukoff, Ekaterina Scherbachenko og Teddy Tahu Rhodes. Enn fremur verður boðið upp á aðra menningartengda viðburði. Fararstjórar eru Tómas H. Heiðar, formaður Vinafélags Íslensku óperunnar og Edda Jónasdóttir, leiðsögumaður. Edda Jónasdóttir veitir nánari upplýsingar og annast skráningu. Vinsamlegast sendið tölvupóst á edda@eric.is eða hringið í síma 848 3890. Vinafélag Íslensku óperunnar stendur fyrir New York Jennifer Egan býr ásamt fjölskyldu sinni í New York en hún er alin upp í San Francisco. Hún situr við skriftir þessa dagana og er með tvö verk í smíðum. „Mig langar að skrifa sögulega skáldsögu sem gerist í New York á 4. og 5. áratugnum og er nú að lesa mér til um það tímabil. Einnig langar mig að skrifa aðra bók sem tengist söguhetjunum í Nútíminn er trunta en hún á hvorki að fjalla um tónlist né tíma. Ég held að það gæti orðið spennandi.“ Áhrifavaldar Egan segir erfitt að benda á áhrifavalda á verk sín. „Ég held að aðrir sjái það betur en ég. En ég á mér auðvitað eftir- lætishöfunda sem hafa haft þau áhrif á mig að mig langaði til þess að gerast rithöfundur. Shake- speare til dæmis og Proust. Síðan ligg ég núna í bókum eftir Edith Wharton, House of Mirth er til dæmis frábær. Wharton tekst að skrifa um New York á máta sem er nútímalegur enn í dag.“ Frægi kærastinn Egan og Steve Jobs voru par á níunda áratugnum og hann setti upp fyrstu tölvuna sem hún eignaðist, Macintosh. „Við héldum sambandi alla tíð og mér þótti mjög vænt um hann. Ég hef reynt að aðskilja mínar minningar af honum frá þeim sem eru orðnar almannaeign. Það er mjög skrítið að hafa átt í persónulegu sam- bandi við einhvern sem kyn- slóðir álíta sig hafa verið í persónulegu sam- bandi við. Þegar ég horfi á alla í kringum mig sem eiga iPhone þá finnst mér þetta allt svo furðulegt, áhrif hans voru svo mikil.“ Tvær hliðar Bókin A Visit from the Goon Squad tekur heiti sitt úr lagi David Bowie, „Fashion“, en í því er hendingin „We are the Goon Squad and we‘re coming to town.“ Goon Squad þýðir bókstaflega sveit ofbeldisseggja en auk lagavísunarinnar er titillinn vísun í áhrifamátt tímans. Á íslensku heitir bókin Nútíminn er trunta sem er heiti lags Þursaflokksins. Bókinni er skipt í tvo hluta A og B eins og plata hefur A-hlið og B-hlið. Hlutar hennar eru þrettán og var mark- mið Egan að hver þeirra segði sjálfstæða sögu en saman mynduðu hlutarnir heild.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.