Flóra: tímarit um íslenzka grasafræði - 01.01.1963, Page 39

Flóra: tímarit um íslenzka grasafræði - 01.01.1963, Page 39
33 lega sem framast var kostur við þær aðstæður, sem fyrir hendi voru. Matarvist skólapflta hafði frá fyrstu verið vandamál á Möðruvöllum. Brytinn hafði selt skólasveinum fæði og það reynzt bæði dýrt og misjafnt að gæðum. Jafnskjótt og Stefán hóf búskap á Möðruvöllum fékk hann því til leiðar komið, að piltar sjálfir stofnuðu matarfélag og önnuðust aðdrætti og efniskaup, en Iiann seldi þeim hins vegar vinnu við matreiðslu og þjónustu. Var því svo í hóf stillt ásamt innkaupum skóla- pilta, að skólakostnaður lækkaði að miklum mun, og eftir þann tíma heyrðust aldrei óánægjuraddir á Möðruvöllum um matarvist, svo lengi sem skóli stóð þar. Sami háttur var á liafð- ur um matarfélag eftir að skólinn kom til Akureyrar. Margt hneig að því að Stefán laðaði að sér pilta. Fjölþætt menntun og lifandi áhugi á öllum landsmálum vakti þá sjálfa til umhugsunar, og hin fjörmikla framsetning hans, er hann túlkaði skoðánir sínar varð í senn skemmtan oa: vakning. Hann o o tók í fyrstu mikinn þátt í félagsskap þeirra, kenndi þeim að leika sér, ef svo mætti að orði kveða, leiðbeindi þeim um leik- sýningar, tók þátt í umræðum á málfundum o. s. frv. Öllum, sem til þekktu, kemur sarnan um að hann kunni öllum mönn- um betur að halda uppi gleðskap, þar sem þess var þörf og við átti. Slíkt kunnu skólasveinar að meta þá ekki síður en nú. Þá kom einnig til gestrisni lians og umhyggja um hag skólasveina. Guðmundur Friðjónsson segir frá því, er Stefán tekur hann inn til sín á Sumardaginn fyrsta, veitir honum vel og ræðir við hann „þann sumardag hef ég beztan lifað“. Lár- us Bjarnason minnist þess, hversu vel þau hjón, Stefán og Steinunn, önnuðust hann sjúkan vorið, sem Möðruvallaskóli brann, og mýmörg dæmi samsvarandi mætti upp telja. En þetta eru hlutir, sem ungir menn gleyma ekki. Ekki hafð'i Stefán lengi starfað á Möðruvöllum, er við hann festist heitið kennari. Undir nafninu Stefán kennari varð liann þjóðkunnur, og munu fáir hafa fengið það kenningarnafn aðr- ir. Og það var ekki að raunalausu. Allir, sem nokkuð þekktu til kennslu hans, ljúka upp um hana einum rómi, að hann væri kennari af Guðs náð. Námsgreinar þær, er hann kenndi 3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Flóra: tímarit um íslenzka grasafræði

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Flóra: tímarit um íslenzka grasafræði
https://timarit.is/publication/1052

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.