Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 140

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 140
ELAINE SHOWALTER hans við skrif kvenna til róttækrar endurskoðunar og endurskilgreining- ar. Rök þeirra eru á þá leið að „ritun kvenna eigi upptök sín í líkama þeirra, að það sem aðgreini okkar kyn ffá hinu sé einnig uppspretta okk- ar“.20 I Fædd afkonu (OfWoman Born) lýsir Rich þeirri skoðun sinni að: Líkami kvenna ... [hafi] languim djúptækari afleiðingar en við höfum hingað til gert okkur grein fyrir. Hugmyndir feðraveld- isins hafa takmarkað kvenlíkamann við sínar eigin þröngu skil- greiningar. Femínistar hafa forðast að ræða kvenlíkamann af þessum sökum; að því kemur að þær fara að sjá líkama okkar sem auðlind fremur en örlög. Til þess að lifa fyllilega sem manneskjur, krefjumst við ekki aðeins að fá að ráða yfir okkar eigin líkama ... við þurfum að snerta einingu og samstillingu líkamleika okkar, hina holdlegu undirstöðu hugarstarfs okkar.21 I femínisma út frá hinu líffræðilega sjónarhorni er yfirleitt lögð áhersla á að líkaminn sé mikilvæg uppspretta myndmáls. Til dæmis heldur Alic- ia Ostriker því fram, að vísanir til líkamshluta í myndináli bandarískra samtímaljóðskálda úr röðum kvenna séu opinskárri og gegnsýri ljóðlist þeirra meira en hjá karlskáldunum og þetta ítrekaða líkamsmál hafni þeirri fölsku handanhyggju sem afneitun holdsins leiði til. I heillandi rit- gerð um Whitman og Dickinson sýnir Terence Diggory fram á að lík- amleg nekt, kraftmikið tákn um trúverðugleika í ljóðum WTitman og annarra karlkyns ljóðskálda, hafði allt aðra merkingu fýrir Dickinson og þeim kvenrithöfundum sem fýlgdu í kjölfar hennar. Þær tengdu nekt við hlutgervingu og kynferðislega nýtingu hins nakta kvenlíkama og kusu í staðinn verndandi myndmál hins brynjaða sjálfs.22 20 Carolyn G. Burke, „Report from Paris: Women’s Writing and the Women’s Mov- ement“, Signs 3 (sumar 1978), bls. 851. 21 Adrienne Rich, OfWoman Bom: Motherhood as Experience and Institution (New York: W.W. Norton, 1976), bls. 62. Líffræðileg femínísk gagnrýni hefur einnig haft áhrif á önnur fög: Listgagnrýnendur eins og Judy Chicago og Lucy Lippard hafa t.d. sett fram þá kenningu að listakonur séu tilneyddar til að nota leg-og leggangatengdar táknmyndir um miðlægan fókus, ávalar línur og áþreifanleg eða munúðarfull forrn. Sjá Lippard, From the Center: Feminist Essays on Women’s Art (New York: E.P. Dutt- on, 1976). 22 Sjá Alicia Ostriker, „Body Language: Imagery of the Body in Women’s Poetry", í The State of tbe Language, ritstj. Leonard Michaels og Christopher Ricks (Berkeley: University of California Press, 1980), bls. 247-63, og Terence Diggory, „Armoured Women, Naked Men: Dickinson, Whitman and Their Successors“, Shakespeare's 138
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.