Fréttablaðið - 01.12.2012, Blaðsíða 120

Fréttablaðið - 01.12.2012, Blaðsíða 120
1. desember 2012 LAUGARDAGUR| MENNING | 92MENNING Blásarakvintett Reykjavíkur og félagar halda sína árlegu tónleika undir heitinu „Kvöldlokkur á jólaföstu“ í Fríkirkjunni í Reykjavík þriðjudaginn 4. desember klukkan 20. Að venju er boðið upp á klassískar blásaraserenöður, fagrar og lokk- andi, eins og heiti tónleikanna gefur til kynna. Það eru tónskáldin Mozart, Beethoven og Gounod sem leggja til kvöldlokkur að þessu sinni. Í lokin leika þeir félagar hina fögru mót- ettu Mozarts „Ave verum corpus“. Lokkandi blásara-serenöður Árvissir tónleikar Blásarakvintetts Reykjavíkur. KVÖLDLOKKUR Blásarakvintett Reykjavíkur í Fríkirkju Reykjavíkur. Jennifer Egan hefur sent frá sér nokkrar skáldsögur og smásögur sem vakið hafa athygli en það er hennar nýjasta skáldsaga A Visit from the Goon Squad, sem nefnist Nútíminn er trunta í íslenskri þýðingu Arn- ars Matthíassonar, sem hefur fært henni frægð utan heimalandsins Bandaríkjanna. Hún hlaut Pulitzer-verðlaun fyrir hana árið 2011 en sagan hefur verið þýdd víða og fengið góða dóma. Nútíminn er trunta er safn þrettán sagna sem segja frá fólki sem allt tengist tónlistariðnaðinum á ein- hvern hátt. Egan segir það hafa verið gaml- an draum hjá sér að skrifa um tónlistar- bransann. Rannsakaði tónlistariðnaðinn „Ég var heilluð af þessum geira en vissi samt ekkert um hann. Lengi var ég á hött- unum eftir því að fá úthlutað því verkefni hjá New York Times að skrifa um eitthvað sem tengdist tónlist, en ég hef stundum skrifað greinar fyrir blaðið. En það gerð- ist ekki, kannski út af því að ég kom ekki með neinar góðar tillögur sjálf,“ segir Egan og hlær. „Þannig að það hlaut bara að koma að því að ég skrifaði skáldverk sem tengd- ist tónlist. En ég byrjaði ekki á þessu verki með það í huga að það kæmi út í bók. Ég vinn þannig að ég skipulegg ekkert fyrir fram og veit ekki endilega hvað ég er að gera þegar ég byrja að skrifa. Þannig var með þessa bók, ég byrjaði á einni sögu og hélt ég væri að skrifa til að skemmta sjálfri mér. Síðar komst ég að þeirri niðurstöðu að skrifa meira og halda áfram að spinna þræði um persónurnar.“ Til þess að umhverfi söguhetjanna yrði sannfærandi lagðist Egan í miklar rann- sóknir á tónlistariðnaðinum. „Ég komst að því að stafræna byltingin, öll tölvuvæðing tónlistargeirans, hafði miklu víðtækari og dýpri áhrif en ég í rauninni hafði gert mér grein fyrir. Og áhrifin eru ekki jákvæð eins og vonast var eftir í árdaga netsins þegar menn gerðu sér svo háleitar hugmyndir um að það myndi auðvelda óþekktum flytjend- um að koma sér á framfæri og lifa af tón- list. Það sem gerst hefur hins vegar er að ólöglegt niðurhal á tónlist hefur gert það erfiðara fyrir tónlistarmenn, þess vegna fara tónlistarmenn í svona margar tón- leikaferðir,“ segir Egan sem tengir sögu- hetjur sagna sinna við tónlistariðnaðinn með margvíslegum hætti. Og hún notar hann til að endurspegla áhrif tímans, sem segja má að sé hitt umfjöllunarefni bókar- innar. „Tími skiptir máli í öllum bókum, en þær fjalla ekki allar um tímann. Þessi gerir það. Hún er að mörgu leyti viðbrögð við meistaraverki Proust, Í leit að glötuð- um tíma. Mig langaði til að fjalla um tíma og breytingar eins og hann gerir en færa umfjöllunarefnið yfir á nútímann.“ Hver saga með sinn stíl Sögurnar eru svo tengdar saman á hugvits- samlegan hátt þannig að þrátt fyrir fjöl- margar persónur og tímaflakk verður loka- útgáfan að heilsteyptu verki. „Fyrirmyndin að byggingu verksins eru konseptplötur eins og við þekkjum frá áttunda áratugnum, þar sem plata segir sögu og myndar heild, þó lögin á henni séu ólík. Þess vegna reyndi ég að skrifa hvern hluta verksins í stíl, sem líktist á engan hátt þeirri sem kom á undan. Þannig á bókin alls ekki að vera eins og smá- sagnasöfn þar sem sögurnar tengjast bæði í efni og stíl. Ég reyndi að gera þær eins ólíkar og hægt er,“ segir Egan sem meðal annars skrifar einn hlutann eins og Power Point-glærusýningu og annan eins og tíma- ritsgrein. Egan segir gaman að bókin hafi hlotið svona mikla útbreiðslu eins og raunin er. „Það er alveg frábært og kom mér á óvart. Ég er mjög þakklát og lít svo á að ég sé mjög heppin að hafa fengið að upplifa þessa vel- gengni,“ segir Egan. sigridur@frettabladid.is Saga sem fj allar um tíma og tónlist Skáldsaga bandaríska rithöfundarins Jennifer Egan, A Visit from the Goon Squad, hefur sópað til sín verðlaunum, en hún hlaut meðal annars hin virtu Pulitzer-verðlaun árið 2011. Konseptplötur eru fyrirmynd bókarinnar sem kom nýverið út í íslenskri þýðingu. JENNIFER EGAN Segir velgengni bókarinnar Nútíminn er trunta hafa komið sér ánægjulega á óvart. ÓPERUFERÐ TIL NEW YORK 20.–25. FEBRÚAR 2013 í tilefni af 200 ára fæðingarafmæli Verdis og Wagners Farið verður á eftirfarandi sýningar í Metropolitan-óperunni: Parsifal eftir Richard Wagner. Stjórnandi er Daniele Gatti og í aðalhlutverkum eru Jonas Kaufmann, Katarina Dalayman, Peter Mattei, Evgeny Nikitin og René Pape. Don Carlo eftir Giuseppe Verdi. Stjórnandi er Lorin Maazel og í aðalhlutverkum eru Ramón Vargas, Barbara Frittoli, Anna Smirnova, Dmitri Hvorostovsky, Ferruccio Furlanetto og Eric Halfvarson. Carmen eftir Georges Bizet. Stjórnandi er Michele Mariotti og í aðalhlutverkum eru Anita Rachvelishvili, Nikolai Schukoff, Ekaterina Scherbachenko og Teddy Tahu Rhodes. Enn fremur verður boðið upp á aðra menningartengda viðburði. Fararstjórar eru Tómas H. Heiðar, formaður Vinafélags Íslensku óperunnar og Edda Jónasdóttir, leiðsögumaður. Edda Jónasdóttir veitir nánari upplýsingar og annast skráningu. Vinsamlegast sendið tölvupóst á edda@eric.is eða hringið í síma 848 3890. Vinafélag Íslensku óperunnar stendur fyrir New York Jennifer Egan býr ásamt fjölskyldu sinni í New York en hún er alin upp í San Francisco. Hún situr við skriftir þessa dagana og er með tvö verk í smíðum. „Mig langar að skrifa sögulega skáldsögu sem gerist í New York á 4. og 5. áratugnum og er nú að lesa mér til um það tímabil. Einnig langar mig að skrifa aðra bók sem tengist söguhetjunum í Nútíminn er trunta en hún á hvorki að fjalla um tónlist né tíma. Ég held að það gæti orðið spennandi.“ Áhrifavaldar Egan segir erfitt að benda á áhrifavalda á verk sín. „Ég held að aðrir sjái það betur en ég. En ég á mér auðvitað eftir- lætishöfunda sem hafa haft þau áhrif á mig að mig langaði til þess að gerast rithöfundur. Shake- speare til dæmis og Proust. Síðan ligg ég núna í bókum eftir Edith Wharton, House of Mirth er til dæmis frábær. Wharton tekst að skrifa um New York á máta sem er nútímalegur enn í dag.“ Frægi kærastinn Egan og Steve Jobs voru par á níunda áratugnum og hann setti upp fyrstu tölvuna sem hún eignaðist, Macintosh. „Við héldum sambandi alla tíð og mér þótti mjög vænt um hann. Ég hef reynt að aðskilja mínar minningar af honum frá þeim sem eru orðnar almannaeign. Það er mjög skrítið að hafa átt í persónulegu sam- bandi við einhvern sem kyn- slóðir álíta sig hafa verið í persónulegu sam- bandi við. Þegar ég horfi á alla í kringum mig sem eiga iPhone þá finnst mér þetta allt svo furðulegt, áhrif hans voru svo mikil.“ Tvær hliðar Bókin A Visit from the Goon Squad tekur heiti sitt úr lagi David Bowie, „Fashion“, en í því er hendingin „We are the Goon Squad and we‘re coming to town.“ Goon Squad þýðir bókstaflega sveit ofbeldisseggja en auk lagavísunarinnar er titillinn vísun í áhrifamátt tímans. Á íslensku heitir bókin Nútíminn er trunta sem er heiti lags Þursaflokksins. Bókinni er skipt í tvo hluta A og B eins og plata hefur A-hlið og B-hlið. Hlutar hennar eru þrettán og var mark- mið Egan að hver þeirra segði sjálfstæða sögu en saman mynduðu hlutarnir heild.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.