Fréttablaðið - 01.12.2012, Page 120

Fréttablaðið - 01.12.2012, Page 120
1. desember 2012 LAUGARDAGUR| MENNING | 92MENNING Blásarakvintett Reykjavíkur og félagar halda sína árlegu tónleika undir heitinu „Kvöldlokkur á jólaföstu“ í Fríkirkjunni í Reykjavík þriðjudaginn 4. desember klukkan 20. Að venju er boðið upp á klassískar blásaraserenöður, fagrar og lokk- andi, eins og heiti tónleikanna gefur til kynna. Það eru tónskáldin Mozart, Beethoven og Gounod sem leggja til kvöldlokkur að þessu sinni. Í lokin leika þeir félagar hina fögru mót- ettu Mozarts „Ave verum corpus“. Lokkandi blásara-serenöður Árvissir tónleikar Blásarakvintetts Reykjavíkur. KVÖLDLOKKUR Blásarakvintett Reykjavíkur í Fríkirkju Reykjavíkur. Jennifer Egan hefur sent frá sér nokkrar skáldsögur og smásögur sem vakið hafa athygli en það er hennar nýjasta skáldsaga A Visit from the Goon Squad, sem nefnist Nútíminn er trunta í íslenskri þýðingu Arn- ars Matthíassonar, sem hefur fært henni frægð utan heimalandsins Bandaríkjanna. Hún hlaut Pulitzer-verðlaun fyrir hana árið 2011 en sagan hefur verið þýdd víða og fengið góða dóma. Nútíminn er trunta er safn þrettán sagna sem segja frá fólki sem allt tengist tónlistariðnaðinum á ein- hvern hátt. Egan segir það hafa verið gaml- an draum hjá sér að skrifa um tónlistar- bransann. Rannsakaði tónlistariðnaðinn „Ég var heilluð af þessum geira en vissi samt ekkert um hann. Lengi var ég á hött- unum eftir því að fá úthlutað því verkefni hjá New York Times að skrifa um eitthvað sem tengdist tónlist, en ég hef stundum skrifað greinar fyrir blaðið. En það gerð- ist ekki, kannski út af því að ég kom ekki með neinar góðar tillögur sjálf,“ segir Egan og hlær. „Þannig að það hlaut bara að koma að því að ég skrifaði skáldverk sem tengd- ist tónlist. En ég byrjaði ekki á þessu verki með það í huga að það kæmi út í bók. Ég vinn þannig að ég skipulegg ekkert fyrir fram og veit ekki endilega hvað ég er að gera þegar ég byrja að skrifa. Þannig var með þessa bók, ég byrjaði á einni sögu og hélt ég væri að skrifa til að skemmta sjálfri mér. Síðar komst ég að þeirri niðurstöðu að skrifa meira og halda áfram að spinna þræði um persónurnar.“ Til þess að umhverfi söguhetjanna yrði sannfærandi lagðist Egan í miklar rann- sóknir á tónlistariðnaðinum. „Ég komst að því að stafræna byltingin, öll tölvuvæðing tónlistargeirans, hafði miklu víðtækari og dýpri áhrif en ég í rauninni hafði gert mér grein fyrir. Og áhrifin eru ekki jákvæð eins og vonast var eftir í árdaga netsins þegar menn gerðu sér svo háleitar hugmyndir um að það myndi auðvelda óþekktum flytjend- um að koma sér á framfæri og lifa af tón- list. Það sem gerst hefur hins vegar er að ólöglegt niðurhal á tónlist hefur gert það erfiðara fyrir tónlistarmenn, þess vegna fara tónlistarmenn í svona margar tón- leikaferðir,“ segir Egan sem tengir sögu- hetjur sagna sinna við tónlistariðnaðinn með margvíslegum hætti. Og hún notar hann til að endurspegla áhrif tímans, sem segja má að sé hitt umfjöllunarefni bókar- innar. „Tími skiptir máli í öllum bókum, en þær fjalla ekki allar um tímann. Þessi gerir það. Hún er að mörgu leyti viðbrögð við meistaraverki Proust, Í leit að glötuð- um tíma. Mig langaði til að fjalla um tíma og breytingar eins og hann gerir en færa umfjöllunarefnið yfir á nútímann.“ Hver saga með sinn stíl Sögurnar eru svo tengdar saman á hugvits- samlegan hátt þannig að þrátt fyrir fjöl- margar persónur og tímaflakk verður loka- útgáfan að heilsteyptu verki. „Fyrirmyndin að byggingu verksins eru konseptplötur eins og við þekkjum frá áttunda áratugnum, þar sem plata segir sögu og myndar heild, þó lögin á henni séu ólík. Þess vegna reyndi ég að skrifa hvern hluta verksins í stíl, sem líktist á engan hátt þeirri sem kom á undan. Þannig á bókin alls ekki að vera eins og smá- sagnasöfn þar sem sögurnar tengjast bæði í efni og stíl. Ég reyndi að gera þær eins ólíkar og hægt er,“ segir Egan sem meðal annars skrifar einn hlutann eins og Power Point-glærusýningu og annan eins og tíma- ritsgrein. Egan segir gaman að bókin hafi hlotið svona mikla útbreiðslu eins og raunin er. „Það er alveg frábært og kom mér á óvart. Ég er mjög þakklát og lít svo á að ég sé mjög heppin að hafa fengið að upplifa þessa vel- gengni,“ segir Egan. sigridur@frettabladid.is Saga sem fj allar um tíma og tónlist Skáldsaga bandaríska rithöfundarins Jennifer Egan, A Visit from the Goon Squad, hefur sópað til sín verðlaunum, en hún hlaut meðal annars hin virtu Pulitzer-verðlaun árið 2011. Konseptplötur eru fyrirmynd bókarinnar sem kom nýverið út í íslenskri þýðingu. JENNIFER EGAN Segir velgengni bókarinnar Nútíminn er trunta hafa komið sér ánægjulega á óvart. ÓPERUFERÐ TIL NEW YORK 20.–25. FEBRÚAR 2013 í tilefni af 200 ára fæðingarafmæli Verdis og Wagners Farið verður á eftirfarandi sýningar í Metropolitan-óperunni: Parsifal eftir Richard Wagner. Stjórnandi er Daniele Gatti og í aðalhlutverkum eru Jonas Kaufmann, Katarina Dalayman, Peter Mattei, Evgeny Nikitin og René Pape. Don Carlo eftir Giuseppe Verdi. Stjórnandi er Lorin Maazel og í aðalhlutverkum eru Ramón Vargas, Barbara Frittoli, Anna Smirnova, Dmitri Hvorostovsky, Ferruccio Furlanetto og Eric Halfvarson. Carmen eftir Georges Bizet. Stjórnandi er Michele Mariotti og í aðalhlutverkum eru Anita Rachvelishvili, Nikolai Schukoff, Ekaterina Scherbachenko og Teddy Tahu Rhodes. Enn fremur verður boðið upp á aðra menningartengda viðburði. Fararstjórar eru Tómas H. Heiðar, formaður Vinafélags Íslensku óperunnar og Edda Jónasdóttir, leiðsögumaður. Edda Jónasdóttir veitir nánari upplýsingar og annast skráningu. Vinsamlegast sendið tölvupóst á edda@eric.is eða hringið í síma 848 3890. Vinafélag Íslensku óperunnar stendur fyrir New York Jennifer Egan býr ásamt fjölskyldu sinni í New York en hún er alin upp í San Francisco. Hún situr við skriftir þessa dagana og er með tvö verk í smíðum. „Mig langar að skrifa sögulega skáldsögu sem gerist í New York á 4. og 5. áratugnum og er nú að lesa mér til um það tímabil. Einnig langar mig að skrifa aðra bók sem tengist söguhetjunum í Nútíminn er trunta en hún á hvorki að fjalla um tónlist né tíma. Ég held að það gæti orðið spennandi.“ Áhrifavaldar Egan segir erfitt að benda á áhrifavalda á verk sín. „Ég held að aðrir sjái það betur en ég. En ég á mér auðvitað eftir- lætishöfunda sem hafa haft þau áhrif á mig að mig langaði til þess að gerast rithöfundur. Shake- speare til dæmis og Proust. Síðan ligg ég núna í bókum eftir Edith Wharton, House of Mirth er til dæmis frábær. Wharton tekst að skrifa um New York á máta sem er nútímalegur enn í dag.“ Frægi kærastinn Egan og Steve Jobs voru par á níunda áratugnum og hann setti upp fyrstu tölvuna sem hún eignaðist, Macintosh. „Við héldum sambandi alla tíð og mér þótti mjög vænt um hann. Ég hef reynt að aðskilja mínar minningar af honum frá þeim sem eru orðnar almannaeign. Það er mjög skrítið að hafa átt í persónulegu sam- bandi við einhvern sem kyn- slóðir álíta sig hafa verið í persónulegu sam- bandi við. Þegar ég horfi á alla í kringum mig sem eiga iPhone þá finnst mér þetta allt svo furðulegt, áhrif hans voru svo mikil.“ Tvær hliðar Bókin A Visit from the Goon Squad tekur heiti sitt úr lagi David Bowie, „Fashion“, en í því er hendingin „We are the Goon Squad and we‘re coming to town.“ Goon Squad þýðir bókstaflega sveit ofbeldisseggja en auk lagavísunarinnar er titillinn vísun í áhrifamátt tímans. Á íslensku heitir bókin Nútíminn er trunta sem er heiti lags Þursaflokksins. Bókinni er skipt í tvo hluta A og B eins og plata hefur A-hlið og B-hlið. Hlutar hennar eru þrettán og var mark- mið Egan að hver þeirra segði sjálfstæða sögu en saman mynduðu hlutarnir heild.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.