Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 99

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 99
UM MEINTAN DAUÐA FEMÍNISMANS ungis lágmarks skýringargildi um eiginleika kvenna sem hóps. Þessi af- staða er lituð af gagnrýni mismunarfemínisma. Hið gagnrýna afl í mis- munarfemínisma felst fyrst og fremst í áherslu hans á afbyggingu á klisjum um kyTthlutverk. Litið er svo á að með því að grafa undan slík- um klisjum og koma rugli á hefðbundna tvíhyggju um kynin megi veikja stoðir þeirra hefða og táknkerfa tvíhyggjunnar sem viðhalda kynjamis- rétti.41 Hins vegar forðast slíkur femínismi að tiltaka þá eiginleika sem konur gætu átt sameiginlega vegna þess að þær eru konur. Ekki er lögð mikdl áhersla á gildi sem tengjast lífi kvenna í slíkum kenningum and- stætt t.d. gildis- og verðmætamati í hugmyndaffæði Kvennalistans. Megin áhersla er lögð á rétt kvenna til frelsis, að tryggja þeim réttindi og möguleika til að geta verið sjálffáða um eigið líf. Af þessum sökum hef ég í mínum skrifum um femíníska heimspeki að- hyllst það sem Asta kallar „ffelsishreyfingu“ innan femínisma, en hún felur í sér áherslu á jafnan rétt kynjanna til frelsis. I skarplegri greiningu sinni á femínískri heimspeki samtímans kemst Asta að þeirri niðurstöðu að „ffelsisfemínismi“ í bland við andeðlishyggju sé ráðandi stefna nú á dögum. Hún vill í ljósi þeirrar gagnrýni sem komið hefur fram á þessa stefnu velta fyrir sér hvort gildishreyfmgar innan femínisma séu orðnar aðkallandi á nýjan leik. Þessari spurningu held ég að hægt sé að svara bæði neitandi og játandi. Eg tel gildisfemínisma óviðunandi afstöðu að því marki sem hann er reistur á nýeðlishyggju, þ.e. á hugmynd urn sérstakt kynbundið eðli sem auðkenna megi sem samkenni allra kvenna. Nýeðlishyggja sem byggir á mótunarhvggju er að mínu mati einungis viðunandi svo lengi sem hún byggir á hefðbundnum tengslum gilda við lífflestra, en ekki allra kvenna. Slík afstaða gæti hins vegar vart talist eðlishyggja vegna kröfunnar um að eðli verði að vera samkenni allra kvenna. Leitast hefur verið við að draga úr algildi eðlishyggjunnar og er hugmynd Gayatri Spivak um „eðlis- hyggju í hernaðarskyni“, til dæmis um það.42 Slík eðlishyggja væri ásætt- anleg ef hún byggir á kynjagreiningarmati á aðstæðum og þeirri prag- matískri afstöðu sem ég gat um áður. Eðliseiginleikar væru í fyrsta lagi skilgreindir út frá þeim sögulegu og menningarlegu skilyrðum sem flest- 41 Sjá Geir Svansson, „Osegjanleg ást. Hinsegin sögur og hinsegin fræði í íslensku samhengi“, Skímir, 172, haust 1998, bls. 476-527. 42 Spivak kallar það „strategic essentialism“. Sjá Linda Martin Alcoff, „Philosophy Matters. A Review of Recent Work in Feminist Philosophy“, bls. 866. 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.