Helgafell - 01.12.1955, Blaðsíða 128

Helgafell - 01.12.1955, Blaðsíða 128
126 HELGAFELL flestra kennara. Það' getur aldrei vak- ið áhuga barnanna, gleymist jafn- skjótt og gengið er frá prófborðinu og kemur því heldur aldrei að neinum „hagnýtum" notum. Það er athyglis- vert, að svonefndur „námsleiði“ virð- ist vera orðinn ólæknandi „atvinnu- sjúkdómur“ skólabarna strax í neðstu bekkjum barnaskólanna. Mundi það ekki geta bent til þess, að hér sé þörf á allróttækri stefnubreytingu? Kann ekki að vera, að það sé orðið aðkall- andi verkefni fyrir skólana að búa unglingana undir að geta notað sér sí- vaxandi tómstundir á heilbrigðan og mannbætandi hátt engu síður en hitt að fylla hugi þeirra meira og minna sundurlausum staðreyndum, t. d. úr náttúrufræði, landafræði og sögu, sem í flestum tilfellum festa engar rætur í sál nemandans og geta því ekki vak- ið áhuga hans eða orðið undirrót frek- ara sjálfsnáms og sannrar menntunar? Við Islendingar eru sagðir vera hlutfallslega meiri bókaútgefendur og bóklesendur en nokkur önnur þjóð. En hversu lengi verður það, nema skólarnir, sem í sívaxandi mæli bera ábyrgð á uppeldi æskulýðsins, snúi sér gagngert að bókmenntafræðslu með miklu markvissara hætti en ver- ið liefur, jafnvel þótt eitthvað þyrfti að draga úr þurri málfræðikennslu og kommusetningarstagli í staðinn? For- feður vorir, sem lengst héldu íslenzkri tungu lifandi og hreinni, lærðu hvorki setninga- né beygingafræði, en gátu þó myndað réttar setningar og jjekktu enga „þágufallssýki“. Þeirra skóli var lestur góðra bóka, og ef til vill er sú aðferð enn hin bezta og frjóasta til að nema íslenzkt mál, orðgnótt og tungutak. Islenzka þjóðin er talin verja ldut- fallslega meira fé til listastarfsemi en flestar ]>jóðir aðrar. Þetta íé þarf að skila arði. Þess vegna. er okkur ekki nóg að vera hlutfallslega meiri bóka- þjóð en aðrar þjóðir, heldur þurfum við líka að verða meiri myndskoð- endur og músíkhlustendur — meiri •unnendur allra fagurra lista. Einnig hér geta afskipti skólanna haft úr- slitaþýðingu. Að því er til tónlistarinnar tekur, þarf undirbúningur undir þetta að hefjast nú þegar með menntun kenn- araefna í tónlist fyrir alla meirihátt- ar skóla landsins, sem ekki hafa þeg- ar færum kennurum á að skipa í þess- ari grein. Til þessara kennara yrði að gera allt aðrar og meiri kröfur en nú eru almennt gerðar til „söngkennara“ í skólum. Tónlistarkennarinn þarf að geta kennt nótnalestur, undir- stöðuatriði í hljóðfæraleik, helzt á ýmis hljóðfæri, undirstöðuatriði tón- fræði og tónlistarsögu, hann þarf að geta skýrt nemendunum margvísleg tónverk og kynnt höfunda þeirra, og hann þarf að geta hagað kennslunni þannig að hún veki áhuga og gleði hjá nemandanum. Markmiðið á að vera, að nemandinn geti ekki aðeins notið tónlistar í sem allra ríkustum mæli, lieldur einnig iðkað hana sjálfum sér og öðrum til ánægju. Aðeins ein stofnun á Islandi getur veitt þá alhliða menntun í tónlist, sem slíkum kennara er nauðsynleg, og það er Tónlistarskólinn í Reykja- vík. I Tónlistarskólanum þarf hið allra fyrsta að setja á stofn sérstaka kennaradeild með þetta markmið fyr- ir augum, og mundi það vera liægt án teljandi aukatilkostnaðar. Milli Tón- listarskólans og Kennaraskólans þarf síðan að koma á skipulögðu samstarfi, líkt og mun eiga sér stað um mennt- un íþróttakennara. Sénnenntun sína
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Helgafell

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.