Helgafell - 01.12.1955, Side 128

Helgafell - 01.12.1955, Side 128
126 HELGAFELL flestra kennara. Það' getur aldrei vak- ið áhuga barnanna, gleymist jafn- skjótt og gengið er frá prófborðinu og kemur því heldur aldrei að neinum „hagnýtum" notum. Það er athyglis- vert, að svonefndur „námsleiði“ virð- ist vera orðinn ólæknandi „atvinnu- sjúkdómur“ skólabarna strax í neðstu bekkjum barnaskólanna. Mundi það ekki geta bent til þess, að hér sé þörf á allróttækri stefnubreytingu? Kann ekki að vera, að það sé orðið aðkall- andi verkefni fyrir skólana að búa unglingana undir að geta notað sér sí- vaxandi tómstundir á heilbrigðan og mannbætandi hátt engu síður en hitt að fylla hugi þeirra meira og minna sundurlausum staðreyndum, t. d. úr náttúrufræði, landafræði og sögu, sem í flestum tilfellum festa engar rætur í sál nemandans og geta því ekki vak- ið áhuga hans eða orðið undirrót frek- ara sjálfsnáms og sannrar menntunar? Við Islendingar eru sagðir vera hlutfallslega meiri bókaútgefendur og bóklesendur en nokkur önnur þjóð. En hversu lengi verður það, nema skólarnir, sem í sívaxandi mæli bera ábyrgð á uppeldi æskulýðsins, snúi sér gagngert að bókmenntafræðslu með miklu markvissara hætti en ver- ið liefur, jafnvel þótt eitthvað þyrfti að draga úr þurri málfræðikennslu og kommusetningarstagli í staðinn? For- feður vorir, sem lengst héldu íslenzkri tungu lifandi og hreinni, lærðu hvorki setninga- né beygingafræði, en gátu þó myndað réttar setningar og jjekktu enga „þágufallssýki“. Þeirra skóli var lestur góðra bóka, og ef til vill er sú aðferð enn hin bezta og frjóasta til að nema íslenzkt mál, orðgnótt og tungutak. Islenzka þjóðin er talin verja ldut- fallslega meira fé til listastarfsemi en flestar ]>jóðir aðrar. Þetta íé þarf að skila arði. Þess vegna. er okkur ekki nóg að vera hlutfallslega meiri bóka- þjóð en aðrar þjóðir, heldur þurfum við líka að verða meiri myndskoð- endur og músíkhlustendur — meiri •unnendur allra fagurra lista. Einnig hér geta afskipti skólanna haft úr- slitaþýðingu. Að því er til tónlistarinnar tekur, þarf undirbúningur undir þetta að hefjast nú þegar með menntun kenn- araefna í tónlist fyrir alla meirihátt- ar skóla landsins, sem ekki hafa þeg- ar færum kennurum á að skipa í þess- ari grein. Til þessara kennara yrði að gera allt aðrar og meiri kröfur en nú eru almennt gerðar til „söngkennara“ í skólum. Tónlistarkennarinn þarf að geta kennt nótnalestur, undir- stöðuatriði í hljóðfæraleik, helzt á ýmis hljóðfæri, undirstöðuatriði tón- fræði og tónlistarsögu, hann þarf að geta skýrt nemendunum margvísleg tónverk og kynnt höfunda þeirra, og hann þarf að geta hagað kennslunni þannig að hún veki áhuga og gleði hjá nemandanum. Markmiðið á að vera, að nemandinn geti ekki aðeins notið tónlistar í sem allra ríkustum mæli, lieldur einnig iðkað hana sjálfum sér og öðrum til ánægju. Aðeins ein stofnun á Islandi getur veitt þá alhliða menntun í tónlist, sem slíkum kennara er nauðsynleg, og það er Tónlistarskólinn í Reykja- vík. I Tónlistarskólanum þarf hið allra fyrsta að setja á stofn sérstaka kennaradeild með þetta markmið fyr- ir augum, og mundi það vera liægt án teljandi aukatilkostnaðar. Milli Tón- listarskólans og Kennaraskólans þarf síðan að koma á skipulögðu samstarfi, líkt og mun eiga sér stað um mennt- un íþróttakennara. Sénnenntun sína
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.